Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trong bình thường mới

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi nhận được chủ trương mở cửa lại các đường bay quốc tế, các hãng hàng không đã lên kế hoạch khôi phục đường bay tới Đà Nẵng. Trong đó, chuyến bay đầu tiên sẽ đến vào ngày 27/3.

>>Đà Nẵng tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

Đó là thông tin được cộng đồng du lịch quan tâm sau cuộc trao đổi giữa lãnh đạo TP Đà Nẵng với các hãng hàng không trong nước và quốc tế (5 hãng tham gia trực tiếp, 16 hãng tham gia trực tuyến) vào chiều muộn ngày 17/2. Tại buổi trao đổi, các đơn vị liên quan cũng đã triển khai một số hoạt động, chuẩn bị mở lại các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2022. 

Theo đại diện hãng hãng không Singapore Airlines, vào ngày 27/3 tới đây, hãng sẽ đưa đoàn khách quốc tế đầu tiên tới Đà Nẵng. Ngoài hãng không Singapore Airlines dự kiến sẽ đưa khách quốc tế đến Đà Nẵng vào ngày 27/3 thì cũng có nhiều hãng khác cũng lên kế hoạch trở lại.

Trong đó, Vietnam Airlines dự kiến trong tháng 3/2022 sẽ khai thác các đường bay Đà Nẵng đến Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia. Nếu điều kiện thị trường khả quan, đơn vị này sẽ khai thác ngay các chuyến bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc từ 1/4. 

Chuyến bay đưa đoàn khách quốc tế theo diện bình thường mới sẽ đến Đà Nẵng vào 27/3.

Chuyến bay đưa đoàn khách quốc tế theo diện bình thường mới sẽ đến Đà Nẵng vào 27/3.

Bên cạnh đó, Vietjet Air có kế hoạch khai thác chặng Đà Nẵng - Incheon và Daegu (Hàn Quốc) từ tháng 4 và Haneda, Osaka (Nhật Bản) từ tháng 5/2022. Ngoài ra, hãng này cũng sẽ sớm xúc tiến đường bay đầy triển vọng là Đà Nẵng - New Delhi và Mumbai (Ấn Độ). 

Đối với Bamboo Airways, đơn vị này cũng đang xem xét khai thác trở lại chặng Đà Nẵng – Incheon (Hàn Quốc).  Tại chương trình đưa khách từ Thái Lan, Công ty Lữ hành Indochinatourist dự kiến tổ chức các chuyến bay chapter đến Đà Nẵng vào giữa tháng 4.

Đại diện các hãng hàng không mong muốn TP Đà Nẵng sớm công bố tình hình kiểm soát dịch bệnh, mở cửa lại tất cả các dịch vụ vui chơi, giải trí ở các khu điểm. Ngoài ra, các đơn vị cũng muốn thành phố công bố quy trình tiếp nhận và xử lý như thế nào đối với khách quốc tế khi là F0.

Đặc biệt, xóa bỏ mọi hạn chế khi đến Đà Nẵng để du khách yên tâm đến với thành phố. Nếu chậm triển khai, các đơn vị cho rằng TP Đà Nẵng sẽ mất lợi thế cạnh tranh về điểm đến, không chỉ với khách du lịch mà còn với các nhà đầu tư nước ngoài.

a

TP Đà Nẵng đề nghị các hãng hàng không sớm thúc đẩy nhanh các chuyến bay, mở lại các chuyến bay đến Đà Nẵng, đưa vào lộ trình kế hoạch sớm nhất. 

Ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, nếu không có gì thay đổi thì trong tháng 3 thành phố sẽ khôi phục lại tất cả các chuyến bay và các hoạt động du lịch. Theo ông Sơn, TP Đà Nẵng cam kết sẽ cùng các hãng hàng không, đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

“Đề nghị Sở Du lịch phối hợp các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thúc đẩy xúc tiến, quảng bá, truyền thông để du khách biết Đà Nẵng đã sẵn sàng mở cửa, đón khách quốc tế, mọi hoạt động diễn ra bình thường cũng như khách nội địa đã quay trở lại với Đà Nẵng”, ông Trần Phước Sơn nói.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị khai thác tại sân bay Đà Nẵng làm mới cơ sở vật chất, trưng bày, trang trí. Các đơn vị cần phải bảo đảm nhân lực, đón tiếp phục vụ khách trên tinh thần phải mang đến cho khách thái độ phục vụ, chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, ông Sơn cũng yêu cầu các hãng hàng không cần chú trọng công tác bảo đảm phòng, chống dịch...  Sớm thúc đẩy nhanh các chuyến bay, mở lại các chuyến bay đến Đà Nẵng, đưa vào lộ trình kế hoạch sớm nhất. 

Tại buổi làm việc với thành ủy Đà Nẵng vào ngày 16/2, bà Trần Thanh Thủy - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thành phố sẽ thay đổi biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới. Theo đó, Đà Nẵng không hạn chế việc đi lại của người dân, không cấm hoạt động các cơ sở dịch vụ du lịch như karaoke, massage, bar... kể cả vùng dịch cấp 4.

Ngoài ra, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, nhất là cho lực lượng lao động ngành du lịch.

Trước cơ hội khôi phục hoạt động du lịch, ông Lê Thiên Tư – Giám đốc Công ty TNHH V.E.I Travel & Event cho biết phía doanh nghiệp đang trong giai đoạn tái khởi động các hoạt động, dịch vụ để sẵn sàng bùng nổ. Ông Tư cho biết nhu cầu của khách du lịch hiện nay phần lớn quan tâm đến các dịch vụ phòng và nghỉ dưỡng riêng lẻ nhằm đảm bảo an toàn.

Đồng thời, Công ty của ông Tư cũng đang mở thêm nhiều tour mới hướng đến các vùng ven Đà Nẵng để thu hút khách du lịch đến đây. Trong bối cảnh hiện tại, ông Tư nhận định khách du lịch có xu hướng đi ít người theo từng nhóm nhỏ để đảm bảo về phòng, chống dịch COVID-19.

“Việc mở cửa đường bay là cơ hội lớn của ngành du lịch và các doanh nghiệp, Công ty đang tập trung toàn bộ nguồn lực nhân sự để khởi động lại, đã sẵn sàng đón khách. Tình hình hiện tại rất khả quan đối với cộng đồng du lịch, đây là cơ hội tốt, tương lai sáng hơn trong tương lai”, ông Lê Thiên Tư nhận định.

Được biết, các doanh nghiệp cũng đang khôi phục dịch vụ vận chuyển theo giá vé máy bay theo vé đoàn, các chuyển xe ít người trong bối cảnh hiện tại. Các tour khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu cũng là phương án để các doanh nghiệp triển khai.

Tại kế hoạch đón khách, Sở Du lịch Đà Nẵng đã lên mục tiêu năm 2022 phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với năm 2021. Trong đó, khách quốc tế đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6,7 ngàn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với năm 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trong bình thường mới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714193228 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714193228 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10