Đà Nẵng: Thêm một nữ nhân viên massage dương tính COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Thành phố Đà Nẵng ghi nhận một trường hợp dương tính COVID-19 lần 1 đối với một nữ nhân viên massage tại khách sạn Phú An.

Trưa ngày 04/5, Bác sỹ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận với phóng viên DĐDN trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận một trường hợp dương tính lần 1 với vi-rút SARS-CoV-2. Theo đó, trường hợp này là nữ nhân viên massage tại khách sạn Phú An, đây là nơi nam bệnh nhân COVID-19 làm việc được phát hiện trước đó.

Theo tìm hiểu, nữ nhân viên massage này trước đó được cách ly tập trung tại khách sạn Phú An theo quyết định của UBND TP. Đà Nẵng. Vào sáng ngày 04/5, TP. Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả cho thấy người này dương tính với COVID-19. Ngay sau đó, trường hợp này được lực lượng y tế đưa đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Khách sạn Phú An, nơi nam bệnh nhân COVID-19 và nữ nhân viên massage dương tính lần 1 làm việc.

Khách sạn Phú An, nơi nam bệnh nhân COVID-19 và nữ nhân viên massage dương tính lần 1 làm việc.

Trước đó, ngày 03/5 một nhân viên nam (có địa chỉ Hội An) làm việc tại khu vực Spa của khách sạn này được phát hiện mắc COVID-19, TP. Đà Nẵng đã tổ chức phong tỏa khách sạn để làm nơi cách ly tập trung. Đà Nẵng xác định có 18 trường hợp tiếp xúc gần với nam bệnh nhân này. Ngay sáng ngày 04/5, ngành y tế Đà Nẵng đã tổ chức phun thuốc sát khuẩn, khử độc đối với khu vực khách sạn Phú An và tiếp tục truy vết những trường hợp có tiếp xúc gần.

Ngành y tế Đà Nẵng đang nổ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch trong cộng động, TP. Đà Nẵng yêu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trong đó, các trường hợp không thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt hành chính.

Tại Quảng Nam, lực lượng y tế cũng đã khoanh vùng khu vực nhà ở của nam bệnh nhân COVID-19 làm việc tại Đà Nẵng. Tỉnh Quảng Nam xác định xem ca mắc COVID tại Đà Nẵng giống như phát hiện trên địa bàn, do đó địa phương đã tiến hành công tác truy vết, các ly các trường hợp có tiếp xúc gần với người này.

Tỉnh Quảng Nam xác định được 35 trường hợp là F1 của nam bệnh nhân mắc COVID-19 được phát hiện tại Đà Nẵng.

Tỉnh Quảng Nam xác định được 35 trường hợp là F1 của nam bệnh nhân mắc COVID-19 được phát hiện tại Đà Nẵng.

Hiện đã có 35 người xác định là F1 của nam bệnh nhân trên đang được cách ly y tế tập trung tại Trạm y tế xã Cẩm Thanh - thành phố Hội An. Tỉnh Quảng Nam cũng đã thông báo tạm dừng nhiều hoạt động, cho học sinh trên toàn địa bàn được nghỉ học để chóng dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Thêm một nữ nhân viên massage dương tính COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714396941 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714396941 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10