Đà Nẵng dừng nhiều hoạt động, thiết lập cơ sở cách ly tại khách sạn có ca mắc COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, TP. Đà Nẵng đã lên phương án phòng chống dịch, trong đó tạm dừng nhiều hoạt động, thiết lập cơ sở cách ly.

Do phát hiện ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, UBND thành phố Đà Nẵng tiếp tục lên phương án tăng cường công tác phòng, chống dịc bệnh trên toàn địa bàn. Trong đó, bắt đầu từ 0 giờ 00 phút, ngày 04/5 các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật phải tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, các hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar-pub, vũ trường, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm cũng tạm dừng từ thời gian trên. Thành phố yêu cầu việc tổ chức ăn, uống tập thể (Đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) không tập trung quá 30 người (Khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người). 

Đà Nẵng tạm dừng nhiều hoạt động cho đến khi có thông báo mới, trong đó hoạt động tắm biển tập trung đông người mang nhiều lo lắng.

Đà Nẵng tạm dừng nhiều hoạt động cho đến khi có thông báo mới, trong đó hoạt động tắm biển tập trung đông người mang nhiều lo lắng.

Tạm dừng đối với các hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida, các hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp, hoạt động tắm biển. Hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ (Đối với cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở còn lại, khuyến khích dạy học trực tuyến).

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (Kể cả quán ăn, uống trên vỉa hè) phải thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định (khuyến khích đặt hàng và bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi). Các phương tiện vận tải hành khách công cộng (Kể cả taxi, grab car) trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các hoạt động khác nếu cấp thiết tổ chức phải có cam kết và đủ điều kiện thực hiện các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đối với các trường hợp không đáp ứng đầy đủ thì buộc tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

Đà Nẵng cũng sử dụng khách sạn nơi nam bệnh nhân làm việc để làm nơi cách ly tập trung, thời gian cách ly 14 ngày và có thể gia hạn thêm.

Đà Nẵng cũng sử dụng khách sạn nơi nam bệnh nhân làm việc để làm nơi cách ly tập trung, thời gian cách ly 14 ngày và có thể gia hạn thêm.

Ngoài ra, Sở Giáo dục vào Đào tạo Đà Nẵng cũng đã có thông báo cho toàn thể học sinh, shinh viên trên địa bàn thành phố được nghỉ học kể từ ngày 04/5 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng đã ký quyết định sử dụng khách sạn nơi nam bệnh nhân mắc COVID-19 làm địa điểm cách ly tập trung. Thời gian cách ly 14 ngày từ 16 giờ ngày 03/5. Trong đó, TP. Đà Nẵng yêu cầu cơ sở cách ly phải đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu của người được cách ly, cung ứng suất ăn cho từng người trong thời gian cách ly.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng dừng nhiều hoạt động, thiết lập cơ sở cách ly tại khách sạn có ca mắc COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714124468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714124468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10