Đà Nẵng khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi hoàn thành cách ly tại Yên Bái, 2 trong 5 người thuộc nhóm chuyên gia Trung Quốc đã tới Đà Nẵng trước khi trở về quê và phát hiện mắc COVID-19.

Ngày 2/5, Sở Y tế Đà Nẵng đã thông tin về việc điều tra dịch tễ các trường hợp có liên quan đến người Trung Quốc nhiễm COVID-19. Trước đó, chiều ngày 01/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng nhận được thông tin công dân cung cấp có một trường hợp là F2, là vợ của trường hợp F1 có liên quan đến bệnh nhân (F0) là người Trung Quốc. Trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về Trung Quốc.

Từ đó, CDC Đà Nẵng nhận thấy rằng nhóm 5 người Trung Quốc đã được cách ly y tế tại Khách sạn thuộc tỉnh Yên Bái từ ngày 9/4 đến ngày 23/4. Sau thời gian cách ly, 2 trong số 5 người Trung Quốc nêu trên đến thành phố Đà Nẵng. Từ thông tin điều tra, tuy vết, CDC Đà Nẵng đã đối chiếu các kết quả các thông tin ban đầu và cho thấy sự trùng khớp của các trường hợp khả nghi. 

Các trường hợp là chuyên gia của Trung Quốc đã đến Đà Nẵng trước khi trở về và phát hiện mắc COVID-19.

Các trường hợp là chuyên gia của Trung Quốc đã đến Đà Nẵng trước khi trở về và phát hiện mắc COVID-19.

Theo tìm hiểu, các đối tượng này đã có đã dừng chân tại một số địa điểm tại thành phố này và trở về thành phố Hà Nội vào ngày 29/4. Sau đó, nhóm người ngày trở về Trung Quốc và được phát hiện dương tính với COVID-19.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, CDC Đà Nẵng đã báo cáo Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế đề nghị hỗ trợ, xác minh thông tin chính xác về các trường hợp người Trung Quốc dương tính với COVID-19. Đồng thời, Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng y tế xử lý, kịp thời khoanh vùng, cách ly, hạn chế tối đa lây nhiễm tại cộng đồng tương tự trường hợp phát hiện các ca lây nhiễm.

Theo tìm hiểu, tại TP. Đà Nẵng 19 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc, những trường hợ này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy cả 19 trường hợp này đều âm tính với vi-rút SARS-COV-2.

19 trường hợp F1 tại Đà Nẵng đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-COV-2.

19 trường hợp F1 tại Đà Nẵng đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-COV-2.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng tiếp tục đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin chính thức từ Bộ Y tế và các địa phương liên quan và xin ý kiến chỉ đạo về chuyên môn của Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin chính thức từ Bộ Y tế, Đà Nẵng sẽ tiến hành công bố các khu vực, địa điểm liên quan đến bệnh nhân và những người tiếp xúc để điều tra, xử lý, khử khuẩn, can thiệp y tế theo quy định. Đồng thời, tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp kịp thời.

Theo thông tin, nhóm chuyên gia người Trung Quốc này sau khi hết thời hạn cách ly tập trung tại Yên Bái đã tự ý đi chuyển qua nhiều nơi. Trong đó, có nhiều trường hợp là F1 của nhóm chuyên gia này đã dương tính với COVID-19. Trong đó có 5 trường hợp tại Vĩnh Phúc và 1 trường hợp tại Hà Nội. Hiện tại, các địa phương phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, là F1 của các chuyên gia này đã kích hoạt hệ thông phòng, chống dịch cần thiết. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714765539 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714765539 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10