Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho toàn dân

TUẤN VỸ 10/08/2021 09:36

Để triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, ngành y tế Đà Nẵng xác định đến cuối năm 2021 kế hoạch tiêm chủng sẽ hoàn thành.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng ngày 9/8 Đà Nẵng ghi nhận 60 ca bệnh mới. Đồng thời, địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 62.087 lượt người, 34 trường hợp khỏi bệnh và được xuất viện. Hiện Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, giám sát 4.221 trường hợp F1 và 4.481 trường hợp F2.

Tại Đà Nẵng, quận Sơn Trà vẫn đang là địa phương có những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Trong đó, địa phương này cũng đang tổ chức nhiều phương án kịp thời, triệt để nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

Ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, địa phương đã tiến hành rà soát, tăng cường tổ chức các chốt cứng. Đồng thời, quận Sơn trà cũng đã quán triệt các đoàn từ thiện đưa hàng về Ủy ban MTTQ của quận để tổ chức thực hiện thống nhất, tránh đi vào trực tiếp vùng cách ly y tế.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2021 Đà Nẵng sẽ hoàn thành việc tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2021 Đà Nẵng sẽ hoàn thành việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

"Về công tác điều phối lại hàng hóa, quận Sơn Trà đã dừng việc cung ứng thực phẩm của Công ty Vựa xanh miền Trung và chuyển cho Công ty Đắc Vinh, Siêu thị Lotte, Big C chịu trách nhiệm phân phối thực phẩm cho người dân. Hiện địa phương đã chi 500 triệu đồng mua các loại thực phẩm, gạo cung ứng kịp thời cho người dân trong khu vực phong tỏa", ông Nguyễn Thành Nam cho hay.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, quận Sơn Trà cần tiếp tục rà soát, kiểm tra lại những khu vực người dân chưa được cung cấp đủ hàng hóa, thực phẩm và cần có sự kiểm soát bao quát hơn trong các khu vực điểm nóng dịch bệnh. Ngoài ra, ông Quảng cũng yêu cầu Công an thành phố tổ chức phân luồng xanh, cấp thẻ cho những xe chở hàng hóa, thực phẩm vào khu cách ly, giúp cơ quan chức năng tại các chốt chủ động kiểm soát người ra, vào.

"Sở Công Thương phải linh hoạt trong việc điều phối hàng hóa trong các khu cách ly, phong tỏa, tổ chức xe bán hàng lưu động hỗ trợ người dân đặt hàng, cung ứng đầy đủ thực phẩm cho người dân", Bí thư Đà Nẵng nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, hiện thành phố đã tiếp nhận 97.850 liều vaccine ngừa COVID-19. Hiện tại, Đà Nẵng đã có gần 7.500 người được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Số trường hợp phản ứng thông thường chiếm khoảng 20%, một trường hợp phản ứng nặng đã kịp thời xử trí cấp cứu, không để lại biến chứng.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, Đà Nẵng đã lên nhiều phương án cụ thể, hạn chế sự lây nhiễm cộng đồng.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, Đà Nẵng đã lên nhiều phương án cụ thể, hạn chế sự lây nhiễm cộng đồng.

Đồng thời, ngành y tế Đà Nẵng cũng thiết lập 10 địa điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố, có thể tiêm chủng cho khoảng 20.000 người/ngày. Đà Nẵng thiết lập được 140 đội tiêm (với nhân lực 3 người/đội), bố trí cho các điểm tiêm chủng để thực hiện. 

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết để địa phương đạt kế hoạch tiêm đủ cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên cần khoảng 1.600.000 liều vaccine cho 826.000 người. Nếu đúng theo kế hoạch phân bổ vắc-xin của Bộ Y tế, Đà Nẵng sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm chủng đặt ra vào cuối năm 2021.

"Sở Y tế có thể tối ưu hóa, thực hiện tiêm chủng 2 ê kíp từ 6 giờ đến 12 giờ và 13 giờ đến 19 giờ, có thể tiêm 14 giờ/ngày. Điều đáng lưu ý hiện nay là việc lập danh sách sẽ quyết định thành bại trong chiến dịch tiêm chủng lần này", Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay.

Trong quá trình thiết lập các vùng cách ly y tế, Đà Nẵng chú trọng đến việc cung ứng đủ thực phảm cho nhân dân.

Trong quá trình thiết lập các vùng cách ly y tế, Đà Nẵng chú trọng đến việc cung ứng đủ thực phảm cho nhân dân.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị mỗi đơn vị, địa phương đều phải có kế hoạch riêng. Ông Chinh đã giao Sở Y tế Đà Nẵng căn cứ vào lượng vaccine từng đợt để có kế hoạch cụ thể về đối tượng, số lượng, nguồn nhân lực,... 

"Trong quá trình tiêm chủng ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các phương án khi có sự cố xảy ra, thông tin cho người được tiêm biết rõ quy định trước và sau khi tiêm, đảm bảo điểm tiêm thực hiện an toàn, chu đáo", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm

  • Người Đà Nẵng chật vật xin

    Người Đà Nẵng chật vật xin "giấy đi đường"

    10:38, 07/08/2021

  • Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, xử lý việc cấp giấy đi đường

    Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, xử lý việc cấp giấy đi đường

    02:01, 04/08/2021

  • Đà Nẵng áp dụng chỉ thị mới: yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà

    Đà Nẵng áp dụng chỉ thị mới: yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà

    04:58, 01/08/2021

  • Đà Nẵng áp dụng các biện pháp chống dịch cao hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7

    Đà Nẵng áp dụng các biện pháp chống dịch cao hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7

    19:11, 30/07/2021

  • Đà Nẵng mở hầm Hải Vân, trung chuyển miễn phí người từ TP HCM về quê tránh dịch

    Đà Nẵng mở hầm Hải Vân, trung chuyển miễn phí người từ TP HCM về quê tránh dịch

    14:14, 30/07/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO