Đại gia bất động sản vừa ký đầu tư 1 tỷ USD vào Bắc Giang là ai?

Diendandoanhnghiep.vn Người vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 1 tỷ USD với tỉnh Bắc Giang là ông Wong Kan Seng - Chủ tịch Tập đoàn Capitaland.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc và làm việc với Tập đoàn CapitaLand trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nước nhà

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc và làm việc với Tập đoàn CapitaLand trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nước nhà

CapitaLand Development (CLD), nhánh kinh doanh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand, đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, hai bên đã chia sẻ mối quan tâm chung với trọng tâm đẩy mạnh phát triển dự án khu đô thị - công nghiệp - logistics đầu tiên tại Việt Nam với tổng giá trị cam kết đầu tư 1 tỉ đôla Mỹ (22,7 nghìn tỉ đồng).

Đây được đánh giá là một trong những dự án đầu tư có giá trị cao nhất được ký kết giữa doanh nghiệp Singapore và Chính phủ Việt Nam.

Được biết, Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand - ông Wong Kan Seng sinh ngày 8/9/1946. Ông từng là một đại biểu trong Đảng Hành đông Nhân dân tại Singapore và đồng thời giữ chức vụ Phó Thủ tướng của đất nước này.

Ông Wong xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả. Bố mẹ ông là những thương nhân bán mì và ông đã phải nỗ lực để có được thành công như ngày hôm nay. Theo đó, ông rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường cấp 2 và từng tham gia những hoạt động như bơi lội hay thể dục dụng cụ. Cũng tại nơi đây, ông Wong đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng trường đầu tiên vào năm 1983.

Ông Wong Kan Seng - Chủ tịch Tập đoàn Capitaland

Ông Wong Kan Seng - Chủ tịch Tập đoàn Capitaland

Sau khi ông tốt nghiệp trung học phổ thông đã đi dạy học nhưng cũng không ngừng học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Ông cũng đã tham gia các lớp học ban đêm và sau nhiều năm nỗ lực, ông đã đậy vào Khoa Lịch sử và Tiếng Anh tại Đại học Singapore (hiện nay là Đại học quốc gia Singapore).

Ông Wong bắt đầu sự nghiệp chính trị của bản thân với một ghế đại biểu ở Đảng Hành động nhân dân vào năm 1984. Và trong chiến dịch tranh cử năm 1984, ông Lý Quang Diệu từng nhấn mạnh ông Wong là một trong 6 ứng viên của Đảng Hành động Nhân dân mà còn hơn cả đại biểu Quốc hội.

Vào năm 1994, ông nắm giữ chức Bộ trưởng Bộ Nội vụ và giữ chức vụ trong 17 năm. Trong những năm tháng làm việc tại đây, ông đã có những chiến công to lớn như giải quyết các vấn nạn về tội phạm, ma túy, khủng bố. Với tầm quan trọng của mình, ông Wong đã được bầu làm Phó Thủ tướng của Singapore vào năm 2005.

Đến năm 2011, ông Wong đã chính thức kết thúc sự nghiệp chính trị của mình và chuyển sang làm kinh doanh. Lúc này ông được bầu làm Chủ tịch của Singbridge - một đơn vị của Công ty Temasek Holdings (Công ty thuộc nhà nước Singapore và là công ty mẹ của Capitaland, đơn vị vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tỉnh Bắc Giang".

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại gia bất động sản vừa ký đầu tư 1 tỷ USD vào Bắc Giang là ai? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714052644 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714052644 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10