Đại học Cần Thơ được Chủ tịch JICA trao giải thưởng danh dự

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 10/12, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã đến Cần Thơ trao Giải thưởng Danh dự của Chủ tịch JICA lần thứ 15 cho Đại học Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ: Trưởng đại diện JICA Việt Nam– ông Konaka Tetsuo  cho biết: Mỗi năm, JICA đều trao Giải thưởng Danh dự của Chủ tịch JICA cho các cá nhân và tập thể nhằm tôn vinh những đóng góp cho sự nghiệp đào tạo nhân lực và phát triển xã hội tại các nước đang phát triển, thông qua các dự án hợp tác quốc tế. Năm 2019, 58 cá nhân và tổ chức trên thế giới đã được trao tặng danh hiệu này. Đại hộc Cần Thơ (ĐHCT) là một trong ba tổ chức tại Việt Nam được trao Giải thưởng Danh dự này trong năm nay, đây cũng là hoạt động rất ý nghĩa kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác ĐHCT và Nhật Bản.

Trưởng đại diện JICA Việt Nam– ông Konaka Tetsuop/

Trưởng đại diện JICA Việt Nam– ông Konaka Tetsuo (thứ 5 bên trái) trao giải thưởng danh dự cho Trường ĐHCT.

Từ năm 1969, JICA kết hợp các chương trình viện trợ không hoàn lại và hợp tác kỹ thuật để hỗ trợ công tác đào tạo nhân lực cao cấp trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, môi trường. Hiện nay, các dự án đang được triển khai có dự án Vốn vay và dự án Hợp tác kỹ thuật “Tăng cường năng lực cho ĐHCT”, nhiều đề tài nghiên cứu chung với các trường đại học Nhật Bản liên kết nhằm ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu và giúp phát triển ngành nông nghiệp thủy sản.

ĐHCT cũng đã từng được đề cập đến trong bài luận văn học thuật của Thượng Hoàng Nhật Bản Akihito (lúc đó là Hoàng Thái tử Akihito) về phát hiện các loài cá bống mới được thu thập tại ĐBSCL. Bài luận văn này cũng đã trở thành biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam”, ông Konaka Tetsuo  nhấn mạnh.

Giáo sư, Tiến sĩ Hà Thanh Toàn Hiệu trưởng ĐHCT cảm ơn JICA Việt Nam đã có  những dự án hợp tác cùng với ĐHCT trong đào tạo nguồn nhân lực, ứng phó với biến đổi khí hậu. GS Toàn cũng khẳng định: “Kể từ khi thành lập, ĐHCT đã nỗ lực hết mình trong công tác nghiên cứu giáo dục nông nghiệp và đào tạo nhân lực, cống hiến cho sự phát triển kinh tế xã hội của khu ĐBSCL.  Đặc biệt, trường đã đào tạo và nghiên cứu nhiều vấn đề liên quan đến thay đổi bất thường của thời tiết, nước biển dâng, xâm nhập mặn, các bệnh do ô nhiễm nguồn nước…mànguyên nhân gây ra bởi biến đổi khí hậu, đóng góp nhiều cho sự phát triển bền vững sản xuất nông thủy sản và sinh kế của người dân  của khu vực”.

Ra đời cách nay 53 năm, đến nay Trường Đại học Cần Thơ là trường trọng điểm của cả nước với 15 khoa, 3 viện nghiên cứu, 19 trung tâm, 15 phòng ban chức năng và 1 công ty. Đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của trường hiện có 1.811 người, với 11 giáo sư, 130 phó giáo sư, 444 tiến sĩ, 757 thạc sĩ. Trường hiện có 98 ngành và chuyên ngành bậc đại học với 43.217 sinh viên, 48 chuyên ngành bậc thạc sĩ và 19 chuyên ngành tiến sĩ, với 3.181 học viên. Mỗi năm, cho ra trường trên 12.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ ; là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực cho 13 tỉnh, thành ĐBSCL và cả nước.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Cần Thơ được Chủ tịch JICA trao giải thưởng danh dự tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649240 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649240 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10