Đại hội XIII: Cộng đồng doanh nhân khát vọng làm giàu để đất nước phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Tôi mong muốn kỳ Đại hội làn này sẽ chọn ra được những nhân tố có đức có tài để chèo lái đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Doanh nhân Phạm Bắc Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bình Vinh

Doanh nhân Phạm Bắc Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bình Vinh

Sau khi chúng ta có Ban Chấp hành khoá mới, Chính phủ và các Bộ ngành cần quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp nhiều hơn.

Thực tế, muốn phát triển thì phải được hỗ trợ, và các chính sách hỗ trợ cần đi lại gần với năng lực của doanh nghiệp nhiều hơn. Những chính sách đưa ra cần sát thực để các doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận và có thể phát triển được.

Bên cạnh đó, mong muốn lớn nhất của cộng đồng doanh nhân là đất nước phát triển, chúng tôi mong muốn làm giàu để đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước. Do vậy, cần lắm sự truyền lửa khát vọng từ Chính phủ, Đảng để cộng đồng doanh nhân trẻ khởi nghiệp sáng tạo nắm bắt cơ hội để phát triển.

Ngoài ra, việc phát triển đất nước cũng cần phải đi theo từng bước, không vội vàng để cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận được kể cả chuyển đổi số, công nghệ cao,... tất cả đều phải có bước khởi đầu. Cần nhiều hơn nữa sự hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận, cơ hội chuyển giao nền kinh hiện hữu sang nền kinh tế số.

Hiện tại chúng ta đang tiếp cận với hàng loạt FTA song phương, đa phương, chúng ta đang vươn ra để hội nhập với quốc tế một cách sâu rộng và cởi mở nhất. Do đó, chúng ta cần có một nguồn vốn để hỗ trợ doanh nghiệp kể cả về kiến thức, nặng lực, khả năng cọ sát với nền kinh tế thị trường đang có nhiều biến động.

Và cho dù chúng ta có khát vọng phát triển kinh tế thì chúng ta cũng cần phải theo hướng chậm mà chắc, chúng ta không nên coi nhẹ vấn đề dịch bệnh hiện tại. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII: Cộng đồng doanh nhân khát vọng làm giàu để đất nước phát triển tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713405059 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713405059 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10