Đại hội XIII của Đảng: Tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển thịnh vượng!

Diendandoanhnghiep.vn Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng thành công một nước Việt Nam phát triển theo con đường Xã hội chủ nghĩa.

Hội nghị Trung ương 15: Thông qua nhân sự “đặc biệt” và danh sách đề cử lãnh đạo chủ chốt khóa mới

Hội nghị Trung ương 15 đã thông qua nhân sự “đặc biệt” và danh sách đề cử lãnh đạo chủ chốt khóa mới

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021, tại Thủ đô Hà Nội.

Đại hội XIII của Đảng chuẩn bị khai mạc trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường. Đây cũng là thời điểm đặc biệt, khi đất nước có sự chuyển giao thế hệ từ lớp cán bộ sinh ra, lớn lên, được rèn luyện, trưởng thành trong những năm tháng kháng chiến, sang lớp cán bộ sinh ra, lớn lên, trưởng thành trong hòa bình và được đào tạo từ nhiều nguồn, trong đó có cả việc học tập ở trong nước và nước ngoài.

Tại Hội nghị lần thứ 15 (Khóa XII) mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua danh sách nhân sự đề cử bổ sung một số đồng chí lần đầu tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, bổ sung một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XII thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XIII và một số đồng chí lần đầu thuộc trường hợp “đặc biệt” tham gia Ủy viên Trung ương chính thức; thông qua nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XIII và danh sách đề cử các đồng chí vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa XIII với số phiếu tập trung rất cao.

Thực tế cho thấy, suốt nhiệm kỳ khóa XII vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có biết bao nhiêu biến động khó lường; bao nhiêu khó khăn, thử thách, nhưng Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đoàn kết một lòng, với quyết tâm và nỗ lực rất cao, hoàn thành toàn bộ chương trình công tác toàn khóa đề ra, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta giành được những kết quả rất quan trọng, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Việt Nam đã kiểm soát, khống chế được dịch bệnh, không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng; đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hỗ trợ kịp thời nhiều nước trong phòng chống dịch. Tổ chức y tế thế giới, cộng đồng quốc tế đánh giá cao và cho rằng Việt Nam nằm trong số ít các quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh, có cách làm đúng, kịp thời, hiệu quả, chi phí thấp.

“Thành công của Việt Nam trong phòng, chống đại dịch COVID-19 cho thấy một minh chứng điển hình về cách một quốc gia đang phát triển có thể chống lại đại dịch, đem đến một bài học ý nghĩa đối với các nước đang phát triển khác”.

Quỹ tiền tệ quốc tế đánh giá

Nhờ phòng chống, kiểm soát tốt dịch bệnh, Việt Nam có điều kiện thuận lợi cho phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhưng tăng trưởng GDP Việt Nam vẫn đạt 2,91%, thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới. Nếu tính trung bình trong giai đoạn 2016 - 2019, tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt khá cao, bình quân 6,8%/năm. So với năm 2015, GDP hiện nay gấp khoảng 1,4 lần.

Quỹ tiền tệ quốc tế cho rằng, năm 2020 Việt Nam có thể trở thành nền kinh tế đứng thứ 4 ASEAN.

Đáng chú ý, mô hình tăng trưởng dần chuyển dịch từ chiều rộng sang chiều sâu, giảm dần sự phụ thuộc vào khai thác tài nguyên, xuất khẩu thô, lao động giá rẻ, mở rộng tín dụng…, từng bước chuyển sang dựa vào ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Đồng thời, Việt Nam tiếp tục duy trì và củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực biến động mạnh. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm từ 18,6% năm 2011 xuống còn dưới 4% trong giai đoạn 2016 - 2020. Tỷ giá, thị trường ngoại hối khá ổn định; lãi suất có xu hướng giảm dần; cán cân thanh toán thặng dư, dự trữ ngoại hối đạt kỷ lục; hệ số tín nhiệm quốc gia được cải thiện.

T

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Với những thành tựu kể trên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”... Đúng vậy, thành tựu trong cả nhiệm kỳ và công tác chuẩn bị đạt kết quả tốt trong thời gian qua tạo cho chúng ta niềm tin vào thành công của Đại hội XIII của Đảng.

Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama cho rằng, chắc chắn Đại hội XIII sẽ có các quyết sách đúng đắn để tiếp tục đưa dân tộc Việt Nam giành được những thành tựu mới trong sự nghiệp phát triển đất nước cũng như phát triển quan hệ với các quốc gia khác trên thế giới. "Trong khi nhiều nước trên thế giới hiện đang đối phó với đại dịch Covid-19, những thành tựu của Việt Nam thời gian qua trong công cuộc chống dịch là minh chứng cho sự lãnh đạo, những đường lối, chính sách lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam". - Đại sứ Palestine nói.

Còn theo nhìn nhận của Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang, năm 2020, tình hình thế giới chuyển biến phức tạp trong đó có dịch Covid-19, nạn lũ lụt sạt lở đất nghiêm trọng tại một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, và một số khó khăn xảy ra trong giai đoạn tiến hành chuẩn bị Đại hội đảng các cấp ở địa phương và trung ương của Việt Nam, nhưng các đại hội hội đảng bộ các tỉnh, thành và Trung ương đã diễn ra thành công, theo đúng kế hoạch đề ra. "Công tác nhân sự của Đại hội đã bảo đảm phát huy quyền dân chủ, khách quan, minh bạch, đúng theo nguyên tắc, quy trình. Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã được tổ chức thực hiện tốt, với nhiều đổi mới, tuân thủ các quy định, phù hợp thực tiễn, thể hiện bầu không khí dân chủ đoàn kết và đáng tin cậy”, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang đánh giá.

Đánh giá cao những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và thành công trong kiểm soát đại dịch COVID-19 dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam cho rằng cho rằng những thành công đó cho phép Việt Nam tổ chức sự kiện chính trị hết sức quan trọng này. Các nhà ngoại giao nước ngoài cảm thấy an toàn trên đất nước Việt Nam trong khi các quốc gia trên thế giới đang phải đối phó với dịch bệnh hết sức phức tạp. Đại diện Đại sứ quán Cuba tin tưởng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng thành công một nước Việt Nam phát triển theo con đường Xã hội chủ nghĩa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII của Đảng: Tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển thịnh vượng! tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645007 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645007 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10