Walt Disney đang chuyển mình trong đại dịch và muốn biến Disney +, “con gà đẻ trứng vàng” của mình, thành trung tâm của đế chế truyền thông này.
Mới đây, Walt Disney đã công bố một cuộc cải tổ lớn đối với mảng kinh doanh truyền thông và giải trí của mình để đẩy nhanh hơn nữa chiến lược phát trực tuyến của mình. Theo đó, Disney sẽ thành lập một nhóm “Phân phối Truyền thông và Giải trí” mới để giám sát các dịch vụ phát trực tuyến của các công ty như Disney +, Hulu và ESPN +.
Với sự thành công đáng kinh ngạc của Disney + và kế hoạch đẩy nhanh hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng, Walt Disney đang định vị lại chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Thời gian qua, cuộc khủng hoảng COVID-19 đã khiến doanh thu từ các bộ phim của Disney bị giảm mạnh, các công viên cũng như khu nghỉ dưỡng phải đóng cửa trong nhiều tháng, dẫn đến việc sa thải hàng loạt nhân sự. Tuy nhiên, Disney + lại đang phát triển mạnh mẽ, giúp Walt Disney trụ vững trong đại dịch.
Về cơ bản, Disney + là một dịch vụ video theo yêu cầu được sở hữu và điều hành bởi bộ phận Walt Disney Direct-to-Consumer & International của Công ty Walt Disney.
Ra mắt tại Canada, Mỹ và Hà Lan vào ngày 12 tháng 11 năm 2019, Disney + tập trung vào nội dung phim và truyền hình từ Walt Disney Studios và Walt Disney Television. Các bộ phim gốc và loạt phim truyền hình dựa trên các sản phẩm mới đã được lên kế hoạch, bao gồm nội dung từ Disney, Pixar, Marvel, National Geographic và 20th Century Fox…
Dịch vụ này được cho là đang cạnh tranh quyết liệt với các “gã khổng lồ” phát trực tuyến video khác như Netflix hay Amazon Prime Video…
Dù dịch vụ Disney + chưa được một năm tuổi, nhưng đã có hơn 60 triệu người đăng ký. Năm ngoái, công ty nói với các nhà đầu tư rằng họ dự đoán Disney + sẽ có từ 60 triệu đến 90 triệu người đăng ký toàn cầu vào năm 2024.
Có thể bạn quan tâm