Đang có 12 ca nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin hiện Đà Nẵng đang có 12 ca nghi nhiễm COVID-19 đang được cách ly, theo dõi.

Trong cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị thành phố Đà Nẵng tiếp tục cảnh giác với dịch bệnh. Cần triển khai mọi biện pháp phòng, chống để dịch không lây lan sang các địa phương khác. Bên cạnh đó, các biện pháp đang triển khai cần được thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ hơn để có thể đối phó với các tình huống bất ngờ.

Thủ tướng cũng yêu cầu Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị 19, cắt giảm các hoạt động tập trung đông người nơi công cộng không cần thiết, thực hiện cách ly toàn thành phố kể từ hôm nay (27/7).

Thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai các công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai các công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong công tác xét nghiệm COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần phải xét nghiệm trên diện rộng, không dừng lại ở mức độ trong thành phố mà đối với tất cả những người mới ra khỏi thành phố cũng cần phải tự cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Thủ tướng cũng yêu cầu các thành phố lớn cũng phải triển khai các biện pháp phòng, chống để kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, có phương án xử khi cần thiết.

Tiếp đó, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng vẫn chưa có đủ chứng cứ để xác định nguồn lây nhiễm đối với những ca mắc COVID-19 mới trong những ngày qua. Đây là chủng virus mới nhưng vẫn chưa xác định rõ nguồn gốc đến từ đâu nên chưa thể đưa ra được kết luận cuối cùng. Ông Long cho rằng dịch có thể đã bắt đầu từ đầu tháng 7 đến nay.

Ông Long thông tin thêm hiện tại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có thêm 12 ca nghi nhiễm COVID-19, 03 ca nhiễm tại Đà Nẵng và 01 ca tại Quảng Ngãi. Các trường hợp trên đang được cách ly, theo dõi theo quy định. Các trường hợp nghi nhiễm đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi đi và đang chờ kết quả để công bố. Và các ổ dịch được xác định hiện nay tương tự như trường hợp của Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Long đề xuất phong tỏa toàn bộ khu vực 3 bệnh viện bao gồm Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chấn thương & Chỉnh hình.

“Cần truy tìm nguồn gốc lây bệnh trong cộng đồng, trong đó khu vực Ngũ Hành Sơn và Liên Chiều cần tập trung lấy mẫu xét nghiệm của tất cả nhân viên khách sạn.” Ông Nguyễn Thanh Long nói.

Đối với các công dân đã ra khỏi thành phố kể từ ngày 1/7, cần thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương gần nhất, đối với những người có đăng ký khám bệnh tại 3 bệnh viện trên cần tự cách ly tại nhà, khai báo y tế trung thực.

Sở Y tế Đà Nẵng thông tin về 761 mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đang tiếp tục điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 và có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng thời, công tác thu dung, cách ly điều trị cũng đang ngành y tế gấp rút triển khai trong những ngày qua.

Đến sáng ngày 27/7, ngành y tế đã có kết quả đối với 761 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đây là những trường hợp (F1) tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó chủ yếu là bệnh nhân 416.

Hiện tại, các trường hợp này đang được cách ly, theo dõi theo quy định. Trong đó có 285 trường hợp được cách ly, theo dõi tại nhà; 276 trường hợp cách ly tập trung tại các khu cách ly, bệnh viện… trên địa bàn thành phố.

Đến thời điểm hiện tại, thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận 03 ca mắc COVID-19. Tại Quảng Ngãi cũng phát hiện 01 ca mắc COVID-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng. Việt Nam đã ghi nhận 420 ca mắc COVID-19, chữa khỏi 365 trường hợp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đang có 12 ca nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714338624 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714338624 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10