Đang phát biểu ở Nara, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe bất ngờ bị ám sát

Diendandoanhnghiep.vn Truyền thông Nhật Bản đưa tin, Cựu thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị bắn vào ngực khi đang phát biểu hôm nay và không có dấu hiệu sự sống.

>> Nhật Bản sẽ tiếp tục được định hình ra sao dưới “đế chế” Shinzo Abe?

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

"Cựu thủ tướng Abe bị bắn ở Nara vào khoảng 11h30 (9h30 giờ Hà Nội). Hiện chưa rõ tình trạng của cựu Thủ tướng Nhật", chánh văn phòng nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno nói với phóng viên.

Theo các nhân chứng, cựu Thủ tướng Abe, 67 tuổi, bị bắn từ phía sau khi đang phát biểu vận động trên đường phố thành phố Nara, tỉnh Nara, miền Tây nước này. Nghi phạm đã bị cảnh sát tỉnh Nara bắt giữ. 

Cảnh sát Nhật Bản cho biết nghi phạm tiếp cận cựu Thủ tướng Abe từ phía sau và bắn ông bằng súng hoa cải. Nghi phạm được cho là đã bắn cựu Thủ tướng Nhật Bản hai phát và chỉ đứng đó sau khi ông Abe ngã xuống đất. Nghi phạm không cố gắng bỏ trốn.

Đài truyền hình NHK dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết người đàn ông này có vẻ ngoài 40 tuổi và một khẩu súng đã bị tịch thu.

Được biết, đây là chuyến công du của ông Abe để vận động cho đảng trước cuộc bầu cử Thượng viện diễn ra ngày 10/7 tới. Khoảng 30 người đang có mặt tại buổi phát biểu của ông Abe khi vụ tấn công xảy ra.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản Rahm Emanuel nói rằng ông rất sốc và đau buồn khi biết tin về vụ xả súng.

Ông Abe bất tỉnh tại hiện trường trong tình trạng máu chảy ra từ ngực. Ảnh Reuters

Ông Abe bất tỉnh tại hiện trường trong tình trạng máu chảy ra từ ngực. Ảnh Reuters

“Ông Shinzo Abe đã là một nhà lãnh đạo xuất sắc của Nhật Bản và là đồng minh vững chắc của Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ và người dân Hoa Kỳ đang cầu nguyện cho sự tới ông Abe, gia đình của ông ấy và người dân Nhật Bản", ông Emanuel nói trong một tuyên bố. 

Cựu Tổng thống Shinzo Abe xuất thân từ giới tinh hoa chính trị của Nhật Bản và trên cương vị là Thủ tướng, ông đã làm cho nền kinh tế phục hồi tăng trưởng kinh tế thông qua một loạt các chính sách, trong đó "Abenomics" trở thành trụ cột quan trọng trong thời gian cầm quyền của ông.

Mặc dù ông Abe đã được ca ngợi vì đã làm nổi bật vai trò và vị thế của Nhật Bản, nhưng đảng của ông đã gặp nhiều vấn đề bởi các vụ bê bối và ông bị cáo buộc đã xử lý sai cách trong việc đối phó với đại dịch COVID-19.

Ông cũng lập kỷ lục là Thủ tướng lâu nhất của Nhật Bản khi tại vị được gần 8 năm. Trước đó, ông từng là Thủ tướng từ năm 2006 đến năm 2007.

Được biết, tình trạng bạo lực súng đạn cực kỳ hiếm ở Nhật Bản khi quốc gia này đã cấm sử dụng và sở hữu súng ngắn và người dân phải trải qua nhiều cuộc kiểm tra, huấn luyện và rà soát lý lịch từ phía cảnh sát để có và giữ súng ngắn và súng hơi.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đang phát biểu ở Nara, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe bất ngờ bị ám sát tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714339603 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714339603 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10