Đất nước Butan… tái định vị thương hiệu

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ có công ty, mà nguyên cả một quốc gia cũng phải tái định vị thương hiệu. Thương hiệu mới của Butan phù hợp với chiến lược du lịch mới khi vương quốc bắt đầu mở cửa lại biên giới.

>>TTVN Group ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Thương hiệu mới của Butan mang màu vàng và cam rực rỡ, trùng với màu quốc kỳ

Thương hiệu mới của Butan mang màu vàng và cam rực rỡ, trùng với màu quốc kỳ

Thương hiệu mới của Butan mang màu vàng và cam rực rỡ, trùng với màu quốc kỳ, kết hợp với những biểu tượng truyền thống của đất nước này như các hình trang trí kiến trúc vẽ tay, linh vật, văn hóa dân gian, v.v..

Những màu sắc còn lại trong hình ảnh thương hiệu được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Chẳng hạn màu xanh lục của rừng bách, loại rừng bao phủ 70% diện tích đất nước; màu xanh dương của cây hoa anh túc vùng Himalaya, quốc hoa của đất nước, hoặc màu đen nhẹ từ muội than cháy từ các lò sưởi trên khắp đất nước.

Những đặc trưng này đều phù hợp với chính sách du lịch “giá cao, lưu lượng thấp” mà Butan đã triển khai từ lâu để bảo vệ sự hoang sơ và những nơi linh thiêng của mình. Đồng thời trong lần ra mắt mới này, họ cũng giới thiệu thêm các chính sách và dự án mới nhằm đầu tư vào tạo cơ hội phát triển bền vững cho thế hệ trẻ.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất là Butan sẽ tăng Phí Phát Triển Bền Vững (SDF) đối với khách du lịch. Đây là một khoản phí hằng ngày dùng để hỗ trợ những mảng như môi trường, văn hóa, xã hội.

Butan mong muốn nâng cao trải nghiệm du lịch cho tất cả du khách

Butan mong muốn nâng cao trải nghiệm du lịch cho tất cả du khách

 >>Be Group đổi nhận diện thương hiệu: Định vị lại hay làm mới mình?

Đơn vị đứng sau thiết kế bộ nhận diện thương hiệu này MMBP & Associates trụ sở ở Luân Đôn. Họ kể rằng mình đã trò chuyện với hàng trăm người ở nhiều miền Butan, từ Thimphu, Lunana, Punakha cho đến Bumthang và Radi, với mục đích nghe nhiều, thấu hiểu di sản của đất nước bằng cách giải thích đương đại, từ đó vẽ ra con đường hướng đến tương lai, truyền tải sự phong phú về văn hóa, nếp sống của Butan, kết hợp nhuần nhuyễn giữa ba quá trình cổ đại - đương đại - tương lai.

Julien Beaupre Ste-Marie, giám đốc của MMBP & Associates cho biết rằng tạo ra thương hiệu quốc gia mới là cơ hội việc làm có một không hai của họ. Cách họ thực hiện dự án này, những bài học khi tiếp xúc với dân tộc Butan và những tổ chức quốc tế sẽ truyền cảm hứng và tạo nên ảnh hưởng đến cách họ làm việc trong nhiều năm tới.

Tương tự vậy, với thương hiệu mới, Butan cũng có những bài học muốn chia sẻ với thế giới, đặc biệt là khi thế giới đã dần nhận ra những ảnh hưởng của du lịch đại chúng không hạn chế và cố gắng tìm cách giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Butan đã được sử dụng trong lĩnh vực du lịch khi quốc gia này mở cửa lại biên giới ngày 23/9/2022. Chúng cũng sẽ sớm được triển khai trong các tổ chức chính phủ, các website chính thức, lễ kỷ niệm Quốc Khánh và tem bưu chính.

Ông Dorji Dhradhul, tổng giám đốc Hội đồng Du lịch Butan, cho biết trong lần mở cửa trở lại này, Butan mong muốn nâng cao trải nghiệm du lịch cho tất cả du khách, đồng thời tạo được công việc có mức thu nhập cao cho người dân Butan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đất nước Butan… tái định vị thương hiệu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714180045 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714180045 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10