Đâu là xu hướng thiết kế nội thất của Việt Nam?

Diendandoanhnghiep.vn Theo nghiên cứu của Creative Mind Design (CMD), hiện nay, thị trường Việt Nam rộ lên 2 xu hướng thiết kế nội thất: Eco – friendly và thiết kế bespoke (thiết kế cá nhân hóa).

Việt Nam đang đi theo xu hướng thiết kế cá nhân hóa và thân thiện môi trường.

Việt Nam đang đi theo xu hướng thiết kế cá nhân hóa và thân thiện môi trường.

Việt Nam đang dần trở thành một nơi có tiềm năng to lớn đối với các công ty thiết kế nội thất. Thứ nhất, các dự án khách sạn và nhà ở cao cấp đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Theo nguồn tin từ Caféland vào tháng 04/2021, bất động sản hàng hiệu (branded residences) là phân khúc được nhắc đến nhiều trong nước. Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.

Thứ hai, nhờ cuộc chiến chống lại Covid-19 hiệu quả, ngày càng có nhiều thương hiệu khách sạn cao cấp nước ngoài đến với Việt Nam. Và bên cạnh đó, sau năm 2020, mọi người ngày càng quan tâm đến chất lượng cuộc sống, họ không chỉ cần một nơi để ở, mà họ còn yêu cầu một môi trường tốt để làm việc, học tập và giải trí nên số người chú trọng đến thiết kế nội thất ngày một nhiều hơn.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Creative Mind Design (CMD) – một thương hiệu thiết kế không gian nội thất từ Singapore, hiện nay, thị trường Việt Nam rộ lên 2 xu hướng thiết kế nội thất: Eco – friendly và thiết kế bespoke (thiết kế cá nhân hóa).

Đầu tiên, bạn có thể nhận thấy, từ năm 2019, ngày càng có nhiều người bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của thiên nhiên trong sinh hoạt hàng ngày. Do đó, các nhà thiết kế bắt đầu áp dụng các yếu tố của phong cách thiết kế Biophilic hoặc thiết kế bền vững vào kiến trúc và nội thất. Yếu tố xanh len lỏi vào mọi không gian từ khu vực công cộng, văn phòng đến nhà dân dụng nhằm mang lại sự cân bằng cho tổng thể công trình.

Thứ hai, hiện nay, người ta không chỉ yêu cầu một bản vẽ đẹp mà khách hàng còn muốn thể hiện cá tính và phong cách sống độc đáo của mình trong không gian sống. Theo nguồn tin từ Caféland vào tháng 03/2021, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội cho rằng, nhóm khách trẻ hiện nay có điều kiện đi nhiều, đi sớm nên có nhiều trải nghiệm cả trong và ngoài nước, những đòi hỏi về dịch vụ, tiện ích cũng nhiều hơn thế hệ trước.

Đó là lý do tại sao thiết kế bespoke (thiết kế riêng) đã rộ lên và trở thành xu hướng yêu thích của nhiều chủ đầu tư bất động sản. Các nhà phát triển dự án bất động sản thậm chí bắt đầu để trống nội thất, bàn giao thô nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thỏa mãn mong muốn tự thiết kế cho nơi mình ở.

Constance Tew

Cô Constance Tew

Cô Constance Tew - Founder của CMD, cũng chia sẻ thêm, “có những điểm giống nhau giữa Việt Nam và Singapore. Cả hai đều là những nền kinh tế có tốc độ phát triển khá nhanh chóng trong những năm gần đây. Chúng tôi giữ quan điểm lạc quan về thị trường Việt Nam - với tư cách là những nhà thiết kế có nền tảng kiến trúc, đó là sự nhạy cảm của CMD đối với thị trường tại đất nước này thông qua lần hợp tác gần nhất với chủ đầu tư của Lancaster Eden (Tập đoàn Trung Thủy) và thông qua những thông tin chúng tôi tìm hiểu về thị trường thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu kể đến điểm khác biệt, tôi tin rằng đất nước Việt Nam có một bề dày lịch sử và văn hóa đồ sộ không thể phủ nhận. Khi làm việc với khách người Việt, đâu đó tôi cũng thấy được những quan điểm, góc nhìn khác biệt về ý tưởng mang bản sắc văn hóa, dân tộc”.

Bên cạnh những thuận lợi, nhiều doanh nghiệp thiết kế nội thất nước ngoài cũng phải đối mặt với thách thức về sự cạnh tranh của các thương hiệu trong nước và quốc tế vì hiện nay, hầu hết mọi người có thể dễ dàng tiếp cận nhiều nguồn thông tin để so sánh giữa các thương hiệu thiết kế. Hơn nữa, số lượng các dự án thiết kế nội thất chất lượng tại Việt Nam đang ngày một nhiều hơn và phổ biến đến tất cả mọi người. Điều đó nghĩa là tiêu chuẩn của người Việt đối với tính thẩm mỹ và hiệu quả chức năng của thiết kế ngày một khắc khe hơn. Để phù hợp và thích nghi với sự phát triển đó, cùng với tầm nhìn và định hướng tạo ra những dự án có thể để lại dấu ấn và truyền cảm hứng cho các thế hệ nối tiếp, Creative Mind Design tự tin rằng họ sẽ mang đến thị trường Việt Nam dịch vụ thiết kế nội thất bespoke (thiết kế cá nhân hóa) cho phân khúc nhà ở và khách sạn cao cấp để có thể đáp ứng mọi nhu cầu cá nhân của chủ sở hữu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đâu là xu hướng thiết kế nội thất của Việt Nam? tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702700 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702700 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10