Đầu tư chứng khoán trên ví điện tử

L.MỸ 27/05/2024 15:00

Sau thương vụ mua lại cổ phần CTCK CV (CVS), MoMo đã có sản phẩm đầu tiên dành cho nhà đầu tư, tích hợp trên nền tảng siêu ứng dụng công nghệ ví điện tử.

>>>Có thị phần lớn, vì sao top đầu ví điện tử MoMo, VNPay, ZaloPay "bắt tay" cùng Visa?

Theo đó, ngay trên MoMo, người dùng có thể mở tài khoản chứng khoán hoàn toàn trực tuyến, làm quen với việc mua bán, giao dịch chứng khoán với số vốn ban đầu rất nhỏ, chỉ từ 1 cổ phiếu. Người dùng có thể lựa chọn đa dạng nguồn tiền để nạp/rút từ Ví MoMo hoặc Ngân hàng liên kết, trong đó tính năng tự động nạp tiền từ Ví MoMo về tài khoản chứng khoán tại CVS khi đặt lệnh mua chứng khoán giúp trải nghiệm của người dùng mượt mà hơn. Ở giai đoạn đầu, người dùng có thể mua chứng khoán bằng nguồn tiền của mình. Dự kiến, trong thời gian tới, thông qua MoMo, CVS sẽ cung cấp dịch vụ cho vay margin để mua chứng khoán, giúp người dùng mở rộng quy mô và đa dạng hóa khẩu vị đầu tư.

Ngay trên MoMo, người dùng có thể mở tài khoản chứng khoán hoàn toàn trực tuyến

Ngay trên MoMo, người dùng có thể mở tài khoản chứng khoán hoàn toàn trực tuyến

Tính năng nổi bật nhất của sản phẩm Chứng Khoán trên MoMo chính là tự động tách lệnh tròn lô cho người dùng. Nhờ đó, người dùng có thể linh hoạt mua số lượng cổ phiếu theo nhu cầu mà không phải tự tính lô chẵn và lô lẻ hay phải tách lệnh, giúp trải nghiệm giao dịch chứng khoán liền mạch.

Với thế mạnh về công nghệ, nền tảng MoMo giúp việc mua bán, giao dịch chứng khoán trở nên nhanh, tiện lợi chỉ với vài chạm và an toàn bảo mật. Giao diện thân thiện, trực quan của mini app Chứng Khoán trên MoMoMoMo giúp người dùng nhanh chóng làm quen với các tính năng mua bán, theo dõi biến động thị trường và quản lý danh mục đầu tư hiệu quả. Ngay trên nền tảng, người dùng có thể theo dõi chỉ số thị trường, danh sách cổ phiếu có giá trị lớn nhất, có giá tăng mạnh nhất hoặc được người dùng giao dịch nhiều nhất,... từ đó đưa ra quyết định đầu tư chính xác. Các loại cổ phiếu cũng được phân loại ở danh mục “Đề cử nổi bật” theo mức độ sôi động và được quan tâm nhiều từ người dùng.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư còn có thể tham khảo, cập nhật liên tục các thông tin, kiến thức về chứng khoán,… được cung cấp bởi đội ngũ uy tín và am hiểu thị trường. MoMo cũng xây dựng một cộng đồng năng động để mở ra cơ hội giao lưu và chia sẻ thông tin về chứng khoán một cách nhanh chóng và kịp thời giữa người dùng với nhau, khuyến khích hành vi đầu tư thông minh và có trách nhiệm.

>>>Đón đầu cơ hội từ KRX và nâng hạng thị trường chứng khoán trong năm 2024

MoMo cho biết, với trải nghiệm sử dụng tiện lợi, sản phẩm Chứng Khoán sẽ thu hút thêm nhiều người dùng mới, gia tăng số lượng nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường và gia tăng khối lượng giao dịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoánchứng khoán Việt Nam.

Đồng thời, cho biết đây là nỗ lực của MoMo trong việc tạo ra sự bình đẳng trong cơ hội tiếp cận các sản phẩm tài chính của người dùng Việt, nâng cao hiểu biết về tài chính và các sản phẩm đầu tư, cũng như làm quen với các xu hướng đầu tư đang thịnh hành trên thế giới.

Trước đó, để có sự tích hợp và phát triển sản phẩm trên cùng một nền tảng Super App nhằm hoàn thiện hệ sinh thái Tài chính - Đầu tư, thúc đẩy tài chính toàn diện, tháng 6/ năm 2022, Công ty cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service), đơn vị sở hữu ví điện tử MoMo đã mua hơn 4,4 triệu cổ phần, tương đương 49% vốn của chứng khoán CV. Với thương vụ này, MoMo là fintech thứ hai sau Finhay đầu tư vào một công ty chứng khoán.

Sau thương vụ đầu tư, CVS đã phát hành cổ phiếu tăng vốn cuối 2022 và thay đổi các nhân sự cấp cao, với sự tham gia điều hành của các Lãnh đạo là những nhân vật chủ chốt đến từ M_Service. Công ty được chấp thuận thành viên giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), được kết nối giao dịch với Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào tháng 11/2023.

Trên Website của mình, CVS giới thiệu là Công ty có liên quan của M_Service. Cập nhật các kết quả phát hành và theo giấy phép điều chỉnh tại ngày 10/5/2024, CVS có vốn điều lệ 456,750 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Ngược với

    Ngược với "Sell in May...", thị trường chứng khoán đang chờ cơ hội mới

    04:50, 08/05/2024

  • Giải pháp giảm thiểu rủi ro trên thị trường chứng khoán

    Giải pháp giảm thiểu rủi ro trên thị trường chứng khoán

    05:24, 16/04/2024

  • Hai kịch bản thị trường chứng khoán

    Hai kịch bản thị trường chứng khoán

    16:50, 13/04/2024

  • Bất động sản chờ vốn chứng khoán

    Bất động sản chờ vốn chứng khoán

    02:33, 11/04/2024

  • Lạc quan chứng khoán quý II

    Lạc quan chứng khoán quý II

    12:00, 08/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đầu tư chứng khoán trên ví điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO