Dạy 'văn hóa' làm việc nhóm cho những người khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Kỹ năng làm việc nhóm là một chủ đề sẽ được các doanh nhân chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp cuộc thi CiC trong buổi huấn luyện tập trung (Bootcamp) tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án SHub là một trong 25 dự án lọt vào vòng huấn luyện tập trung của cuộc thi CiC. Theo đó, nhóm bạn trẻ đã tạo ra một ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các thủ tục hành chính. Ảnh: CiC.

Dự án SHub là một trong 25 dự án lọt vào vòng huấn luyện tập trung của cuộc thi CiC. Theo đó, nhóm bạn trẻ đã tạo ra một ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các thủ tục hành chính. Ảnh: CiC.

Cuộc thi khởi nghiệp CiC vừa công bố 25 dự án khởi nghiệp lọt vào vòng huấn luyện tập trung tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại đây, các doanh nghiệp sẽ tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng do các thế hệ doanh nhân khởi nghiệp truyền lại. Đó là anh Lê Hoàng Nhật, CEO startup Ami; anh Nguyễn Hoài Thi, chủ tịch HĐQT Việt An Group; anh Nguyễn Cảnh Dương, CEO của Metee; anh Ngô Hồng Thịnh, sáng lập tổ chức MAC (hỗ trợ khởi nghiệp xã hội).

Lê Hoàng Nhật, CEO Ami (startup lĩnh vực IoT) chia sẻ, làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng với người khởi nghiệp, đặc biệt là những người trẻ. Theo đó, các nhóm sẽ được phát triển kỹ năng này thông qua các hoạt động tập thể, chơi trò chơi, làm việc cùng nhau...

Doanh nghiệp là một tập thể, nhưng mỗi cá nhân lại có tính cách và khả năng khác nhau. Vì thế mọi người cần phải học cách giao tiếp, lắng nghe nhau. Đặc biệt, bất cứ một tổ chức nào cũng phải có những quy định bắt buộc mà người ta thường nói là “luật chơi”. Dù mỗi người có sự khác biệt nhưng đều phải tuân thủ những luật chơi đề ra, trong từng công việc nhỏ nhất như làm báo cáo, gửi email…”- Nhật chia sẻ.

CEO của Ami cũng nói thêm, trong một doanh nghiệp khởi nghiệp phải phân định rõ vai trò và công việc của mỗi cá nhân, cũng như việc chịu trách nhiệm của việc mình làm ra. Mỗi người sẽ có quyền ra quyết định trong những công việc mình làm.

Startup cũng cần phải hạn chế họp hành lai rai. Thời gian họp phải nhanh, thường là vào đầu tuần và cuối tuần để tạo thành văn hóa làm việc chung của doanh nghiệp.

Sau chương trình huấn luyện tập trung tại Bà Rịa Vũng Tàu, Top 25 dự án khởi nghiệp sẽ thuyết trình vào ngày 7/09 để giành vé vào Top 10, là vòng thi cuối cùng của cuộc thi. Vòng chung kết của cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức tại trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dạy 'văn hóa' làm việc nhóm cho những người khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714330671 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714330671 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10