Doanh nhân trẻ Hải Phòng cần bứt phá và tăng tốc trong năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn TP Hải Phòng đạt trên 103.600 tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nhân trẻ Hải Phòng.

>> Anh Đỗ Hữu Huỳnh trúng cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng khóa 7

Tại Hội nghị tổng kết năm 2023, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng với nhiều hoạt động tiêu biểu trong năm 2023 và đề nghị Hội cần phát triển bứt phá và tăng tốc trong năm 2024.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng ghi nhận những đóng góp của Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong năm 2023

Lãnh đạo TP Hải Phòng đánh giá cao việc Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu kết nối trong và ngoài thành phố, ký kết nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác với các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ả-Rập-Xê-Út… Tổ chức và phối hợp nhiều hoạt động đào tạo - tập huấn - hội thảo thu hút đông đảo hội viên tham dự. Hội có nhiều doanh nhân trẻ năng động sáng tạo, chủ động hội nhập, khởi nghiệp thành công, tạo dựng được uy tín, thương hiệu trên thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có giá trị, chất lượng cao góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động, đóng góp tích cực cho ngân sách thành phố. Tiêu biểu như Top 100 Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp Xuất sắc năm 2023: Anh Đỗ Văn Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH Sự kiện và Truyền thông SUNGO, chị Nguyễn Thị Nhường – Giám đốc Công ty TNHH Zii Yến…

Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã rất tích cực và trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động chung sức vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội do thành phố, các ban ngành đoàn thể thành phố phát động; tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng với nhiều chương trình được triển khai thiết thực, hiệu quả như: chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương”, “Nâng bước em đến trường”, “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”, “Tình Nguyện mùa đông”…

Trung ương Hội

Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam trao bằng khen cho các lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng

Những kết quả đạt được của Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng trong năm 2023 đã giúp củng cố, phát triển ngày càng vững chắc vị thế của Hội và đội ngũ các nhà doanh nghiệp trẻ Hải Phòng.

Ghi nhận những thành công, đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong năm 2023, ông Nam cũng nhấn mạnh Hội Doanh nhân trẻ phải tập trung cùng thành phố bứt phá và tăng tốc trong năm 2024 để hoàn thành các mục tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố 5 năm 2021- 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16.

Trong thời gian tới, Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng cần khơi dậy niềm tự hào dân tộc và ý chí tự lực tự cường của doanh nhân trẻ, tham gia tích cực, hiệu quả vào việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Hội cần chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo dựng uy tín, thương hiệu, hướng đến sự phát triển của thành phố và cộng đồng xã hội. Đa dạng hóa các hình thức hoạt động, tăng cường liên kết, phát triển thị trường, chia sẻ thông tin, nâng cao năng lực của các thành viên. Kịp thời đề xuất với lãnh đạo thành phố những ý tưởng, sáng kiến trong quá trình hoạch định chủ trương, chính sách, tạo điều kiện cho các doanh nhân trẻ cống hiến và phát triển.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao bằng khen cho các doanh nghiệp trẻ tiêu biểu của Hội

Doanh nhân trẻ Hải Phòng cần đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong thanh niên để bổ sung lực lượng hùng hậu cho đội ngũ doanh nhân trẻ. Tổ chức nhiều hình thức phù hợp, thiết thực để khuyến khích, huy động doanh nhân trẻ thực hiện trách nhiệm xã hội, chia sẻ vì cộng đồng. Kịp thời tôn vinh, khen thưởng hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng xứng đáng những doanh nhân trẻ có nhiều đóng góp cho phong trào thanh niên và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng cũng đưa ra nhiều biện pháp để thúc đẩy các hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng năm 2024 hiệu quả, đi vào thực chất.

Ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng

Ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng khẳng định sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể phát triển bền vững

Một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới, theo ông Huỳnh, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng sẽ phát triển kinh tế tập thể với tốc độ tăng trưởng hợp lý và bền vững. Hội tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của “Quỹ Đầu tư và Khởi nghiệp Hải Phòng” nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn thành phố. Tích cực chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới, mở rộng thị trường, nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình, chủ động, sáng tạo trong quá trình sản xuất kinh doanh, chú trọng tới chất lượng, hiệu quả để đảm bảo phát triển bền vững. Có kế hoạch phát triển ngắn, trung và dài hạn cho doanh nghiệp. Làm tốt công tác hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên trong tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hội tiếp tục sâu sát các doanh nghiệp hơn nữa để nắm bắt tình hình hội viên, thường xuyên phản ánh khó khăn vướng mắc để thành phố và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của các doanh nghiệp thành viên. Các doanh nghiệp thành viên trong Hội, Hiệp hội cần phản ánh đúng, đủ, kịp thời những khó khăn của doanh nghiệp mình với Thành phố để có biện pháp hỗ trợ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân trẻ Hải Phòng cần bứt phá và tăng tốc trong năm 2024 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714352578 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714352578 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10