DEEP C Hải Phòng: Gom rác thải nhựa để bảo vệ sinh vật biển

Diendandoanhnghiep.vn Khu công nghiệp DEEP C vừa tổ chức sự kiện thu gom rác thải với tên gọi “Giảm rác thải nhựa, bảo vệ sinh vật biển” tại khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng II thuộc tổ hợp DEEP C.

Sự kiện đã kêu gọi được gần 200 tình nguyện viên đến từ DEEP C, đối tác của DEEP C (Dow, URENCO) và công nhân viên của các công ty trong khu công nghiệp (Bridgestones, Shinetsu,…) và thu gom được 50 m3 rác thải trôi dạt từ biển vào khu công nghiệp. Đáng chú ý, sự kiện có sự tham dự của rất nhiều bạn nhỏ là con em của tình nguyện viên với mục đích giáo dục các em về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống.

Gom rác thác để bảo vệ sinh vật biển tại KCN DEEP C Hải Phòng II 

Môi trường đại dương và các loài sinh vật biển đang đứng trên bờ vực do ảnh hưởng từ rác thải nhựa. Ước tính mỗi năm số lượng các loài sinh vật biển giảm khoảng một triệu cá thể do rác thải nhựa trôi nổi. Sự kiện này được tổ chức nhằm mục đích thu gom rác thải trôi nổi trên biển và dạt vào bờ, qua đó giảm thiểu tác động tiêu cực của nhựa đối với sinh vật biển. Ý nghĩa giáo dục của hoạt động là nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật và hệ sinh thái biển trong các doanh nghiệp sản xuất tại DEEP C nói riêng và cộng đồng nói chung.

Sự kiện thu gom rác thải tại KCN DEEP C Hải Phòng có sự tham dự của rất nhiều bạn nhỏ là con em của tình nguyện viên với mục đích giáo dục các em về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống

Sự kiện do DEEP C Eco-Team, một nhóm tình nguyện viên nội bộ của DEEP C khởi xướng. DEEP C Eco-team được thành lập để sáng tạo và hiện thực hóa những ý tưởng bảo vệ môi trường và thúc đẩy tinh thần sống xanh trong DEEP C cũng như mạng lưới kết nối của DEEP C. Với mục tiêu xây dựng khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại Việt Nam, DEEP C cam kết thúc đẩy sản xuất công nghiệp và phát triển kinh tế song song với phát triển bền vững, từ những hoạt động dễ thực hiện như loại bỏ chai nhựa sử dụng một lần trong văn phòng, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn với việc trồng cây bằng phân bón và nước thải từ khu công nghiệp đến các dự án sáng tạo như xây dựng đường nhựa từ rác thải đầu tiên ở Việt Nam và sản xuất năng lượng xanh từ tấm pin mặt trời trên mái nhà, tua-bin gió, cùng nhiều sáng kiến khác.

Trước đó  DEEP C đã xây dựng đoạn đường giao thông dài gần 1500m từ phế liệu nhựa đầu tiên tại Việt Nam. Đoạn đường giao thông thí điểm từ phế liệu nhựa được làm liền kề với đoạn đường đã được thi công bằng kỹ thuật bêtông nhựa Asphalt thông thường để theo dõi, quan trắc đối chứng, từ đó kiểm soát, đánh giá chất lượng công trình.

Chia sẻ với DDDN, ông Đỗ Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của DEEP C Hải Phòng DEEP C là một trong những đơn vị phát triển khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3.000ha đất và nhà xưởng, nhà kho xây sẵn cho thuê tại Hải Phòng và Quảng Ninh. DEEP C là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng và chuyển hóa các khu công nghiệp truyền thống thành các khu công nghiệp sinh thái.

Những con đường được tạo ra từ nhựa tái chế là minh chứng cho thấy rác thải nhựa có khả năng trở thành một nguồn tài nguyên tái tạo có giá trị. Deep C hợp tác xây dựng con đường làm từ nhựa tái chế, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam; đồng thời, phát triển thị trường đầu ra cho rác thải nhựa. Đặc biệt, việc làm này Deep C đã và đang hiện thực hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc quản lý và kiểm soát ô nhiễm rác thải nhựa.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DEEP C Hải Phòng: Gom rác thải nhựa để bảo vệ sinh vật biển tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714248139 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714248139 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10