Design Thinking Open Innovation 2024: Cơ hội để sinh viên giao lưu với các doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước

DIỆU OANH 27/07/2024 08:36

NTTU Ký kết hợp tác với 8 đơn vị mới và Giới thiệu Cuộc thi Tư duy thiết kế - Đổi mới sáng tạo mở 2024 (Design Thinking – Open Innovation 2024)

>>>NTTU chung tay nâng cao chất lượng cố vấn và mentoring tại khu vực Đông Nam Bộ

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vừa tổ chức ký kết Hợp tác và giới thiệu Cuộc thi Tư duy thiết kế - Đổi mới sáng tạo mở 2024 (Design Thinking - Open Innovation 2024).

Chương trình Lễ Ký Kết và Giới thiệu Cuộc thi Design Thinking

Chương trình Lễ Ký Kết và Giới thiệu Cuộc thi Design Thinking

Tham gia sự kiện có, Hội Doanh nghiệp, CLB doanh nghiệp, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ngoài ra còn có sự tham dự của hơn 120 Giảng viên và Sinh viên của 23 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.

Phát biểu tại  lễ ký kết TS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành định hướng phát triển theo mô hình Trường Đại học khởi nghiệp, Nhà trường luôn quan tâm sâu sắc đến các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đó cũng chính là mục tiêu chất lượng của năm học 2023 - 2024”.

TS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

TS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

 GS.TS. Nguyễn Kỳ Phùng - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Thủ Đức, biểu dương sự phát triển của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Tầm quan trọng của hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và mong muốn có nhiều trường đầu tư hơn cho lĩnh vực này giống như mô hình của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, GS.TS. Nguyễn Kỳ Phùng nhấn mạnh.

Thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp, Nhà trường mong muốn phát triển hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo mở, kết nối các nguồn lực chuyên môn, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho cán bộ, giảng viên, sinh viên. Từ đó tạo ra nhiều cơ hội phát triển của sinh viên NTTU và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của Nhà trường đến với rộng rãi trong cộng đồng.

Ông Lê Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp TP. HCM, Chủ tịch Hệ sinh thái AB Lê Thành chia sẻ, về việc hợp tác với nhà trường ở nhiều lĩnh vực thuộc hoạt động Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo trong thời gian tới và đồng hành trong cuộc thi Design Thinking năm nay. Tôi hy vọng thông qua cuộc thi sẽ tìm kiếm được nhiều ý tưởng/dự án để đầu tư nguồn vốn, đây cũng là một trong các chiến lược phát triển của Hệ sinh thái AB Lê Thành.

“Cuộc thi Tư duy Thiết kế - Đổi mới Sáng tạo mở năm 2024” sân chơi mới dành cho sinh viên và doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước

Cuộc thi Tư duy Thiết kế - Đổi mới Sáng tạo mở năm 2024 (Design Thinking - Open Innovation 2024) là hoạt động tiêu biểu của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhằm thúc đẩy tinh thần Đổi mới Sáng tạo, ứng dụng Tư duy Thiết kế (Design Thinking) trong cuộc sống hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

“Cuộc thi Tư duy Thiết kế - Đổi mới Sáng tạo mở năm 2024” không chỉ khuyến khích tư duy sáng tạo và đổi mới mà còn tạo cơ hội cho các cá nhân và đội nhóm phát triển các dự án khởi nghiệp và giải pháp thiết thực, mang lại tác động tích cực cho xã hội.

Trải qua 3 mùa do NTTU tổ chức, Cuộc thi năm nay sẽ được bổ sung nhiều điểm mới phù hợp với sự phát triển của thời đại, hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi bổ ích cho sinh viên và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Cuộc thi năm nay không chỉ mang đến những giải thưởng hấp dẫn mà còn cung cấp cho thí sinh kiến thức mới mẻ về đổi mới sáng tạo. Đồng thời tạo cơ hội giao lưu cho các bạn sinh viên và doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm

  • NTTU chung tay nâng cao chất lượng cố vấn và mentoring tại khu vực Đông Nam Bộ

    NTTU chung tay nâng cao chất lượng cố vấn và mentoring tại khu vực Đông Nam Bộ

    10:05, 12/06/2024

  • Khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    08:49, 29/07/2024

  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Đồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Đồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    11:46, 11/06/2024

  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Nâng cao chất lượng môn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Nâng cao chất lượng môn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    02:05, 02/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Design Thinking Open Innovation 2024: Cơ hội để sinh viên giao lưu với các doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO