Đi ngược lại Facebook, Discord tăng gần gấp 3 doanh số

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi những chiến lược “đi ngược lại Nike”, “đi ngược lại Amazon” thành công, người ta lại thấy “đi ngược lại Facebook” cũng có sự thành công tiếp nối.

Nếu bạn chưa biết thì Discord là nền tảng xã hội 6 năm tuổi, giống như Zoom, Slack và Twitch - tất cả trong một. Discord trình làng là một công cụ trò chuyện dành cho game thủ, nhưng sau đó đã mở rộng sang “gặp mặt” ảo trong thời kỳ đại dịch. Doanh thu của Discord tăng gần gấp ba lần vào năm ngoái nhờ bán các gói đăng ký với các đặc quyền riêng. Số người dùng hàng tháng của công ty này cũng đạt 140 triệu người, tăng gấp đôi trong thời kỳ đại dịch. Vào tháng 1, những người trưởng thành ở Mỹ dành nhiều thời gian cho Discord hơn so vớiTwitter, Snapchat và Reddit - đưa Discord thành nền tảng mạng xã hội phổ biến thứ 2 chỉ sau Facebook. Định giá của Discord hiện tại là 7 tỷ USD, tăng gấp đôi so với tháng 12 (và họ thậm chí còn chưa chào sàn).

Discord được thiết kế để giao tiếp trong thời gian thực mà người dùng không phải “vuốt” để đọc tin bài. Nhưng điểm khác biệt quan trọng và lớn nhất giữa Discord và các mạng xã hội khác là cách nó kiếm tiền. Điểm đặc biệt là không một đồng doanh thu nào của Discord đến từ quảng cáo. Trong khi đó, Facebook, Snap, Twitter và Pinterest đều tạo ra hơn 90% doanh thu từ quảng cáo. Ngoài ra, với 10 USD / tháng hoặc 100 USD / năm, người dùng Discord có thể đăng ký dịch vụ "Nitro" để nhận các đặc quyền như các biểu tượng cảm xúc đặc biệt và độ phân giải video cao hơn khi xem. Discord cũng đang thử nghiệm các tính năng khác, như sản xuất trò chơi hay các sticker ảo.

Điều đó cho thấy mạng xã hội không nhất thiết phải gắn liền doanh thu với quảng cáo. Các công ty truyền thông xã hội tạo ra các sản phẩm “miễn phí”, nhưng “kiếm tiền” trên dữ liệu người dùng được sử dụng bởi các đơn vị làm quảng cáo.

Cho đến thời điểm này khi vấn đề về quyền riêng tư của người dùng đang trở thành đề tài nóng, các ông lớn đang tìm cách mở rộng nguồn thu của mình, vượt ra ngoài quảng cáo.

Lấy ví dụ, Twitter đang tung ra dịch vụ trả phí “Super Follow”, hay Clubhouse cũng suy nghĩ một chương trình trả phí cho người dùng. Và Discord là một minh chứng cho thấy mô hình này sẽ mang lại hiệu quả.

Còn gì nữa nhỉ?

Giám đốc điều hành Zoom, Eric Yuan đã chuyển nhượng gần 40% cổ phần của mình, tương đương khoảng 18 triệu cổ phiếu - trị giá hơn 6 tỷ USD - để đầu tư… bất động sản.

Reuters báo cáo rằng Giám đốc điều hành của Salesforce, Marc Benioff có thể từ chức. Bret Taylor - COO của công ty và là giám đốc điều hành ban đầu của Facebook - sẽ là người thay thế.

Disney+ đạt 100 triệu người dùng chỉ 16 tháng sau khi ra mắt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đi ngược lại Facebook, Discord tăng gần gấp 3 doanh số tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714512742 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714512742 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10