Địa ốc Tây Nam Hà Nội hấp dẫn nhà đầu tư với nhà phố thương mại cao cấp

Diendandoanhnghiep.vn Sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng là yếu tố giúp thị trường bất động sản khu vực Tây Nam Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm nhà phố thương mại cao cấp đang là hấp lực mới.

>>> Nhà phố thương mại cao cấp - Hấp lực bất động sản phía Tây Nam Hà Nội

Theo bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Savills Hà Nội, trên thực tế nguồn cầu sẵn có cho bất động sản nhà ở tại Hà Nội là rất lớn, được thúc đẩy bởi các yếu tố như sự tăng trưởng trong vốn sở hữu cá nhân, quá trình đô thị hóa nhanh chóng cũng như sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng tiếp cận nhiều khu vực của thành phố.

Địa ốc Tây Nam Hà Nội “thỏi nam châm” thu hút giới đầu tư sành sỏi

Địa ốc Tây Nam Hà Nội “thỏi nam châm” thu hút giới đầu tư sành sỏi

Sức hấp dẫn của bất động sản cao cấp nội đô

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam - cho biết nhu cầu của các nhà đầu tư và khách hàng hiện đang rất lớn, đặc biệt là phân khúc biệt thự, nhà phố thương mại, liền kề…

Thực tế cho thấy, thời gian gần đây, trong bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm trong thời gian dài, chất lượng sống của người dân ngày được cải thiện, xu hướng về khu đô thị mở, đầy đủ tiện ích ngày càng hấp dẫn khách hàng.

Trong đó, khu vực Tây Nam thủ đô đang nổi lên, trở thành “thỏi nam châm” thu hút người mua nhà. Một số thống kê gần đây cho thấy, trong 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, biên lợi nhuận đầu tư bất động sản tại phía Tây - Tây Nam Hà Nội vẫn đạt trên 50%, thậm chí 60 - 70%.

Điều này theo nhiều chuyên gia là nhờ hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng cơ sở đang ngày càng hoàn thiện, đặc biệt nơi đây sở hữu hành lang xanh hiếm có.

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cũng nhận định, sự kết nối hạ tầng của khu vực phía Tây - Tây Nam với trung tâm Hà Nội đang ngày càng đồng bộ, thuận tiện. Sự liên kết giữa các dự án khu đô thị lớn đang triển khai tương đối tốt, tương hỗ lẫn nhau làm cho môi trường đầu tư ngày càng trở nên hấp dẫn.

Bức tranh sáng hạ tầng Tây Nam Hà Nội

Những năm gần đây, cơ sở hạ tầng phía Tây Nam Hà Nội phát triển nhanh chóng, từng bước thay đổi diện mạo và biến khu vực này trở thành tâm điểm đầu tư đầy tiềm năng của thị trường bất động sản.

Trong quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030, khu vực Tây Nam được định hướng là một trong những trục phát triển chính và là trung tâm kinh tế trọng điểm của thành phố.

Kể từ khi đường vành đai 3 trên cao, đặc biệt là đại lộ Chu Văn An thông tuyến, liên kết giao thông ở khu vực Tây Nam Hà Nội đã trở nên thuận tiện hơn, tăng khả năng kết nối liên vùng, giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông, giúp hạ tầng giao thông của khu vực này trở nên thông thoáng.

Đặc biệt, diện mạo của khu vực Tây Nam Hà Nội được kỳ vọng khởi sắc khi đường giao thông bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An do Bitexco làm chủ đầu tư thông tuyến, san sẻ lưu lượng phương tiện, kéo giảm ùn tắc trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, tuyến đường 70 Hà Đông - Văn Điển, rút ngắn thời gian di chuyển từ quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La (Hà Đông) xuống chỉ còn khoảng 10 phút.

Tại Tây Nam Thủ đô, Khu đô thị The Manor Central Park được xem là tâm điểm của thị trường bất động sản.

Tại Tây Nam Thủ đô, Khu đô thị The Manor Central Park được xem là tâm điểm của thị trường bất động sản.

Đáng chú ý, khu vực này còn sở hữu hành lang xanh hiếm có như hệ thống cây xanh - mặt nước ở khu vực công viên Chu Văn An - nơi được quy hoạch là "lá phổi xanh" phía Tây Nam Hà Nội.

Tại đây có hệ thống hồ điều hòa, kênh dẫn nước, có các khu chức năng, công viên văn hóa kết hợp với các công trình kiến trúc cảnh quan, dịch vụ du lịch. Ngoài ra, nơi đây còn quy tụ với nhiều trường học danh tiếng và gần các bệnh viện lớn cũng như một loạt các trung tâm thương mại lớn…

Đây được coi là những ưu thế vượt trội, giúp thị trường bất động sản khu vực Tây Nam Hà Nội trở thành điểm sáng trong đầu tư thời gian gần đây.

Hấp lực từ The Manor Central Park

Tại Tây Nam Thủ đô, Khu đô thị The Manor Central Park được xem là tâm điểm của thị trường bất động sản, có tác động tích cực trong việc định hình thị trường. Bởi vậy, lượng giao dịch bất động sản và giá trị bất động sản khu vực này vẫn luôn tăng trưởng.

The Manor Central Park là khu đô thị mở thông minh do Bitexco làm chủ đầu tư với tổng diện tích quy hoạch hơn 89,7 ha, nhưng mật độ xây dựng thấp, chỉ 20,8%.

Bên cạnh hệ thống công viên nội khu nằm xen kẽ giữa các dãy nhà, The Manor Central Park còn sở hữu Công viên Trung tâm rộng 6,6 ha nằm trong nội khu và liền kề đó công viên Chu Văn An– “lá phổi xanh” của khu vực.. Đây là điểm hấp dẫn của The Manor Central Park mà ít có khu đô thị nào có được trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng tăng, diện tích cho cây xanh, mặt nước ngày càng giảm.

Tại Tây Nam Thủ đô, Khu đô thị The Manor Central Park được xem là tâm điểm của thị trường bất động sản.

Tại Tây Nam Thủ đô, Khu đô thị The Manor Central Park được xem là tâm điểm của thị trường bất động sản

Bên cạnh đó, The Manor Central Park được quy hoạch với chức năng tích hợp “tất cả trong một” giúp đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản ngay tại khu đô thị từ công viên, tổ hợp thương mại, biệt thự, nhà phố thương mại cao cấp cho tới trường học, bể bơi ngoài trời, sân vận động…

Ngoài ra, nơi đây còn sắp cho ra mắt tuyến phố đi bộ hiện đại dài gần 1 km kết nối những dãy nhà phố thương mại với kiến trúc hiện đại, gợi liên tưởng tới các khu phố trung tâm thương mại sầm uất như Ginza (Tokyo), Manhattan (Mỹ)… Tất cả hứa hẹn The Manor Central Park sẽ trở thành điểm đến đầu tư, giao thương lý tưởng, “sôi động ban ngày - rực rỡ ban đêm” và dẫn dắt tạo ra những xu hướng giao thương hiện đại cho khu vực. 

Chia sẻ về sức hút của The Manor Central Park, chủ đầu tư Bitexco cho biết đây chính là nơi tinh hoa gặp gỡ, kết tinh sáng tạo của hàng loạt nhà quy hoạch, kiến trúc tên tuổi trên thế giới, những người đã thành công trong việc phát triển những khu đô thị hiện đại bậc nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Địa ốc Tây Nam Hà Nội hấp dẫn nhà đầu tư với nhà phố thương mại cao cấp tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714239707 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714239707 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10