Phố đi bộ The Manor Central Park: Hấp lực mới thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Phố đi bộ The Manor Central Park là điểm đến mới mang đầy đủ các yếu tố giúp du khách thư giãn, vui chơi, mua sắm… hiện đại và văn minh, góp phần thúc đẩy tiến trình đô thị hóa khu Tây Nam Hà Nội.

Sức hút từ những không gian thương mại hiện đại

Trong dòng chảy của quá trình đô thị hóa, phố đi bộ hiện đại không chỉ là nơi tổ chức không gian sinh hoạt, vui chơi giải trí cho người dân, mà còn là mô hình mới với đầy đủ các yếu tố vui chơi, mua sắm, ăn uống,… đáp ứng nhu cầu của du khách gần xa, người dân khu vực và các vùng lân cận.

Phố đi bộ The Manor Central Park là điểm đến mới với đầy đủ các tiện ích hiện đại và văn minh.

Phố đi bộ The Manor Central Park là điểm đến mới với đầy đủ các tiện ích hiện đại và văn minh.

Tại Hà Nội, trong 5 năm qua những tuyến phố đi bộ đã được mở ra như Hoàn Kiếm, Trịnh Công Sơn, hay điểm hẹn đi bộ theo sự kiện ở phố bích họa Phùng Hưng vẫn luôn thu hút đông người dân đến tham quan, vui chơi giải trí, mua sắm…

Nhìn nhận về hướng phát triển các không gian phố đi bộ tại Hà Nội, KTS Đào Ngọc Nghiêm - nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, để khai thác hết tiềm năng của phố đi bộ trước hết cần chú trọng thiết kế đô thị, tạo được cảnh quan để thưởng ngoạn, kết hợp các hoạt động thương mại, giải trí đồng bộ.

KTS Trần Huy Ánh (Hội KTS Việt Nam) cũng cho biết, với những người quan tâm đến môi trường sống, việc tạo ra tuyến phố để đi bộ sẽ làm cư dân hoạt động tích cực hơn, có sức khỏe tốt hơn và giảm phát thải carbon. Bởi thế, không lạ khi việc thành lập phố đi bộ là xu thế trên thế giới và cũng sẽ là xu thế tại các đô thị Việt Nam khi đạt tới một mức độ phát triển nhất định.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cũng cùng chung nhận định về nhu cầu tiếp cận của người dân và du khách là rất lớn nhưng số lượng phố đi bộ hiện đại, đẳng cấp còn chưa nhiều. Bởi lẽ, phố đi bộ tại các thành phố lớn luôn được chính quyền lựa chọn cẩn trọng theo đúng quy hoạch, được chú trọng đầu tư bài bản. Mặt khác, cũng bởi phụ thuộc vào quy hoạch chung của thành phố, nên rất ít chủ đầu tư đủ điều kiện để có thể phát triển loại hình này mặc dù đây là hạng mục đặc biệt hấp dẫn và được hầu hết các nhà phát triển đô thị quan tâm.

Theo các chuyên gia, xu hướng phát triển phố đi bộ không còn xa lạ với các đô thị lớn trên thế giới. Mô hình những nhà phố thương mại hiện đại, vừa để ở và kinh doanh những sản phẩm dịch vụ cao cấp, là trung tâm của các sự kiện văn hóa, giải trí lớn.

Các tuyến phố này luôn sở hữu lượng khách ổn định đến mua sắm, là nơi hội tụ các địa điểm phục vụ nhu cầu giải trí, du lịch của người dân trong thành phố và cả du khách. Điều đó tạo nên những khu phố có giá nhà đất đắt đỏ bậc nhất bởi tiềm năng sinh lời theo thời gian và đến từ việc kinh doanh, cho thuê.

Minh chứng như khu phố Garosu-gil có chiều dài tới 700m, nằm ở Apgujeong, Thủ đô Seoul, tuyến phố với dãy nhà thấp tầng có kiến trúc sang trọng, những hàng cây rợp bóng mát, rất nổi tiếng với các quán cà phê cùng với các cửa hàng thời trang độc đáo. Garosu-gil được mệnh danh là con phố thượng lưu của Sinsa-dong và cũng là nơi có giá nhà đất đắt đỏ bậc nhất của quận nhà giàu Gangnam, nơi mà du khách khi đến Seoul không thể bỏ qua.

Những khu phố đi bộ có giá nhà đất đắt đỏ trên thế giới là minh chứng cho tiềm năng đầu tư nhà phố thương mại trong các tuyến phố.

Những khu phố đi bộ có giá nhà đất đắt đỏ trên thế giới là minh chứng cho tiềm năng đầu tư nhà phố thương mại trong các tuyến phố.

Hay tuyến Ginza Tokyo - khu phố sang trọng bậc nhất của thủ đô Nhật bản. Với vị trí nằm gần Hoàng cung Nhật Bản, đây được xem là một trong 5 khu phố nổi tiếng nhất ở Tokyo, là thánh địa mua sắm sang trọng và khu vui chơi giải trí lớn, là thiên đường ăn chơi thời thượng của Tokyo. Là nơi hội tụ của nhiều nhà mốt cao cấp hàng đầu thế giới như Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton…, thu hút đông đảo người dân thượng lưu Nhật Bản và cả du khách quốc tế.

Có thể nói, phố đi bộ với không gian phồn hoa mà vẫn trong lành, bình yên là nơi mà mỗi người dân đều khao khát tìm đến sau những bộn bề lo toan sau. Chính vì vậy, một điểm đến an hoàn, hiện đại và văn minh sẽ thu hút hành triệu du khách, đồng thời cũng trở thành “cú hích” tạo nên những khu vực bất động sản đắt đỏ.

“Giải cơn khát” phố đi bộ Thủ đô

Theo Chương trình chỉnh trang đô thị Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, phố đi bộ của dự án Khu đô thị Nam đường vành đai 3 (The Manor Central Park) được định hướng quy hoạch trở thành 1 trong 3 tuyến phố đi bộ mới của Hà Nội.

Các tuyến phố này được đánh giá sẽ “giải cơn khát” về những khu phố đi bộ mua sắm vui chơi giải trí thời thượng của Thủ đô và cả du khách đến tham quan. Đặc biệt, tuyến phố đi bộ tại khu đô thị The Manor Central Park sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình đô thị hóa của khu vực Tây Nam Hà Nội.

Với không gian được quy hoạch đồng bộ, kiến trúc độc đáo và hệ thống tiện ích đầy đủ, phố đi bộ The Manor Central Park còn là không gian thảnh thơi, thư giãn thời thượng, bỏ lại phía sau những hối hả của còi xe, khói bụi.

Trong tương lai gần, những trung tâm thương mại hiện đại, không gian cà phê lung linh, nhà hàng sang trọng, chuỗi cửa hàng thời trang, lưu niệm lộng lẫy, hay các điểm giải trí sôi động tại The Manor Central Park sẽ giúp khách hàng gia tăng những trải nghiệm đẳng cấp.

Trong đó, dãy nhà phố thương mại cao cấp tại khu block 15, gần kề khu vực phố đi bộ với lối kiến trúc tinh tế, hiện đại sẽ đồng thời tạo hấp lực mạnh cả trên thị trường bất động sản. Các căn nhà hai mặt tiền bằng kính tối ưu công năng thương mại, đồng thời sở hữu hai lối đi riêng giúp điều phối văn minh giữa không gian ở và kinh doanh, đa dạng tùy biến linh hoạt theo nhu cầu sử dụng sẽ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và kinh doanh thương mại.

Điểm nhấn đáng chú ý của The Manor Central Park chính là mang tới cho những chủ nhân tại đây một cuộc sống thời thượng đầy sắc màu: có sự nhộn nhịp, sầm uất, nhưng cũng có cả những không gian thanh bình riêng cho các cư dân của mình, cuộc sống sôi động ban ngày, rực rỡ mà vẫn yên bình về đêm, đảm bảo được sự riêng tư cho cư dân.

The Manor Central Park mang tới cuộc sống thời thượng đầy sắc màu, vừa nhộn nhịp, sầm uất vừa có không gian thanh bình, thảnh thơi

The Manor Central Park mang tới cuộc sống thời thượng đầy sắc màu, vừa nhộn nhịp, sầm uất vừa có không gian thanh bình, thảnh thơi

Với liên kết vùng thuận lợi, đồng thời thừa hưởng trọn vẹn những giá trị thương mại và văn hóa đến từ tổng thể quy hoạch của một khu đô thị với hệ tiện ích ưu việt, The Manor Central Park hứa hẹn sẽ mang lại cho cư dân những trải nghiệm xứng tầm quốc tế ngay từ những chi tiết nhỏ nhất.

Đặc biệt, Đề án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì phát triển thành quận giai đoạn 2022-2025, với quyết tâm đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa của chính quyền huyện Thanh Trì, những nỗ lực tới từ khu vực kinh tế tư nhân là rất đáng ghi nhận, trong đó Bitexco với Khu đô thị The Manor Central Park sẽ là điểm nhấn để thúc đẩy sự tăng trưởng cho Thanh Trì lên quận.

Tinh hoa văn hoá giao thương phía Tây Hà Nội

Có thể thấy, để phát triển các tuyến phố đi bộ mà vẫn đảm bảo được tính thương mại, hiện đại cần tầm nhìn xa của chủ đầu tư. Các tuyến phố đi bộ mới cần được đầu tư đồng bộ, đẳng cấp, góp phần nâng cao giá trị văn hóa du lịch, phát triển thương mại theo hướng văn minh, hiện đại.

Với chiều dài gần 1km, chạy dọc theo những dãy nhà phố thương mại sầm uất, phố đi bộ tại The Manor Central Park mang tinh hoa văn hóa giao thương của 36 phố Hàng. Bên cạnh đó, Bitexco với đội ngũ các kiến trúc sư và nhà phát triển hàng đầu thế giới, đã mang tới quy hoạch và kiến trúc hiện đại nhất, để tuyến phố đi bộ nơi đây sẽ thực sự trở thành biểu tượng phồn hoa, tâm điểm giao thương mới của thủ đô, sánh ngang với các tuyến phố sầm uất trên thế giới như Manhattan, Ginza,…

Tuyến phố được thiết kế uốn khúc để tăng sự thú vị và tạo ra những trải nghiệm bất ngờ cho du khách. Theo quy hoạch, phố đi bộ dự kiến được chia thành 4 khu vực: khu ẩm thực, khu văn hóa nghệ thuật, khu thương mại dịch vụ, khu thể thao. Trong đó, khu vực ẩm thực sẽ tạo ra không gian trải nghiệm ẩm thực nổi tiếng thế giới và các sản vật đa dạng màu sắc vùng miền. Khu vực thương mại dịch vụ là nơi tập trung các cửa hiệu với các nhãn hàng, sản phẩm cao cấp. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra các lễ hội văn hóa, trải trí lớn.

Khu vực văn hóa nghệ thuật là không gian trình diễn các hoạt động nghệ thuật đường phố, truyền tới công chúng niềm cảm hứng nghệ tình yêu nghệ thuật trong sự đa dạng và nhiều màu sắc. Khu vực thể thao dành riêng cho các hoạt động thể thao ngoài trời, thể thao đường phố, các sự kiện đồng diễn, các giải đấu mini cho nhiều môn thi đấu: patin, trượt ván, breakdance… đem lại một không khí tươi trẻ, khỏe, đầy sức sống,… Tất cả để tạo ra nhiều năng lượng tích cực, lành mạnh và tinh thần yêu thể thao cho cư dân và du khách.

Phố đi bộ cũng là khu vực đẹp nhất trong khu đô thị, kết hợp giao thông và bộ hành, kết nối linh hoạt, lưu thông xuyên suốt, giao thoa với hệ thống đường nhánh nội bộ, kết nối với các tuyến chính xuyên tâm như trục đại lộ Hoàng Mai, công viên trung tâm, các khu biệt thự, nhà phố thương mại, công viên ngón tay.

Khi đến đây, bất cứ ai cũng có thể hòa mình vào dòng người trên con phố tấp nập ngay trước cửa, nhấp nhẹ môi thưởng thức ly cà phê cuối tuần và cùng gia đình tận hưởng những hoạt động văn hóa thú vị hay thỏa sức mua sắm tại những dãy nhà phố thương mại cao cấp sầm uất.

Ngoài ra, Khu đô thị The Manor Central Park cũng sở hữu lợi thế tệp khách hàng lớn với khoảng 17.000 cư dân thành đạt dự kiến sẽ về sinh sống và làm việc tại khu đô thị. Đồng thời khu đô thị nằm trên tọa độ vàng điểm giao của 4 quận huyện Thanh Trì, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, vì vậy ước tính sẽ có tới hàng triệu lượt tham quan mua sắm mỗi ngày trên tuyến phố đi bộ hiện đại bậc nhất này.

Quy hoạch mở thông minh của toàn khu đô thị sẽ phát huy tối đa hiệu quả trong việc kết nối nội - ngoại khu, biến khu vực này thành một điểm đến giao thương tấp nập, mà tâm điểm sẽ diễn ra xuyên suốt trên tuyến phố đi bộ của The Manor Central Park.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phố đi bộ The Manor Central Park: Hấp lực mới thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625843 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625843 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10