CHUNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Ecosoi hướng tới thị trường nguyên liệu thời trang bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Được sự chỉ đạo của VCCI, chiều nay (06/12), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với UNDP Việt Nam tổ chức Vòng bán kết chương trình Phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia 2021.

>>> CHUNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Cyberpurify giúp trẻ em sử dụng internet an toàn hơn

Tại Chung kế, bà Vũ Thị Liễu trình bày các thông tin về Dự án Ecosoi Nguyên liệu thời trang bền vững.

Bà Liễu cho biết, dự án có nguyên liệu sẵn có, đây là nguyên liệu cao cấp được các hãng thời gian tin dùng. Tại Việt Nam thì nguyên liệu cho ngành dệt may ngày càng có nhu cầu lớn nên dự địa phát triển dự án rất tốt.

Bà Vũ Thị Liệu trình bày dự án.

Bà Vũ Thị Liễu trình bày dự án.

Ecosoi ra đời nhằm hướng tới các vấn đề sau: Tránh ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí do việc xử lý lá dứa gây nên. Nâng cao giá trị của cây dứa (người nông dân có thêm thu nhập từ lá dứa thay vì phải đốt bỏ). Tạo sinh kế cho bà con nông dân và nhân lực sẵn có tại địa phương. Đáp ứng nhu cầu và xu thế xã hội về sợi thiên nhiên cho ngành thời trang và may mặc, đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Sự thích ứng, linh hoạt và sáng tạo của Ecosoi, trong bối cảnh dịch COVID - 19, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng, nhiều công nhân không trụ nổi ở thành phố mà bỏ về quê, nhu cầu việc làm ở nông thôn ngày càng cấp thiết.

ECOSOI hướng đến các sản phẩm an toàn với môi trường.

Ecosoi hướng đến các sản phẩm an toàn với môi trường.

Ecosoi mong muốn được góp sức mình tạo tác động tích cực cho xã hội, thúc đẩy xu thế, thị trường tiêu dùng xanh và tạo bước đà cho sự phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn. Hiện nay nguyên liệu sợi Việt Nam phụ thuộc trên 90% vào nhập khẩu, hiện nay lợi thế cạnh tranh ở một số yếu tố như: nguồn nguyên liệu sẵn có, công nhân địa phương, công nghệ đạt được chất lượng sợi, có mối quan hệ với thị trường da dứa, có khả năng tiếp cận ngành may mặc lớn, khả năng phát triển sản phẩm mới.

Ecosoi đã và đang tiếp tục sản xuất sợi để chuẩn bị cung ứng cho thị trường sợi lớn ở nước ngoài. Tuy nhiên, để không bị động trong khâu tiêu thụ, Ecosoi tiếp tục tạo thị trường trong nước và phát triển thêm những sản phẩm mới như dệt thủ công, dệt công nghiệp, da và thủ công mỹ nghệ.

Ecosoi dự kiến đến năm 12/2022 sẽ mở rộng thị trường thương mại hóa sản phẩm. Phương án: Sử dụng lá dứa để tách thành sợi, tận dụng nguồn nguyên liệu, tạo thêm việc làm, đảm bảo môi trường.

Phần phản biện, ông Trương Thanh Hùng đã đặt câu hỏi về lợi thế của dự án so với các dòng sản phẩm tương tự. Trả lời câu hỏi này, đại diện dự án cho biết về lợi thế cạnh tranh, đại diện dự án cho biết, dự án có nguồn nguyên liệu có sẵn, công nhân địa phương, công nghệ đạt được chất lượng sợi, có mối quan hệ với thị trường, có khả năng tiếp cận ngành may mặc lớn…

Cũng trong phần phản biện, đại diện Dự án Cô gái B.H Nông, tác giả Minh Nga hỏi đặt câu hỏi: Sợi lá dứa thì nhiều tiềm năng ở Việt Nam nhưng thị trường Việt Nam lại quá mới mẻ, vậy các bạn có nghiên cứu mô hình về hệ sinh thái ở các nước trên thế giới ví dụ như Philippin không

Tác giả Minh Nga hỏi đặt câu hỏi cho dự án.

Tác giả Minh Nga hỏi đặt câu hỏi cho dự án.

Đại diện dự án cho biết có nghiên cứu và được biết Philippines có tách sợi lá dứa bán cho các công ty châu âu sản xuất da nhưng chỉ dừng lại ở sợi thô mà thôi. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về sợi thô đã có sẵn trên thế giới, sản xuất ra là bán được luôn.

Sau đó, các dòng sản phẩm khác sẽ được phát triển sau. Về vùng nguyên liệu, dự án đã có sẵn vùng nguyên liệu ở các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, sau đó có thể phát triển thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714091123 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714091123 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10