Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Chủ tiệm may sản xuất áo blouse gửi tặng đội ngũ y tế chống dịch ở Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày này, tại quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng, nhiều chị em phụ nữ đã cùng nhau may những bộ quần áo blouse để hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.

Những ngày gần đây, tiệm tạp hóa của chị Nguyễn Thị Thu Nga, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 15 (khu dân cư 15, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) luôn rộn ràng tiếng máy khâu.

Chị Nga vừa tranh thủ thời gian bán hàng, vừa cùng những chị em may những bộ quần áo gửi tặng các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Các chị đã gửi gắm tình thương, sự trân trọng vào từng đường kim, mũi chỉ để sản xuất 50 bộ đồ tặng đội ngũ y tế tuyến đầu.

Chị Nguyễn Thị Thu Nga cùng mọi người gấp rút hoàn thành các bộ quần áo blouse gửi các y bác sĩ.

Chị Nguyễn Thị Thu Nga cùng mọi người gấp rút hoàn thành các bộ quần áo blouse gửi các y bác sĩ.

Ý tưởng ban đầu của hoạt động này xuất phát từ sự ủng hộ của con gái chị Nga. Con gái chị có một xưởng may nho nhỏ với khoảng 5-6 công nhân. Trong đợt dịch đầu, những công nhân tại xưởng may đã cùng nhau may hàng trăm khẩu trang để phát cho mọi người. Sau đó, dịch bệnh quay trở lại, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã vận động chị em trong chi hội, nhất là những chị em thành thạo nghề may. Khi nghe những đề nghị trên, các công nhân của xưởng rất hăng hái tham gia, mặc dù cuộc sống của các chị cũng gặp nhiều khó khăn.

Tranh thủ vắng khách, chị Nga lại ngồi bàn máy với mọi người, để đảm bảo an toàn mùa dịch, các máy được kê xa nhau, nhóm các chị phụ nữ từ 3-4 người lại thay phiên nhau, số khác sẽ mang về nhà.

Để may được một bộ quần áo dành tặng các y bác sĩ phải mất rất nhiều công đoạn. Ban đầu, chị Nga phải đi lựa chọn vải, tìm những loại vải phù hợp, chất liệu tốt và may thành các cỡ S, M, L. Sau khi hoàn thành, những bộ quần áo được giặt ủi, đóng gói cẩn thận.

Được góp chút công sức ủng hộ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch, chị Vân rất hạnh phúc.

Được góp chút công sức ủng hộ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch, chị Vân rất hạnh phúc.

Từ sáng sớm cho đến tận đêm khuya, căn nhà của chị Nguyễn Thị Thu Nga luôn bận rộn bởi có nhiều người thay ca nhau may quần áo blouse. Theo chị Nga, vào đợt dịch trước, chị cùng mọi người may khẩu trang ủng hộ người dân chống dịch.

“Khi có chủ trương động viên chị em góp công cùng tuyến đầu, tôi vận động mọi người thì rất may ai cũng hồ hởi cùng tham gia. Các chị ai cũng có gia đình, công việc riêng, nhưng góp được chút sức lực cho các y bác sĩ, chúng tôi vui lắm. Đà Nẵng sẽ sớm vượt qua khó khăn thôi”, chị Nga tâm sự.

Trong số những chị công nhân tham gia may quần áo, có những người hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định nhưng vẫn rất hăng hái làm việc từ 7h sáng đến 6h chiều hằng ngày.

Tỉ mẩn từng đường kim mũi chỉ.

Tỉ mẩn từng đường kim mũi chỉ.

Chị Nguyễn Thị Thu Nga cho biết: "Ai có của thì góp của, ai có công thì góp công, chúng tôi trân trọng hết tất cả những tấm lòng của các chị em. Những bộ đồ thành phẩm sẽ được đóng gói, bao bì cẩn thận để gửi đến các bác sĩ. Tất cả xuất phát từ tấm lòng”.

Ngày nào cũng làm việc tại xưởng từ lúc 7h30 đến tận 17-18h mới về nhà, chị Nguyễn Thị Thuỳ Vân (37 tuổi, ở phường Hoà Thọ Đông) bày tỏ, được đóng góp chút công sức với các y bác sỹ chống dịch, đối với chị là niềm vui và hạnh phúc. Vì thế, khi chị Nga kêu gọi, chị Vân lập tức tham gia, không chút ngần ngại.

“Trong lúc này ai cũng chung tay góp sức để thành phố sớm hết dịch bệnh. Mọi người góp tiền của, còn mình chỉ góp chút công sức có gì đâu”, chị Vân cười nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714383362 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714383362 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10