Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Ấm lòng “ATM gạo” của những người con Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Nhận thấy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có nhiều trường hợp khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, những con người Đà Nẵng lại tiếp tục tạo ra ATM gạo để hỗ trợ người dân.

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp và khó lường, hàng ngàn hộ dân có hoàn cảnh khó khăn phải thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch.

Đồng cảm và chia sẻ những hoàn cảnh ấy, các doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “ATM GẠO – HẠT GIỐNG TÂM HỒN” nhằm trao tặng gạo cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yếu thế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Rửa tay, sát khuẩn trước khi nhận gạo.

Người dân rửa tay, sát khuẩn trước khi nhận gạo.

Việc cung cấp gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thực hiện cách ly xã hội, góp phần cùng chính quyền thành phố thực hiện mục tiêu “Không để hộ khó khăn thiếu lương thực thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch COVID- 19.”

Chương trình ưu tiên các hộ gia đình có người khuyết tật, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ, người già, người đang thực hiện cách ly,... Việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi dựa trên danh sách do Hội Chữ thập đỏ cung cấp với sự xác nhận của chính quyền địa phương.

Cơ chế hoạt động ATM GẠO – HẠT GIỐNG TÂM HỒN đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành (mỗi người dân đến nhận gạo được đặt lịch hẹn trước) với phương châm giãn cách – công bằng – nhanh chóng.

ATM gạo mới được nâng cấp hệ thống nhận diện khuôn mặt của người được nhận gạo.

ATM gạo mới được nâng cấp hệ thống nhận diện khuôn mặt của người được nhận gạo.

Theo bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch hội chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng, đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp nhất và cần được hỗ trợ nhất là những người yếu thế. Bình thường đã khó khăn nay do dịch bệnh lại càng khó khăn hơn.

“Nhu cầu thiết yếu vẫn là lương thực, thực phẩm và dụng cụ phục vụ nhu cầu phòng chống dịch. Hội Chữ thập đỏ đã triển khai nhiều chương trình trong đó đã cấp 5000 túi hàng gia đình. Cây ATM gạo hiện nay nhằm hỗ trợ cho những hộ thật sự khó khăn và cần thiết trong thời gian này”, bà Hồng thông tin.

Cũng theo bà Hồng, cây ATM gạo này được nâng cấp công nghệ cao nhằm khắc phục các yếu điểm của các cây ATM gạo khác để đảm bảo gia đình bao nhiêu người sẽ nhận bấy nhiêu gạo.

Ban tổ chức đảm bảo người dân sẽ được nhận nhiều gạo hơn, đủ để gia đình sử dụng trong 1 tuần.

Ban tổ chức đảm bảo người dân sẽ được nhận nhiều gạo hơn, đủ để gia đình sử dụng trong 1 tuần.

“Mong muốn lớn nhất hiện nay là hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Hội sẽ rà soát các trường hợp khó khăn cần được hỗ trợ tại các phường, sau đó chụp hình chứng minh nhân dân. Nếu như các hộ không có điện thoại thông minh thì cán bộ phường sẽ chụp sẵn. Mỗi lượt nhận gạo sẽ cách nhau 5 phút để đảm bảo giãn cách số người. Trước khi đến địa điểm phát gạo người nhận sẽ có thông báo cuộc gọi từ hệ thống của chương trình", bà Hồng chia sẻ về cách thức hoạt động của cây ATM gạo.

Đối với những cá nhân không thể di chuyển đến địa điểm nhận thì sẽ có người ký nhận thay hoặc mang về tận nhà. Các đối tượng nhận gạo đều được xác nhận của UBND địa phương.

Là đơn vị đồng sáng lập ra cây ATM gạo công nghệ mới, ông Trần Mạnh Huy - Tổng Giám đốc Công ty VBPO cho rằng việc sáng lập ra cây ATM gạo mới ngày sẽ hỗ trợ việc chuyển lương thực đến với những người khó khăn nhưng không diễn ra tình trạnh ùn ứ, tập trung đông người.

“Mong bà con ở Đà Nẵng đủ lương thực vượt qua khó khăn. Chương trình vẫn thực hiện đúng các chỉ thị của Chính phủ đảm bảo giãn cách. Nếu chương trình thành công thì công nghệ này sẽ chuyển giao thẳng cho hội Chữ thập đỏ hoặc Bệnh viện thành phố để tiếp tục hoạt động, nhằm tránh mất thời gian của người dân.”, ông Huy cho biết.

Bên cạnh được nhận gạo, người dân sẽ nhận được các phần quà khác để phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong thời gian cách ly xã hội.

Bên cạnh được nhận gạo, người dân sẽ nhận được các phần quà khác để phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong thời gian cách ly xã hội.

Nhận được sự hỗ trợ, ông Trần Quang Lợi (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) tỏ lòng cảm kích trước tấm lòng của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.

“Hiện nay phần lớn những người lao động như chúng tôi đều thất nghiệp, kinh tế suy kiệt nên những sự hỗ trợ như thế này thật sự đáng quý", ông Lợi bày tỏ.

Dự kiến cây ATM gạo sẽ cấp phát 20 tấn gạo cho khoảng 3.000 người dân trên tất cả các phường, xã của thành phố. Tổng kinh phí thực hiện chương trình 300 triệu đồng do các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp. Hoạt động sẽ bắt đầu từ ngày 18/8 cho đến khi người dân kết thúc thời gian bị cách ly và thành phố kết thúc giãn cách xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Ấm lòng “ATM gạo” của những người con Đà Nẵng tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714387715 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714387715 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10