Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: "ATM khẩu trang" lan tỏa yêu thương giữa đại dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Thành công từ chiếc "ATM gạo", ông Hoàng Tuấn Anh lại tiếp tục chế tạo ra thiết bị thông minh “ATM khẩu trang” phát tặng miễn phí cho người nghèo để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cây “ATM khẩu trang” đầu tiên được đặt tại địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP HCM. Đây cũng là địa chỉ quen thuộc của cây "ATM gạo" đầu tiên tại Việt Nam.

Chiếc máy sẽ đặt tại địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM, cũng là địa chỉ của cây

Chiếc máy sẽ đặt tại địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM, cũng là địa chỉ của cây

Hiện ông Hoàng Tuấn Anh đã chuẩn bị cho đợt phát tặng đầu tiên 8.000 chiếc khẩu trang vải, đủ phát cho khoảng 2.600 người.

“Mỗi lần nhận quà tặng, cá nhân sẽ nhận được 1 bịch bao gồm 3 khẩu trang, loại vải kháng khuẩn, có thể giặt và tái sử dụng được 30 lần. Hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ nhận thêm được nhiều khẩu trang từ các mạnh thường quân để mỗi ngày cố gắng phát được 20-30 ngàn cái phục vụ bà con”, ông Hoàng Tuấn Anh cho biết.

So với phiên bản cũ "ATM gạo" trước đây, thiết bị thông minh "ATM khẩu trang" miễn phí của ông Hoàng Tuấn Anh lần này đã có những cải tiến tốt hơn, giúp người dân khi đến nhận quà tặng hạn chế tối thiểu tiếp xúc với những đồ vật xung quanh.

Người nghèo muốn nhận gạo ở “ATM” gạo phải bấm nút, còn người nhận khẩu trang lần này không cần phải bấm bất kì nút nào trên thân máy mà "ATM khẩu trang" sẽ nhận diện gương mặt thông qua hệ thống camera được lắp trên thân máy.

khi có người tới nhận thì máy sẽ nhận diện khuôn mặt và có người vận hành bên trong, chỉ cần ấn nút khẩu trang sẽ chạy ra đến tay người nhận.

Thời gian hoạt động của máy bắt đầu từ 10-16 giờ chiều vào các ngày thứ 5 trong tuần.

Ngoài ra, được đặt ngay cạnh chiếc "ATM khẩu trang" còn có 1 máy rửa tay sát khuẩn miễn phí, giúp cho mọi người khi đến nhận khẩu trang có thể sử dụng tự sát khuẩn để phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Người dân đến nhận khẩu trang thực hiện giãn cách.

Người dân đến nhận khẩu trang thực hiện giãn cách.

Ông Hoàng Tuấn Anh trải lòng: “Do các thiết bị y tế như khẩu trang ngày càng khan hiếm và đắt đỏ nên dự kiến "ATM khẩu trang" miễn phí sẽ hoạt động từ 10-16 giờ chiều vào các ngày thứ 5, liên tục đến khi hết khẩu trang".

 Người dân đến đây sẽ nhận được 1 khẩu trang vải kháng khuẩn có thể giặt và dùng được 30 lần, còn những khẩu trang khác thì có thể nhận được 3 cái.

Người dân đến đây sẽ nhận được 1 khẩu trang vải kháng khuẩn có thể giặt và dùng được 30 lần, còn những khẩu trang khác thì có thể nhận được 3 cái.

Là một trong những người tới nhận khẩu trang từ "ATM khẩu trang", anh Minh Nhựt (quê Anh Giang) làm nghề xe ôm công nghệ cho biết, công việc của anh tiếp xúc với nhiều khách hàng nên việc đeo khẩu trang là rất cần thiết giúp bản thân và khách hàng an toàn trong dịch COVID-19, có ngày quên mang khẩu trang hoặc mang không đủ tôi ghé qua ATM lấy dùng. Tấm lòng của nhà hảo tâm thật đáng trân trọng".

Người sáng chế ra chiếc “ATM khẩu trang” này là anh Hoàng Tuấn Anh - từng là chủ nhân “ATM gạo” đầu tiên ở Việt Nam.

Người sáng chế ra chiếc “ATM khẩu trang” này là anh Hoàng Tuấn Anh - từng là chủ nhân “ATM gạo” đầu tiên ở Việt Nam.

Tương tự, bạn Hồ Quang Lợi (19 tuổi, quê Đồng Tháp) vui mừng chia sẻ, là sinh viên lên thành phố học đại học, chi phí cuộc sống cũng khá vất vả khi cha mẹ ở quê làm thợ hồ. Trước tình hình dịch bệnh đang xảy ra, việc nhận được khẩu trang miễn phí, sử dụng được nhiều lần sẽ giúp em tiết kiệm một khoản đáng kể".

Được biết, trong đợt dịch lần trước, anh Tuấn Anh đã truyền cảm hứng mạnh mẽ khi tổ chức phát gạo cho người dân khó khăn với "ATM gạo". Về việc có tiếp tục vận hành "ATM gạo" để giúp đỡ bà con hay không, anh Tuấn Anh chia sẻ: "Nếu thực hiện giãn cách xã hội, người dân không đi làm được, gặp nhiều khó khăn thì tôi sẽ làm trở lại. Sắp tới tôi sẽ phối hợp với một đơn vị tại Đà Nẵng để làm 'ATM gạo' tại đây giúp đỡ bà con".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: "ATM khẩu trang" lan tỏa yêu thương giữa đại dịch COVID-19 tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711646452 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711646452 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10