Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Đôi vợ chồng cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Đồng Tháp

Diendandoanhnghiep.vn Cắt tóc từ thiện có lẽ có rất nhiều người làm, nhưng từ thiện đến mức phải đến tận giường bệnh nhân cắt tóc, gội đầu miễn phí thì có lẽ chỉ có vợ chồng anh Nguyễn Hữu Lợi.

Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống nên vợ chồng anh Nguyễn Hữu Lợi (43 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (38 tuổi) ngụ phường 6. TP.Cao Lãnh thấu hiểu được nỗi khó khăn, nhọc nhằn của những người còn túng thiếu. Thế nên khi cuộc sống đã ổn định, vợ chồng anh Lợi bàn với nhau sẽ hớt tóc miễn phí cho người nghèo.

vợ chồng anh Nguyễn Hữu Lợi (43 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (38 tuổi)

Vợ chồng anh Nguyễn Hữu Lợi (43 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (38 tuổi) cắt tóc cho bệnh nhân.

Năm 2015, sau khi dùng số tiền dành dụm để mở tiệm tóc nhỏ tại nhà, vợ chồng anh Lợi bắt đầu nhận cắt tóc miễn phí cho người nghèo và người khuyết tật. Đến năm 2018, vợ chồng anh tham gia nhóm thiện nguyện Nhất Tâm và đội công tác xã hội Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp, bắt đầu hành trình cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Anh Lợi cho biết mỗi tháng một lần, vợ chồng anh cùng nhóm thiện nguyện đem đồ nghề đến bệnh viện cắt tóc cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Đối với những trường hợp người già yếu, bệnh nặng, anh đến tận giường để cắt tóc.

Mỗi tháng, chỉ tính riêng tại bệnh viện, vợ chồng anh Lợi cùng các thành viên nhóm Nhất Tâm đều cắt tóc, gội đầu miễn phí cho gần 200 bệnh nhân, chưa kể hàng chục người nghèo tìm đến cắt tóc tại tiệm của anh. Mặc dù gia cảnh còn khó khăn, thu nhập chính của gia đình dựa vào tiệm tóc nhỏ nhưng vợ chồng anh Lợi vẫn miệt mài cắt tóc thiện nguyện.

Đối với những bệnh nhân nặng, anh Lợi đến tận giường cắt tóc cho từng người.

Đối với những bệnh nhân nặng, anh Lợi đến tận giường cắt tóc cho từng người.

Chị Bùi Thị Nương đang điều trị bệnh tại bệnh viện chia sẻ: “Chương trình cắt tóc miễn phí này rất hữu ích cho người bệnh, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được các em nhiệt tình đến tận nơi để cắt tóc. Tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động như vậy để ngày càng có nhiều bệnh nhân được giúp đỡ”.

Anh Phạm Chí Tâm - Điều dưỡng trưởng của Khoa ung bướu nhận xét: “Các thợ hớt tóc miễn phí đều rất vui vẻ, nhiệt tình. Họ đến tận giường để cắt tóc, gội đầu cho từng bệnh nhân. Với những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, nằm viện dài ngày, sự quan tâm này giúp bệnh nhân cảm thấy được chia sẻ, an ủi trong lúc bệnh tật”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Đôi vợ chồng cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Đồng Tháp tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714071830 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714071830 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10