Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Quán nước nghĩa tình

Diendandoanhnghiep.vn Để gây quỹ xây dựng nhà tình thương cho những gia đình khó khăn, đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương đã tận dụng vỉa hè trước cổng sân vận động mở quán nước từ thiện.

Sau một ngày làm việc, các đoàn viên thanh niên xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) lại tất bật chuẩn bị mở quán nước vào buổi tối tại sân vận động xã. Đây là quán nước chè từ thiện được các đoàn viên thanh niên mở ra để tạo quỹ mái ấm tình thương xây dựng nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quán nước đặc biệt này sẽ được mở từ khoảng 19h đến 22h mỗi ngày. “Nhân viên” phục vụ là những đoàn viên thanh niên tự luân phiên nhau, mỗi tối sẽ có khoảng 6 đoàn viên tham gia. “Thực đơn” của quán gồm cà phê, nước chè, nhân trần, hoa quả, hạt… Từ khi khai trương, quán nước ngày càng đông kín khách.

Điều đặc biệt ở quán nước này là chủ quán không thu tiền mà “thượng đế” sẽ tự bỏ tiền vào thùng từ thiện đặt ngay tại lối ra vào. Thông thường những người đến uống sẽ bỏ nhiều hơn vào thùng, thậm chí nhiều người còn ủng hộ thêm. Không chỉ khách trong xã mà những người ở các xã lân cận cũng dừng lại ủng hộ rất nhiệt tình.

“Thực đơn” của quán gồm cà phê, nước chè, nhân trần, hoa quả, hạt…

“Thực đơn” của quán gồm cà phê, nước chè, nhân trần, hoa quả, hạt…

Đang tất bật chạy bàn phục vụ, chị Nguyễn Thị Thương, một đoàn viên tham gia vui vẻ: “Khách đến ủng hộ mỗi ngày một đông hơn, phục vụ khá vất vả nhưng bọn mình rất vui vì có thêm tiền để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Hi vọng mọi người tiếp tục ủng hộ để bọn mình có thể thực hiện được mục tiêu đề ra”.

Để mở quán nước từ thiện này, các đoàn viên phải trải qua thời gian đầu khá khó khăn. Theo anh Nguyễn Mậu Thế, Bí thư đoàn xã Tân Lâm Hương, việc mở quán nước đã được bàn bạc và lên kế hoạch từ 2 tháng trước.

“Khi thấy trước cổng sân vận động có vỉa hè khá rộng, thoáng mát, lại có đèn điện sáng, anh em đã nảy ra ý tưởng bán nước gây quỹ từ thiện. Thời gian đầu, chúng tôi phải mượn bàn ghế và vật dụng của người dân để mở quán. Thấy mô hình hay nên người dân rất đồng tình ủng hộ. Ngoài ra, phía UBND xã cũng hỗ trợ kinh phí về điện. Sau mỗi buổi tối, anh em cùng nhau gom rác thải và dọn dẹp sạch sẽ khu vực hoạt động”, anh Thế chia sẻ.

Cứ mỗi buổi tối, quán nước đặc biệt này lại đông kín khách

Cứ mỗi buổi tối, quán nước đặc biệt này lại đông kín khách

Sau một tuần “khai trương”, quán nước đã có vốn để mua sắm bàn ghế và những vật dụng cần thiết. “Đêm đầu tiên, anh em phải mượn 3 bộ bàn ghế của người dân để hoạt động. Cứ lấy ngắn nuôi dài, đến nay chúng tôi đã tự sắm sửa được hơn 10 bộ bàn ghế và sẽ còn đầu tư thêm nữa. Sau một tuần đi vào hoạt động ngày, đoàn đã thu về được xấp xỉ 8 triệu đồng. Trừ các khoản chi phí đầu tư, tất cả số tiền thu được sẽ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn”, anh Thế cho biết.

Anh Nguyễn Văn Thanh, khách hàng thường xuyên của quán hào hứng: “Từ ngày có quán nước này tôi thường ra đây ủng hộ quán vì vừa mát mẻ, vừa có thể đóng góp một phần nhỏ cho hoạt động ý nghĩa này. Các bạn đoàn viên rất nhiệt tình, đồ uống ngon, sạch sẽ”.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ gom góp lại xây nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Toàn bộ số tiền thu được sẽ gom góp lại xây nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương đã có nhiều hoạt động thiện nguyện bổ ích như câu lạc bộ “Ve chai vì ngày mai” đã trao 24 suất quà, câu lạc bộ “rửa xe vì an sinh xã hội” trao 14 suất quà cho gia đình khó khăn. Ngoài ra, Đoàn thanh niên xã còn sửa xe đạp cũ tặng học sinh nghèo. Tính đến nay đã có 11 xe đạp được trao cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn không có xe đến trường. Hiện các câu lạc bộ này vẫn đang được các đoàn viên duy trì hoạt động và hỗ trợ lẫn nhau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Quán nước nghĩa tình tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713484314 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713484314 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10