Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Những ly trà chanh làm mát lòng những người lao động nghèo Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Địểm cung cấp trà chanh miễn phí trước khu vực 331 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân đã làm mát lòng những người dân lao động.

Bình trà chanh kèm hộp đá lạnh sạch sẽ xuất hiện bên đường Nguyễn Trãi giữa những ngày Hà Nội nóng đỉnh điểm, phục vụ miễn phí cho bất cứ ai dừng chân giải nhiệt đã khiến bao người lao động nghèo cảm kích.

Nhiều người ngồi thưởng thức trà chanh miễn phí giữa nắng nóng kinh hoàng.

Bình trà chanh miễn phí giúp đỡ nhiều người lao động nghèo giữa nắng nóng kinh hoàng.

Chủ nhân của bình trà là anh Nguyễn Việt Anh chia sẻ: “Những ngày này Hà Nội nắng gay gắt, rất oi bức ngột ngạt. Thấy anh em tài xế và người lao động đi ngoài đường nắng nôi vất vả, tôi đã lên kế hoạch thực hiện ‘tiệm trà chanh miễn phí’ nho nhỏ này. Rất vui và hạnh phúc khi được mọi người đi đường biết đến và dừng chân ghé vào để uống nước”.

gngh

Điểm đặt bình trà đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc với nhiều người lao động

"Cả ngày phải làm việc ngoài trời nắng nóng, có cốc nước trà mát lạnh giải nhiệt, tôi rất xúc động. Tôi thấy việc làm này rất đáng được hoanh ngênh.Nếu được duy trì lâu hơn thì sẽ rất tốt cho những người lao động như chúng tôi", ông Nguyễn Văn Tiến (60 tuổi, công nhân) nói.

Điểm đặt bình trà đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc với nhiều người lao động.

Tranh thủ giờ nghỉ, một số anh chị công nhân trang thủ thưởng thức cốc trà chanh ngọt mát miễn phí giữa trời nóng.

Còn anh Mai Văn Nguyên (28 tuổi, nhân viên giao hàng) không giấu nổi niềm vui khi vừa uống hết cốc nước mát để hạ nhiệt: “Tôi hay đi giao hàng qua con đường này. Tôi thấy bình trà miễn phí này giúp ích rất nhiều cho những người hay phải làm việc ngoài trời như tôi. Mong là sẽ có thêm nhiều bình nước miễn phí không chỉ ở con đường này mà còn ở trên những con đường khác nữa”.

Anh Việt Anh dự định, những ngày tới sẽ tăng thêm số lượng bình nước hoặc đặt thêm các tủ quầy bánh mì để người lao động nghèo khi đi qua đây trong những ngày nắng nóng có sẵn đồ ăn và nước mát để uống, giúp họ bớt mệt nhọc trên đường mưu sinh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Những ly trà chanh làm mát lòng những người lao động nghèo Hà Nội tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714226072 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714226072 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10