Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: “Bến yêu thương Sa Đéc” mang hơi ấm tới người nghèo Đồng Tháp

Diendandoanhnghiep.vn Mới hoạt động một thời gian ngắn, nhóm "Bến yêu thương Sa Đéc" ra đời đã mang tới hàng ngàn suất ăn ấm tình người tới những người kém may mắn trong cuộc sống.

Dù chỉ mới thành lập được vài tháng nay nhưng hoạt động của "Bến yêu thương Sa Đéc" đã tạo được nhiều cảm tình đối với bà con nghèo trên địa bàn thành phố Sa Đéc.

Cứ đều đặn vào 10g30 phút sáng thứ hai hàng tuần, căn nhà số 34/1, đường Phạm Ngũ Lão, khóm 2, phường 2, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp lại trở nên đông đúc khi có hàng trăm người đến nhận thức ăn miễn phí, phần lớn đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em nghèo.

Các thành viên trong nhóm Bến yêu thương tích cực chuẩn bị các phần ăn phát cho người nghèo

Các thành viên trong nhóm Bến yêu thương tích cực chuẩn bị các phần ăn phát cho người nghèo

Người khởi xướng thành lập nhóm và hỗ trợ chi phí để thực hiện các bữa ăn của nhóm Bến yêu thương là chị Lê Thị Thanh Hương - chủ một nhà hàng ở Sa Đéc.

Thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn của bà con lao động nghèo, chị Hương đã đứng ra vận động và tập hợp các chị em đến tham gia nấu ăn và phát miễn phí cho mọi người. Đến nay nhóm đã được 6 thành viên đều là những doanh nhân thành đạt.

Chia sẻ về lý do thành lập nhóm, chị Lê Thị Thanh Hương tâm sự: “Tôi thấy mấy cô chú lớn tuổi, mấy em bé hàng ngày phải đi bán vé số hàng ngày, bôn ba sương gió, vất vả nên đứng ra vận động tổ chức nhóm thiện nguyện, mỗi tuần dành 1 ngày để nấu cơm phát cho bà con. Không ngờ ý tưởng của mình được mọi người ủng hộ nên kéo dài cho đến giờ”.

Những ly sữa đậu nành làm cho bữa ăn thêm phần ý nghĩa

Những ly sữa đậu nành làm cho bữa ăn thêm phần ý nghĩa.

Không chỉ trao suất ăn miễn phí cho bà con nghèo, trước đây chị Hương cũng đã đồng hành với nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng tại địa phương. Đặc biệt là trong suốt khoảng thời gian các y, bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Sa Đéc phải cách ly để điều trị bệnh cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19, chị Hương đã tình nguyện đăng ký hàng ngày nấu suất ăn đặc biệt cho các bác sĩ.

Hiện tại, để có được các suất ăn ngon, chị Hương cùng các thành viên trong nhóm chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ việc lựa chọn thực đơn hàng tuần cho đến việc sơ chế. Ngay từ tờ mờ sáng, các chị trong nhóm lại “nổi lửa” để chế biến hàng trăm suất ăn. Sau khi chế biến, phần ăn được để vào những chiếc hộp gọn gàng để trao tận tay bà con lao động nghèo. Công việc khá bận rộn nhưng trên từng khuôn mặt của các thành viên luôn nở nụ cười bởi với các chị cho đi là còn mãi.

Chị Nguyễn Thị Thu Lan – Thành viên nhóm "Bến yêu thương Sa Đéc" phấn khích: “Chị em ở trong nhóm ai cũng có công ăn việc làm nhưng đều tranh thủ dành thời gian để phục vụ bà con. Phần cơm nhóm nấu tuy giá trị không nhiều nhưng đó là tình cảm gửi gắm đến mọi người, như một sự sẻ chia. Thấy mọi người đến đây nhận thức ăn vui vẻ, quý trọng ai cũng rất vui, mọi mệt nhọc tan biến".

Những món ăn được nhóm chế biến đảm bảo chất dinh dưỡng

Những món ăn được nhóm chế biến đảm bảo chất dinh dưỡng

Được biết, thời gian đầu khi mới thành lập, mỗi lần nhóm chỉ phát khoảng 200 suất ăn, sau đó tăng lên 250 suất và hiện tại là 300 suất ăn. Kinh phí mỗi đợt trên dưới 10 triệu đồng tùy theo món ăn. Để đảm bảo dinh dưỡng và thay đổi khẩu vị, các món được chế biến rất đa dạng và thay đổi hàng tuần từ đó cũng giúp mọi người đỡ thấy ngán.

Nhận phần thức ăn trên tay, bà Trần Thị De – một hộ nghèo ở ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc vui mừng nói : “Vui dữ lắm, phần thức ăn này tôi có thể ăn được 2 ngày, một phần ăn bữa nay, phần còn lại để kỹ mai ăn tiếp. Cảm ơn các chị trong nhóm thiện nguyện đã san sẻ nỗi vất vả với chúng tôi".

Từ hoạt động trao tặng bữa cơm trưa miễn phí của các chị, một nhà hảo tâm ở phường 1, thành phố Sa Đéc cũng đã đồng hành với hoạt động này bằng việc hỗ trợ thêm sữa đậu nành, nước sâm để giúp bà con nghèo có được suất ăn chất lượng hơn.

Sau khi nhận được phần thức ăn và ly sữa đậu nành nóng trên tay, ông Dương Tấn Tài một hộ dân ở phường 2, thành phố Sa Đéc bộc bạch: “ Đồ ăn ở đây mấy cô làm ăn ngon lắm, thứ 2 tuần nào tôi cũng đến xin về ăn bởi tôi đi bán vé số mỗi ngày thu nhập đâu có bao nhiêu”.

Những suất ăn miễn phí được trao đến tay người có hoàn cảnh khó khăn như sự sẻ chia đầy ý nghĩa

Những suất ăn miễn phí được trao đến tay người có hoàn cảnh khó khăn như sự sẻ chia đầy ý nghĩa

Tiếp lời ông Tài, bà Huỳnh Thị Huệ ngụ ấp Phú Thuận, xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc tấm tắc khen: “ Mấy cô trong nhóm ở đây ân cần, chu đáo lắm! Các cô xem chúng tôi như những người thân trong nhà vậy. Chúng tôi cảm ơn mấy cô nhiều lắm!”

Không chỉ nhận được sự yêu thương từ những người xung quanh, những hành động đẹp của các thành viên trong nhóm còn được các ngành và chính quyền địa phương ủng hộ và đánh giá cao.

Bà Ngô Thúy Hiền – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Sa Đéc nhận xét: “Hoạt động của các chị trong nhóm Bến yêu thương là một việc làm rất ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm chia sẻ khó khăn đối với những bà con lao động nghèo trên địa bàn. Đồng thời qua việc trao tặng các bữa cơm thể hiện tấm lòng yêu thương chia sẻ và việc làm nhân ái vì cộng đồng, hướng đến đối tượng phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mặc dù là những doanh nhân thành đạt nhưng các chị vẫn bỏ công sức lao động và hướng về cộng đồng, đó là điều mà chúng tôi rất trân quý và đánh giá cao”.

Có thể thấy, những phần ăn các chị trao đi tuy giá trị không lớn nhưng nó đã tạo nên sự lan tỏa về hành động đẹp trong cộng đồng. Đó chính là sự sẻ chia với người nghèo khó là thông điệp ý nghĩa gửi đến mọi người “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711653552 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711653552 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10