[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Lão nông U60 "mê" làm từ thiện

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều năm qua, bất kể nắng mưa hễ nơi nào có cầu thì nơi đó người ta lại thấy thấp thoáng hình ảnh của ông Nguyễn Văn Kiệt, 60 tuổi, ngụ ấp Phú Thành – xã Tân Phú Đông- TP Sa Đéc cặm cụi đi bắc cầu.

Nhờ sự tích cực vận động và niềm đam mê làm từ thiện của ông mà ngày càng có nhiều cây cầu và nhiều mái nhà mới được dựng xây, nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương được chia sẻ, giúp đỡ.

Xuất thân từ một người nông dân, khi sự nghiệp ổn định và lo cho con cái được yên bề gia thất, ông Nguyễn Văn Kiệt bắt đầu gắn bó với các hoạt động từ thiện xã hội, từ việc đi chặt cây thuốc nam để chữa bệnh cứu người cho đến các hoạt động bắt cầu, xây nhà, làm đường… ông đều tham gia.

Trong hơn 10 năm hoạt động từ thiện xã hội, ông Kiệt đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đóng góp hàng chục tỷ đồng với hàng ngàn ngày công lao động để xây cầu, cất nhà tình thương và trao quà cho hộ nghèo.

Ông Kiệt đi phát quà cho bà con nghèo

Ông Kiệt đi phát quà cho bà con nghèo.

Tính đến nay, đã có trên 50 cây cầu bê tông, hơn 100 căn nhà và hàng ngàn phần quà được ông Kiệt vận động trao cho người nghèo. Mặc dù không trực tiếp ủng hộ về tiền nhưng ông Kiệt là người trực tiếp đứng ra vận động và bỏ ngày công lao động để cùng với các thành viên trong đội sửa chữa cầu đường cùng nhau nối những nhịp bờ vui, xây những căn nhà mơ ước cho người dân.

Ông Kiệt tâm sự: “Mình đi lại thấy đường xá còn cầu khỉ trơn trợt rất nguy hiểm cho người đi đường nhất là trẻ em, học sinh đi lại rất là khó khăn, nhiều lúc có cháu té ướt hết tập vở. Thấy vậy mình không thể cầm lòng nên mới phát tâm ra rủ anh em thành lập tổ đi làm sửa chữa cầu đường. Ban đầu cũng khó khăn lắm, dụng cụ, công cụ mần cũng không có, làm thủ công bằng tay không, cuốc xẻng, cưa tay … sau này thấy làm có ý nghĩa nên mạnh thường quân ủng hộ kinh phí rồi mua thêm máy móc, thiết bị tiếp tục làm tới bây giờ”.

Không chỉ đứng ra vận động xây cầu, cất nhà và làm đường trong phạm vi thành phố Sa Đéc mà thời gian qua, ông Kiệt còn đứng ra vận động các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm góp tiền bắt cầu và xây nhà cho bà con ở các xã bạn như: Hòa Thành- huyện Lai Vung, Tân Phú Trung- huyện Châu Thành. Nhờ đó mà giao thông nông thôn ngày càng được cải thiện, đời sống người dân ngày một phát triển.

Ông Đặng Trường Thành một người dân ở xã Tân Khánh Đông - TP Sa Đéc - Đồng Tháp phấn khởi nói: “Ngày xưa ở đây đường đi cũng khó khăn, lầy lội. Bây giờ xóa không còn cầu tạm, nhà lá nữa, đường xá thì thông thương, rộng rãi, con em đi học dễ dàng, cây trái muốn mua bán gì cũng rất dễ dàng. Tất cả đều nhờ những nhà hảo tâm và nhờ những tấm lòng như chú Kiệt, bà con ở đây rất quý những tấm lòng hảo tâm như thế”.

Không những có được niềm tin từ các nhà hảo tâm mà với tâm huyết, sự nhiệt tình trong công tác từ thiện xã hội của mình, ông Kiệt còn là tấm gương, là động lực, tạo sức lan tỏa để nhiều người cùng hưởng ứng tham gia .

Ông Nguyễn Văn Thảo ngụ xã Tân Phú Đông- TP Sa Đéc - Đồng Tháp, người có hơn 10 năm gắn bó với ông Kiệt trong đội sửa chữa cầu đường nhận xét: “Anh Kiệt làm đâu ra đó, tiền nhà hảo tâm đóng góp bao nhiêu, làm hết bấy nhiêu anh đều công khai, minh bạch hết. Anh Kiệt cũng rất quan tâm tới anh em, hôm nào thấy có người vắng là anh hỏi thăm nghe bệnh là tới tận nhà thăm hỏi, anh em ai cũng quý anh”.

Ông Kiệt tham gia xây cầu nông thôn

Ông Kiệt tham gia xây cầu nông thôn

Còn theo ông Lê Văn Giàu- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú Đông - TP Sa Đéc- tỉnh Đồng Tháp thì ông Kiệt là một trong những tấm gương sáng ở địa phương. “Bản thân của anh Nguyễn Văn Kiệt đóng góp cho địa phương rất là nhiều từ việc sửa chữa nhỏ ban đầu, sau này là nhận bắc mới các công trình theo hồ sơ bản vẽ thiết kế đáp ứng yêu cầu đề ra, chất lượng công trình được đảm bảo. Là người dân địa phương anh luôn sốt sắng trong vai trò của người chỉ huy đội, trực tiếp hướng dẫn cho anh em thực hiện các công trình đạt kết quả nhờ có anh đứng ra vận động mà nhiều công trình trên địa bàn xã được xây dựng, hệ thống giao thông thuận lợi, giúp xã sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, anh Kiệt cũng là người thường xuyên đóng góp, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, người dân ở đây ai cũng quý anh”, ông Giàu cho biết thêm.

Tuy đã trải qua hơn nửa đời người nhưng chưa bao giờ ông Nguyễn Văn Kiệt có ý nghĩ sẽ thôi làm từ thiện. Bởi với ông mỗi việc thiện là một niềm vui, được làm là được sẻ chia một phần khó khăn với người dân nghèo, là được đóng góp, được cống hiến cho quê hương, cho xã hội. Nhất là khi thấy địa phương mình còn nghèo thì đây là một gánh nặng mà ông chưa thể trút bỏ.

“Bây giờ gia đình cũng đã êm ấm, vợ con tôi cũng ủng hộ tôi đi làm từ thiện vì đó là điều tốt cho xã hội đó cũng là động lực thúc đẩy mình làm, bây giờ tuổi cũng ngày càng lớn mà thấy còn khỏe thì còn làm, làm đến khi nào hết làm nổi nữa thì thôi, giờ chỉ mong sao có sức khỏe để tiếp tục làm, tiếp tục gắn bó với bà con”, ông Kiệt bộc bạch.

Mặc dù đã có tuổi nhưng tinh thần thiện nguyện, sống vì mọi người của ông Kiệt thật đáng biểu dương như những bông hoa đẹp ngát hương giữa đời thường.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Ban Biên tập.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Lão nông U60 "mê" làm từ thiện tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714394229 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714394229 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10