Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Nhà chùa vận động hàng ngàn khẩu trang tặng người dân phòng chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Từ lâu Chùa Hang, đã trở thành “địa chỉ vàng” cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chùa Hang (Cốc Tự) có từ trước Công nguyên, nằm ở khu I thuộc phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Theo truyền ngôn, một nhà sư tên Bần, người xứ Thiên Trúc theo thuyền đi truyền bá đạo Phật đã đến cư trú tại hang và mở chùa này. Nhiều nhà nghiên cứu trong nước cho rằng đây là nơi đầu tiên đạo Phật du nhập vào nước ta bằng đường biển.

Từ lâu chùa đã trở thành một địa chỉ cho rất nhiều các bạn trẻ trong và ngoài thành phố về vãn cảnh, tham quan bởi kiến trúc độc đáo, khác lạ. Nhưng thời gian gần đây chùa còn được biết đến là nơi tiếp nhận các hoàn cảnh khó khăn và tiếp nhận tấm lòng của phật tử về với chùa muốn chia sẻ với các mảnh đời bất hạnh.

Đại đức Thích Giác Hiệu cùng với các Phật tử kêu gọi tiền để xây nhà tình thương cho hộ gia đình cô Nguyễn Thị Tê, thôn Đại Trà, xã Đông Phương huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

Đại đức Thích Giác Hiệu cùng với các Phật tử kêu gọi tiền để xây nhà tình thương cho hộ gia đình cô Nguyễn Thị Tê, thôn Đại Trà, xã Đông Phương huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Đại đức Thích Giác Hiệu - Trụ trì Chùa Hang đã kêu gọi người dân hãy tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu phòng chống dịch của thành phố, đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho địa phương khẩu trang để phòng chống dịch. Số khẩu trang nhận được được Đại đức chuyển tới Ủy ban nhân dân Quận Đồ Sơn để chính quyền địa phương trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài khẩu trang, Đại đức cũng đã kêu gọi hàng chục tấn gạo để giúp đỡ người dân. Đều đặn hàng tháng thầy đều quyên góp gạo cho những hộ dân khó khăn ngoài Đồ Sơn.

6.	Chùa Hang Đồ Sơn là địa chỉ được các mạnh thường quân quyên góp khẩu trang để cùng chung tay với chính quyền phòng chống dịch bệnh.

Chùa Hang Đồ Sơn là địa chỉ được các mạnh thường quân quyên góp khẩu trang để cùng chung tay với chính quyền phòng chống dịch bệnh.

Không dừng lại ở đó, nhiều năm qua Đại đức Thích Giác Hiệu đã kết hợp cùng nhiều tổ chức thiện nguyện xây được hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, giúp đỡ hàng trăm mảnh đời bất hạnh. Đại đức cũng có hàng chục chuyến đi thiện nguyện vùng cao để giúp đỡ các em nhỏ. 

Người dân Đồ Sơn dường như quen thuộc với hình ảnh một người tu hành gần gũi, tự mình đi xe đến các khu dân cư để tìm hiểu về các hộ gia đình và các hoàn cảnh cần giúp đỡ.

7.	Hình ảnh vị đại đức đã trở nên quen thuộc với tất cả những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hình ảnh vị đại đức đã trở nên quen thuộc với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại đức Thích Giác Hiệu quan niệm: Mỗi một cá nhân sống tốt thì ắt xã hội sẽ tốt đẹp lên. Thầy tích cực kết nối các công việc thiện ngoài mục đích giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, Thầy còn muốn kết nối các bạn trẻ có tấm lòng nhân hậu và cùng mục đích hướng thiện lại với nhau để cùng lan tỏa lòng thiện.

Chùa Hang, Đồ Sơn kết hợp với các tổ chức thiện nguyện khác đi trao tặng gạo cho các hộ khó khăn.

Chùa Hang, Đồ Sơn kết hợp với các tổ chức thiện nguyện khác đi trao tặng gạo cho các hộ khó khăn.

Đại Đức Thích Giác Hiệu chia sẻ:“Chúng tôi rất vui mừng khi những việc làm của mình được lan tỏa, được rất nhiều người phát tâm ủng hộ. Người quen biết đã đành, cũng có người mình chưa quen biết, thậm chí là chưa gặp mặt lần nào mà họ cũng phát tâm ủng hộ những chương trình tặng gạo, tặng quà, tặng khẩu trang... cho những hoàn cảnh khốn khổ kém may mắn trong cuộc sống. Vâng! có đi, có đến tận nơi những hoàn cảnh đó, chúng ta mới cảm nhận được họ thiếu cái gì và cần những thứ gì. Có những nhà, già yếu một thân một mình, lại còn đãng trí, bệnh tật đầy mình, liệt giường liệt chiếu; có những hoàn cảnh ở trong ngõ sâu xa, lại bị tàn tật câm điếc, bệnh nan y.... Nhớ lại những cuộc điện thoại của các nhà hảo tâm muốn phát tâm ủng hộ chương trình, thấy mà rất lấy hoan hỷ. Chỉ mong sao trong thời gian đại dịch này sớm qua mau. Đất nước được ổn định. Bà con được mạnh khỏe bình an hạnh phúc”.

11.	Hình ảnh vị đại đức chở khẩu trang đi phát tặng thân thuộc và bình dị. Chính đại đức đã đưa Phật giáo trở nên gần gũi và thiết thực với đời sống nhân dân.

Vị đại đức chở khẩu trang đi phát tặng thân thuộc và bình dị. Chính đại đức đã đưa Phật giáo trở nên gần gũi và thiết thực với đời sống nhân dân.

Chị Phạm Thị Thùy Dương, một người luôn đồng hành với chùa Hang và các chương trình thiện nguyện chia sẻ cảm xúc: “Đại đức Thích Giác Hiệu là một người có tấm lòng nhân hậu và bao dung. Người ta vẫn nghĩ đã là Thầy, là Đại đức thì sẽ rất khó gần, khó tiếp xúc, nhưng với thầy Thích Giác Hiệu thì không phải. Thầy dễ gần, hoà nhã, kính già, nhường trẻ, phân tích rất dễ hiểu để mọi người biết cái sai mà sửa. Luôn luôn vui vẻ với tất cả các phật tử. Tôi  thấy Đại đức Thích Giác Hiệu là một người Thầy vô cùng đáng kính”.

8.	Đại đức đưa một cháu bé bị mồ côi đi khám bệnh.

Đại đức đưa một cháu bé bị mồ côi đi khám bệnh.

Giữa lúc đại dịch đang bùng phát, lòng dân đang bất an, đời sống khó khăn, những việc làm của Đại đức Thích Giác Hiệu đã góp một phần chia sẻ, động viên và đồng hành với người dân rất nhiều. Điều đó giúp cho công tác phòng chống dịch được thêm củng cố và ủng hộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714406347 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714406347 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10