[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Những người đánh vật với “giặc lửa”!

Diendandoanhnghiep.vn Là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống “giặc lửa”, những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC luôn sẵn sàng chấp nhận khó khăn để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của cộng đồng.

Hình ảnh những cán bộ chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế thay phiên nhau, người dùng vòi phun nước, người uống nước lọc, người nhai vội mẩu bánh mì cầm hơi trên mái tôn nhà kho giữa trời nắng nóng, rồi lại tiếp tục làm nhiệm vụ thay cho người khác ra tạm nghỉ… đang để lại những ấn tượng đẹp trong dư luận.

Nỗ lực dập lửa tại kho sợi của Công ty CP Sợi Phú Nam

Cán bộ chiến sĩ PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế nỗ lực dập lửa tại kho sợi của Công ty CP Sợi Phú Nam

Mới đây, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 23/7, kho chứa sợi của Công ty CP Sợi Phú Nam ở Khu công nghiệp Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) rộng hàng ngàn mét bốc cháy dữ dội. Vật liệu trong kho hàng này chủ yếu là sợi nên đám cháy lan rộng, khiến cột khói bốc cao bao trùm cả khu công nghiệp.

Nhai bánh mì, uống nước lọc cầm hơi rồi nằm vật trên mái tôn nghỉ tạm trước lúc làm nhiệm trở lại thay cho đồng đội tạm nghỉ|||

Các chiến sĩ PCCC nhai bánh mì, uống nước lọc cầm hơi nghỉ tạm trước lúc làm nhiệm trở lại thay cho đồng đội.

Đến 14 giờ 30 chiều 24/7, sau 24 giờ đồng hồ nỗ lực liên tục triển khai nhiều phương án cứu hỏa, lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế mới lại cơ bản khống chế và dập tắt được những đám cháy lớn. Tuy nhiên, số lượng sợi bén lửa đang cháy âm ỉ trong kho sợi khoảng 700 tấn vẫn còn rất nhiều nên lực lượng chữa cháy tiến hành phun nước làm nguội, kịp thời dập tắt những đốm lửa có nguy cơ bùng phát, lan rộng thành đám cháy lớn, đồng thời, hì hục di chuyển những đống sợi lớn từ kho ra bên ngoài trong điều kiện khói khí bao trùm.

Thời gian chữa c|h|áy| quá dài, cả ngày lẫn đêm nên cán bộ chiến sĩ PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đành phải thay nhau làm nhiệm vụ

Thời gian chữa cháy quá dài, cả ngày lẫn đêm nên cán bộ chiến sĩ PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đành phải thay nhau làm nhiệm vụ

Hình ảnh nhễ nhại mồ hôi, tất bật chiến đấu với “giặc lửa” của lực lực lượng PCCC Công an Thừa Thiên – Huế làm tôi gợi nhớ lại hình ảnh những cánh rừng tại Phú Yên, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình….chìm trong biển lửa trước đây không lâu. Cùng những nỗ lực căng mình của những người chiến sĩ PCCC, hải quân, công binh, bộ binh.

Họ - những con người nhễ nhại mồ hôi, lấm lem khói bụi, không kể cấp bậc, quân hàm, vị trí… đều chung tay, chung lòng để khống chế những đám cháy. Hình ảnh đó cho thấy sự đoàn kết chưa bao giờ mạnh mẽ đến như thế, nó đã khiến nhiều người xúc động.

Ngoài những sự việc trên, xin dẫn ra một con số thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) để chúng ta thấy rõ thêm về sự vất vả, hiểm nguy mà các anh luôn phải đối mặt. Đó là, 9 tháng đầu năm 2018, cả nước xảy ra 2.989 vụ cháy, làm chết 73 người, bị thương 163 người; thiệt hại về tài sản 1.590 tỷ đồng. Xảy ra 24 vụ nổ, làm chết 5 người, bị thương 24 người, thiệt hại về tài sản 388 triệu đồng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã thực hiện 2.897 vụ CNCH, trong đó có 2.179 vụ CNCH trong đám cháy; 356 vụ CNCH dưới nước; 141 vụ CNCH phương tiện giao thông; 37 vụ CNCH sập đổ công trình; 41 vụ CNCH hang hầm, giếng sâu; 38 vụ CNCH trên cao và 105 vụ CNCH sự cố, tai nạn khác. Trong các vụ CNCH đã trực tiếp cứu được 452 người; hướng dẫn cho hàng nghìn người thoát nạn an toàn; tìm được 326 thi thể người bị nạn bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài viết phù hợp sẽ được chúng tôi đăng tải kèm theo chế độ nhuận bút nhanh và hấp dẫn.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Lưu ý: Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Điều này cho thấy tình hình cháy, nổ diễn biến rất phức tạp, nhất là cháy, nổ tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà cao tầng, chợ, khu công nghiệp, phương tiện giao thông và cháy rừng. Đặc biệt có những vụ cháy hàng trăm hecta rừng có giá trị, hàng nghìn mét vuông nhà xưởng, làm nhiều người chết, bị thương và gây thiệt hại lớn về tài sản, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, môi trường đầu tư và an sinh xã hội.

Có thể nói, trong “tứ họa” mà người xưa tổng kết, “giặc lửa” đứng thứ hai (thủy – hỏa – đạo – tặc). Sự tàn phá, hậu quả của những vụ cháy thường để lại nhiều mất mát, đau thương về người và tài sản. Là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống “giặc lửa”, những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC luôn sẵn sàng trước mọi tình huống, chấp nhận khó khăn, gian khổ, thậm chí là sự hi sinh để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của cộng đồng.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn đã từng đặt câu hỏi trong bài hát “Một đời người, một rừng cây”: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ dành phần ai?”. Và có lẽ, hình ảnh những người chiến sĩ gian lao, vất vả, đứng trước ngọn lửa và nỗ lực không ngừng khống chế đám cháy đó đã là những câu trả lời chính xác nhất. Gian khổ nhận lấy, để nhân dân được đảm bảo an toàn, đảm bảo tính mạng, thật đáng trân trọng biết nhường nào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Những người đánh vật với “giặc lửa”! tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711641297 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711641297 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10