DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 10-15/8: "Cần công khai các thủ tục hành chính"

Diendandoanhnghiep.vn Từ việc "Công ty TNHH GFC Omega Việt Nam kêu cứu": Cần công khai các thủ tục hành chính; Áp thuế với sản phẩm thủy sản “chế biến” thành “sơ chế”?... là những thông tin nổi bật tuần qua.

1. “Trục lợi” từ khẩu trang, vật tư y tế: Nên xử điểm làm gương!

Mặc dù đã có những quy định, chỉ đạo cụ thể về xử lý hành vi “trục lợi” trong mùa dịch COVID-19, thế nhưng, một bộ phận doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vẫn đang có dấu hiệu… “nhờn” luật.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ghép thanh được xuất khẩu với mức thuế 0%

Tổng cục Hải quan đã phân loại mặt hàng gỗ ghép thanh vào mã HS 4418, điều này đồng nghĩa với việc gỗ ghép thanh được xuất khẩu với mức thuế 0%.

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Vận hành hệ thống cảnh báo sớm về phòng vệ thương mại: “Lá chắn” cho hàng hóa Việt

Trong bối cảnh các vụ kiện về phòng vệ thương mại có xu hướng gia tăng thì việc chủ động ứng phó là giải pháp giúp doanh nghiệp thoát khỏi các vụ kiện phòng vệ và giữ vững thị phần.

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Công trình thủy lợi chất lượng kém - Nguyên nhân chỉ là… “ngụy biện”?

Công trình mới làm xong đã hỏng, không còn là chuyện lạ… Thế nhưng, bằng hàng loạt nguyên nhân hết “trời lại đất”, những “lỗ hổng” về chất lượng cứ mặc nhiên xuất hiện, ngày một dày hơn…

>>>Chi tiết xem tại đây

5. Hải Phòng: Doanh nghiệp bế tắc vì thuê đất xây kho bãi nhưng không có đường vào?

Chờ thành phố đầu tư xây dựng đường thì không biết đến bao giờ, bỏ 100% vốn để làm đường thì doanh nghiệp không kham nổi. Gần 3 năm nay 2 doanh nghiệp (Hải Phòng) phải thuê đường để đi vào công ty.

>>>Chi tiết xem tại đây

6. Thực thi EVFTA: Cần sự sẵn sàng của doanh nghiệp

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực trong thời điểm này được đánh giá sẽ tạo thêm cơ hội cho kinh tế Việt Nam phát triển và phục hồi trong thời gian tới.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Dự thảo Luật Bảo vệ Môi trường: "Đề xuất trả tiền cho người dân để phân loại rác từ nguồn"

Tại phiên họp thứ 47 của Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đưa ra đề xuất liên quan đến chất thải có khả năng tái sử dụng, tái chế.

>>>Chi tiết xem tại đây

8. TP Cần Thơ: Doanh nghiệp "chật vật" xin hoàn thuế

“Từ năm 2017 đến nay Cục Thuế Cần Thơ chưa thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng theo luật định đã làm cho doanh nghiệp khó khăn, bế tắc trong đầu tư kinh doanh gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp”.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. “Loạn” vi phạm Luật Đê điều ở Hà Nội

Mặc dù, đã có nhiều văn bản từ Bộ NN&PTNT gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị ngăn chặn và xử lý các vi phạm pháp luật về đê điều. Tuy nhiên, đến nay, các vi phạm vẫn diễn ra hết sức phức tạp…

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Từ việc "Công ty TNHH GFC Omega Việt Nam kêu cứu": Cần công khai các thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT kiểm tra thông tin DĐDN nêu, công khai các thủ tục hành chính để không xảy ra trường hợp tương tự.

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự: Không có bị hại vẫn kéo dài… vụ án?

Mặc dù doanh nghiệp và ngân hàng đã đưa nhau ra Tòa án dân sự để xử lý những khúc mắc liên quan đến vấn đề vay vốn, thế nhưng, cơ quan tố tụng vẫn chuẩn y, đưa vụ án ra hình sự hóa…

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức gỡ khó cho doanh nghiệp thép không gỉ

Những lo lắng về việc phải đóng máy do không còn nguyên liệu sản xuất của nhiều doanh nghiệp ngành thép không gỉ đã đến hồi thể kết thúc.

>>>Chi tiết xem tại đây

13. VASEP: "Đưa hàng hóa xuất khẩu vào Dự thảo nghị định ghi nhãn hàng hóa là bất hợp lý!"

Các doanh nghiệp thủy sản cho rằng việc đưa hàng xuất khẩu vào phạm vi điều chỉnh Dự thảo quy định ghi nhãn hàng hóa là bất hợp lý.

>>>Chi tiết xem tại đây

14. Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra thông tin DĐDN nêu về việc cấp phép nhập khẩu nguyên liệu bổ sung thức ăn chăn nuôi

Sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp thông tin: "Doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu bổ sung thức ăn chăn nuôi lao đao vì cấp phép", Thủ tướng đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan công khai thủ tục.

>>>Chi tiết xem tại đây

15. Áp thuế hàng “chế biến” thành “sơ chế”, doanh nghiệp thủy sản yêu cầu đối thoại

Hầu hết sản phẩm chế biến của các doanh nghiệp thủy sản bị ngành thuế coi là hàng “sơ chế”, tương tự như hàng từ các vựa lặt đầu tôm, bóc vỏ,… nên có thể bị truy thu thuế.

>>>Chi tiết xem tại đây

16. Đông Anh (Hà Nội): Ai "chống lưng" để Công ty Bình Dương "lộng hành"?

Mặc dù đã hết hạn hợp đồng thuê đất, nhưng Công ty Bình Dương không chịu trả đất cho UBND xã Tiên Dương mà “cố thủ” chiếm giữ để xây dựng trạm trộn bê tông cùng các công trình trái phép…

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 10-15/8: "Cần công khai các thủ tục hành chính" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714325698 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714325698 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10