DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 27/7-1/8: EVFTA và không gian mới cho kinh tế Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Cơ chế thị trường và vai trò Nhà nước; EVFTA và không gian mới cho kinh tế Việt Nam; Báo động vi phạm pháp luật về đê điều... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

1. Báo động vi phạm pháp luật về đê điều (Kỳ 4): Sai vì … “quyền lợi” người dân!?

Hàng nghìn hộ dân tại xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên chưa được giao đất bởi quy hoạch dự án để “đền bù” lại nằm trong chỉ giới khu vực hành lang thoát lũ…

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự: “Mượn” pháp luật để… “làm càn”!?

Hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự đã khiến không ít doanh nhân lao đao khi vướng vào lao lý, trong khi, một số người thi hành công vụ lại lợi dụng quyền hành “mượn” pháp luật để… “làm càn”!?

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Cơ chế thị trường và vai trò Nhà nước

Thể chế kinh tế thị trường hiện đại thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cơ chế thị trường giúp giảm nguy cơ trục lợi chính sách.

>>>Chi tiết xem tại đây

4. EVFTA và không gian mới cho kinh tế Việt Nam

Theo các chuyên gia kinh tế, EVFTA có hiệu lực sẽ cơ cấu lại các mặt hàng xuất nhập khẩu, đầu tư, tạo không gian mới cho kinh tế Việt Nam phát triển và hội nhập sâu rộng.

>>>Chi tiết xem tại đây

5. Vụ chủ mỏ làm càn, người dân bất an tại Thái Nguyên: Đem mạng người treo… sợi chỉ!?

Mặc dù đã có bài học nhãn tiền, tuy nhiên, những cảnh báo nguy hiểm từ hoạt động khai thác than của Công ty CP Yên Phước tại xã Na Mao, huyện Đại Từ, Thái Nguyên vẫn bị “ngó lơ”…

>>>Chi tiết xem tại đây

6. EVFTA “mở khóa” quy tắc xuất xứ cho dệt may

EVFTA và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8 tới đây, sẽ “hóa giải” vướng mắc về quy tắc xuất xứ trong dệt may từ CPTPP.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Quản lý lưu trú – “Lỗ hổng” phát sinh tình trạng nhập cảnh trái phép?

Được đánh giá là một trong những mắt xích quan trọng trong việc đảm bảo an ninh, trật tự, tuy nhiên, công tác quản lý lưu trú thời gian vừa qua, khiến dư luận không khỏi đặt nhiều dấu hỏi…

>>>Chi tiết xem tại đây

8. “Gắp lửa bỏ tay”… doanh nghiệp tại Cao Bằng (Kỳ II):Có phải do cạnh trạnh, hạ thấp uy tín nhau?

Từng là “cộng sự” với nhau từ thời điểm buổi đầu lên tỉnh Cao Bằng khởi nghiệp, lập công ty nhận thầu các công trình xây dựng nhưng sau đó lại xảy ra tình trạng “tố” nhau bằng mọi thủ đoạn.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Báo động vi phạm pháp luật về đê điều (Kỳ 3): Phân lô, bán nền tại “vùng cấm”

Dự án đất dịch vụ dành cho hàng nghìn hộ dân được triển khai tại “vùng cấm” (xã Phụng Công, huyện Văn Giang, Hưng Yên), đáng nói, Bộ NN&PTNT chưa đồng ý nhưng đến nay dự án vẫn được hoàn thiện.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Chuyện gì đang xảy ra tại Saigon Co.op?

Cơ quan Thanh tra cho rằng, có bất thường khi một số hợp tác xã đang lỗ nhưng lại góp vốn hàng trăm tỉ đồng, tình trạng huy động vốn bên ngoài khiến Saigon Co.op có nguy cơ bị thâu tóm…

>>>Chi tiết xem tại đây

11. “Gắp lửa bỏ tay”… doanh nghiệp tại Cao Bằng (Kỳ I): Sự thật đằng sau những lá đơn tố cáo

Sử dụng chiêu bài hạ nhục nhau bằng kiểu “ném đá dấu tay”, hay “qua cầu rút ván”… là những mưu kế mà lâu nay thường thấy trong thương trường nhưng không phải ai cũng tránh được.

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Đưa người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự

Luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội nhấn mạnh ngoài xử lý hành chính và trục xuất, người nhập cảnh trái phép dương tính COVID-19 có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Vì sao ngành gỗ lại là tâm điểm của các vụ kiện về phòng vệ thương mại?

Sau thủy sản, nông sản, sắt thép... gỗ là mặt hàng tiếp theo bị rơi vào tầm ngắm của các vụ kiện về phòng vệ thương mại.

>>>Chi tiết xem tại đây

14. Chuyện về vụ án “Minh Phụng – Epco” (phần 3): Sự “sụp đổ” bên bờ “ảo vọng”

Rơi vào thế cưỡi trên lưng cọp khi nợ vay chồng chất, khả năng sinh lời từ tài sản không thể có trong một sớm một chiều, Bảy Phụng phải sử dụng các “chiêu trò” lừa đảo các ngân hàng để có vốn…

>>>Chi tiết xem tại đây

15. Sai phạm tại các chung cư cao tầng ở Nghệ An: Giám đốc Sở Xây dựng giải trình như thế nào?

Trước những sai xảy ra tại các dự án xây dựng chung cư cao tầng trên địa bàn, từ ngày 13/9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An lúc bấy giờ đã yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc xử lý, khắc phục.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 27/7-1/8: EVFTA và không gian mới cho kinh tế Việt Nam tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713906958 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713906958 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10