DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 13-18/7: Quy định dán nhãn hàng hóa “cản đường” doanh nghiệp

MINH KHÔI 19/07/2020 15:00

Quy định dán nhãn hàng hóa “cản đường” doanh nghiệp; Báo động vi phạm pháp luật về đê điều; “Gánh nặng” đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

1. Xây dựng kịch bản mới cho thời gian điều chỉnh giá xăng dầu

Tại dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 83 về điều hành giá xăng dầu, cơ quan soạn thảo đưa thêm phương án thời gian điều chỉnh giá giảm xuống còn 10 ngày.

>>>Chi tiết xemtại đây

2. Sóc Sơn (Hà Nội): "Khủng hoảng" Bãi rác Nam Sơn và lòng tin của người dân

Những năm gần đây liên tục xảy ra sự việc người dân tập trung chặn xe vào khu xử lý rác, họ yêu cầu được đền bù thỏa đáng để di dời khỏi vùng ảnh hưởng…

>>>Chi tiết xemtại đây

3. Vụ chủ mỏ than “làm càn” tại Thái Nguyên: Người dân “hoang mang”, chính quyền chờ ... “cứu”

Không chỉ bị ám ảnh bởi tình trạng ô nhiễm mỗi ngày, người dân sống gần mỏ than của Công ty CP Yên Phước còn nơm nớp lo sợ trước nguy cơ sạt lở, vùi làng.

>>>Chi tiết xemtại đây

4. Dự thảo sửa đổi Nghị định 43/2017: Quy định dán nhãn hàng hóa “cản đường” doanh nghiệp

Không chỉ gây tốn kém cho doanh nghiệp, Dự thảo sửa đổi Nghị định số 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa, được cho sẽ làm khó hoạt động kinh doanh và cản trở thương mại quốc tế… 

>>>Chi tiết xemtại đây

5. Vụ người lao động khốn khổ vì công ty “treo” bảo hiểm: Ai “chống lưng” để doanh nghiệp “chây ì” trách nhiệm?

Liên tục bị người lao động gửi đơn đòi quyền lợi suốt nhiều năm qua nhưng “ông chủ” vẫn “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật, “chây ì” không thực hiện nghĩa vụ của mình…

>>>Chi tiết xemtại đây

6. Báo động vi phạm pháp luật về đê điều (Kỳ 2): Cơ quan chức năng “xé rào” cấp phép

Để hai doanh nghiệp xây dựng hàng loạt công trình tại khu vực bãi ngoài đê sông Văn ÚC (Hải Phòng) là vi phạm nghiêm trọng Luật Đê điều.

>>>Chi tiết xemtại đây

7. “Gánh nặng” đổi màu biển số xe kinh doanh

Được kỳ vọng sẽ tạo bước “đột phá” trong công tác quản lý, vá lỗ hổng đang tồn tại, thế nhưng, Thông tư 58/2020/TT-BCA lại cho thấy nhiều bất cập nếu đưa vào áp dụng tại thời điểm hiện nay…

>>>Chi tiết xemtại đây

8. Tàu giã cào “tàn sát” ngư trường

Những cặp tàu giã cào ngày đêm càn quét ngư trường trái phép, tận diệt nguồn hải sản,” nuốt chửng” ngư cụ khiến ngư dân Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) phải neo tàu vào bờ, không dám ra khơi…

>>>Chi tiết xemtại đây

9. Hải Phòng: Dự án gần 20 năm vẫn dở dang, dân vẫn đi nhờ điện, nước

Mua nhà gần 20 năm nhưng những hộ dân ở tổ 1, Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng vẫn chưa được các cấp chính quyền sở tại mắc điện, mắc nước sinh hoạt.

>>>Chi tiết xemtại đây

10. Dự thảo hướng dẫn Luật Chứng khoán còn nhiều điểm chưa hợp lý?

Ông Nguyễn Kim Long, Giám đốc Luật và Kiểm soát nội bộ, Công ty CP Chứng khoán SSI cho rằng Dự thảo hướng dẫn Luật Chứng khoán còn nhiều điểm cần phải sửa đổi.

>>>Chi tiết xemtại đây

11. Ám ảnh “tín dụng đen”: Lằn ranh quan hệ dân sự - hình sự

Tín dụng đen và lằn ranh dân sự - hinh sự không chỉ là lỗi “ám ảnh” cho những người thân của nạn nhân, mà còn để lại nhiều hệ lụy cho xã hội là những vấn đề hết sức bất cập.

>>>Chi tiết xemtại đây

12. Tiếp tục phát hiện và tạm giữ gần 2,3 tấn bìa và ruột sách giáo khoa

Ngày 13/7/2020, tiếp tục truy quét vấn nạn sách giả, sách lậu, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện và thu giữ hơn 2.200 kg bìa và ruột sách giáo khoa tại một xưởng ở Nam Từ Liêm, Hà Nội.

>>>Chi tiết xemtại đây

13. Dự án chưa nghiệm thu đã đưa dân vào ở: Chủ đầu tư… “nhờn luật”?

Mặc dù đang thành tiền lệ xấu, tuy nhiên, hiện trạng các dự án chung cư chưa nghiệm thu đã đưa người dân vào ở vẫn ngang nhiên tồn tại, phải chăng, vì lợi nhuận nên chủ đầu tư “bất tuân” pháp luật?

>>>Chi tiết xemtại đây

14. “Không ban hành Nghị định bảo hiểm vi mô”

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Nghị định này có nhiều bất cập, tính khả thi thấp, trong khi rủi ro rất cao, mà đối tượng tham gia lại rất rộng, lên tới 44 triệu người theo tờ trình.

>>>Chi tiết xemtại đây

15. Hậu kỳ “khai tử” các dự án BT (Bài 9): Tuyến đường 2,1km… 3 nhiệm kỳ chưa hoàn thành!?

Trải qua 18 năm, thế nhưng, tuyến đường chỉ dài 2,1km vẫn chưa thể hoàn thành, đây là một trong những bất cập, hệ lụy mà các dự án được xây dựng theo hình thức BT đã và đang để lại…

>>>Chi tiết xemtại đây

Có thể bạn quan tâm

  • DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 6-11/7: Dự thảo Luật Giao thông đường bộ nhiều chồng chéo, lắm bất cập

    DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 6-11/7: Dự thảo Luật Giao thông đường bộ nhiều chồng chéo, lắm bất cập

    15:00, 12/07/2020

  • DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 29/6-4/7: Sở hữu trí tuệ trong EVFTA làm khó doanh nghiệp Việt?

    DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 29/6-4/7: Sở hữu trí tuệ trong EVFTA làm khó doanh nghiệp Việt?

    15:01, 05/07/2020

  • DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 22-27/6: Chuyện “phạt” để “hợp thức hóa” sai phạm bao giờ chấm dứt?

    DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 22-27/6: Chuyện “phạt” để “hợp thức hóa” sai phạm bao giờ chấm dứt?

    15:00, 28/06/2020

  • DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 15-20/6: Luật Doanh nghiệp tiếp nối “luồng gió mới” của cải cách

    DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 15-20/6: Luật Doanh nghiệp tiếp nối “luồng gió mới” của cải cách

    15:00, 21/06/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 13-18/7: Quy định dán nhãn hàng hóa “cản đường” doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO