DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 14-19/12: Doanh nghiệp du lịch tại Cát Bà kêu cứu: Thủ tướng tiếp tục có chỉ đạo

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp du lịch tại Cát Bà kêu cứu: Thủ tướng tiếp tục có chỉ đạo; Chấn chỉnh quảng cáo thực phẩm chức năng vi phạm: Lời giải cho bài toán quản lý;... là những thông tin nổi bật trong tuần.

1. Không đồng bộ triển khai dự án thu phí không dừng: “Sẽ tạo tiền lệ xấu”!

Không chỉ “nóng” về thời hạn triển khai, dự án thu phí không dừng tại các trạm thu phí còn gợn lên khi Bộ Giao thông vận tải đề xuất “miễn” thực hiện tại một số nơi, còn một số nơi thì “đôn đốc”…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. "Mập mờ" đấu giá quyền sử dụng đất tại Phú Yên (Kỳ 2): Vì sao chính quyền “ngâm” kết quả đấu giá?

Những hành động khó hiểu của chính quyền tỉnh Phú Yên, khi ra văn bản chỉ đạo vòng vo, “ngâm” kết quả, không phê duyệt kết quả trúng đấu giá cho doanh nghiệp đang là vấn đề gây bức xúc trong dư luận.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. Cienco 5 Land công bố thông tin vụ Hà Nội điều chỉnh Quyết định giao đất

Nhận thấy quyết định của Hà Nội không có căn cứ, trái với nội dung Hợp đồng BT và các quy định pháp luật. Cienco 5 Land đã khiếu nại, đồng thời kiến nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Chấn chỉnh quảng cáo thực phẩm chức năng vi phạm: Lời giải cho bài toán quản lý

Không chỉ gây ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng, việc quảng cáo TPCN sai sự thật còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính, cần được chấn chỉnh…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. “Gánh nặng thuế của Việt Nam đang rất cao”

PGS.TS Phạm Thế Anh - Kinh tế trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách cho biết gánh nặng thuế tại Việt Nam đang quá lớn và cần có sự thay đổi nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. Hải Phòng làm việc với 7 doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Vườn Quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà đã vi phạm khi ký các hợp đồng liên doanh, liên kết với 7 doanh nghiệp. Vì vậy, thành phố sẽ chỉ đạo bồi thường (nếu có) theo quy định của pháp luật.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. Cơ quan thuế nên coi Grab là bên thứ ba

Cơ quan thuế nên tiếp cận bằng cách coi doanh nghiệp là bên thứ ba cung cấp dịch vụ thu hộ thuế chứ không phải đối tượng bị đánh thuế hay nộp thuế.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. Cơ chế kiểm duyệt phim đã lỗi thời

Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có hàng loạt các bộ phim bị dừng chiếu, hoặc phải lùi ngày chiếu vì nội dung phản cảm, có hình ảnh đường lưỡi bò…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Hà Tĩnh: Vì sao dự án bệnh viện gần 230 tỷ bị đề nghị thu hồi?

Dự án Bệnh viện Đa khoa Ngọc Linh với tổng vốn đầu tư gần 230 tỷ đồng vừa bị Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh đề nghị thu hồi do chậm tiến độ 10 năm...

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10. Khánh Hòa: Điểm mặt 29 dự án chậm tiến độ khu vực phía Bắc thành phố Nha Trang

Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo kết quả giám sát việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư ngoài ngân sách chậm tiến độ khu vực phía Bắc thành phố Nha trang.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11. Tranh chấp tại dự án Saigon Silicon City (Kỳ I): Chủ đầu tư thật sự là ai?

Công ty CP Công viên Saigon Silicon City đã tổ chức Lễ khởi công dự án Saigon Silicon City Center thuộc dự án Saigon Silicon City, nhưng ai mới là chủ đầu tư thật sự của dự án này?

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12. Dự án khu đô thị Nam Phố Châu (Hà Tĩnh): Cơ quan chức năng “cầm đèn” cho chủ đầu tư “chạy trước”?

Trong khi UBND tỉnh Hà Tĩnh chưa phát hành văn bản chấp thuận “thay tên, đổi họ” pháp nhân và các thủ tục liên quan nhưng cơ quan chức năng đã “hợp thức hóa” cho dự án từ trước đó.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714503584 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714503584 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10