[DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 4-9/5] Thái Bình: Chính quyền lửng lơ, doanh nghiệp bên bờ phá sản

Diendandoanhnghiep.vn Chính quyền lửng lơ, doanh nghiệp bên bờ phá sản; Trả lại đúng bản chất hợp đồng PPP; Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân Bay Cát Bi đang bị biến dạng?... là các thông tin đáng chú ý tuần từ 4-9/5.

1. Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp: VCCI đề nghị không điều chỉnh lương tối thiểu vùng cho năm 2021

Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, VCCI cho biết có đến 80 % doanh nghiệp đề nghị không tăng lương tối thiểu vùng.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp: Nhiều doanh nghiệp chưa hưởng ưu đãi hỗ trợ

Đây là một trong những vấn đề nổi bật trong báo cáo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam gửi Thủ tướng Chính phủ.

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Yên Phong (Bắc Ninh): Dân khốn khổ vì “cát tặc” hoành hành

Không chỉ khiến hạ tầng giao thông xuống cấp, bãi bồi nuôi trồng sạt lở,… vấn nạn “cát tặc” tại Diên Lộc (Bắc Ninh) còn đang khiến an ninh trật tự địa phương ngày một trở lên nhức nhối.

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Dự thảo Luật về PPP: Một số điều luật đang... "đá nhau"

Ông Dương Đăng Huệ, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam khẳng định giữa một số điều luật trong dự thảo Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư vẫn còn tồn tại, nhiều mâu thuẫn.

>>>Chi tiết xem tại đây

5. “Chạy chế độ” bản án nào cho những kẻ lừa đảo, trục lợi

Giả mạo, khai man hồ sơ để hưởng chế độ người có công với cách mạng, chế độ thương binh ngày càng nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận.

>>>Chi tiết xem tại đây

6. Trả lại đúng bản chất hợp đồng PPP

Việc xây dựng Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) có thể xem là một “lối thoát” cho những bất cập trong việc triển khai các dự án PPP ở Việt Nam hiện nay.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Chính quyền lửng lơ, doanh nghiệp bên bờ phá sản (Kỳ II): "Đá bóng" trách nhiệm

Đến nay, Công ty cổ phần Công nghiệp Tàu thủy Thái Bình (Công ty CNTT Thái Bình) vẫn không biết đòi ai số tiền 14 tỷ đồng bồi thường tài sản trên đất của mình.

>>>Chi tiết xem tại đây

8. Phạt nặng hành vi xả thải độc hại – Ô nhiễm môi trường có “hạ nhiệt”?

Ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề nóng trong nhiều năm trở lại đây, nguyên nhân được cho là do sự bùng nổ dân số, đô thị hóa,… đặc biệt là hoạt động xả thải trong sản xuất, khai khoáng gia tăng.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Gần 7.000m2 đất vàng tại Nghệ An bị “thâu tóm”? (Kỳ V): Cơ quan chức năng “vừa đá bóng, vừa thổi còi”?!

Để “trao tay” gần 7.000m2 đất vàng tại phường Trung Đô, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã “thần tốc” hoàn thiện các thủ tục liên quan để cho chủ đầu tư mới thực hiện dự án xây dựng.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Hà Nội: Dự án không thể triển khai do đơn vị thuê chây ỳ bàn giao mặt bằng

Dự án xây dựng khu nhà cao tầng dịch vụ thương mại tại 6-8 Chùa Bộc đã không được triển khai đúng tiến độ, do sự bất hợp tác của một đơn vị thuê một phần đất trong diện tích dự án.

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Sai phạm xây dựng trong KCN: Doanh nghiệp bị xử phạt, cũng cần nghiêm trị cơ quan quản lý?

Từ câu chuyện doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng mô hình “đường lưỡi bò” trong KCN An Dương (Hải Phòng) cho thấy việc quản lý hoạt động xây dựng trong các khu công nghiệp quá lỏng lẻo.

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Dự thảo Nghị định 101: Bước tiến mới trong thanh toán không dùng tiền mặt

Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 101 về thanh toán không dùng tiền mặt được đánh giá tạo ra khung pháp lý mới phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội hiện nay của Việt Nam.

>>>Chi tiết xem tại đây

13. Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân Bay Cát Bi đang bị biến dạng?

Khu được quy hoạch xây cao tầng thì toàn thấy nhà thấp tầng, lụp xụp, khu quy hoạch thấp tầng thì lại xây cao tầng… bộ mặt khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi đang bị biến dạng.

>>>Chi tiết xem tại đây

14. Nghệ An tiếp tục ra “tối hậu thư” đối với sai phạm chung cư

Từ tháng 9/2019, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để “chỉ mặt, điểm tên” các sai phạm liên quan đến chung cư cao tầng trên địa bàn và yêu cầu sớm khắc phục.

>>>Chi tiết xem tại đây

15. Công ty tài chính có hành vi "khủng bố" nhắc nợ khách hàng sẽ bị xử lý thế nào?

Theo Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, trong số 14 ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh thường xảy ra tranh chấp thì dịch vụ vay tiêu dùng là một trong số bị phản ánh, khiếu nại nhiều nhất…

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 4-9/5] Thái Bình: Chính quyền lửng lơ, doanh nghiệp bên bờ phá sản tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713600532 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713600532 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10