DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TỪ 19- 24/10: Vốn nội tiếp tục giúp chứng khoán Việt "thăng hoa"?

Diendandoanhnghiep.vn Trong những tháng đầu năm nay, dòng vốn nội đã và đang đổ mạnh vào thị trường, đặc biệt vốn của các nhà đầu tư F0. Dòng vốn này sẽ tiếp tục giúp chứng khoán Việt Nam "thăng hóa" cuối năm nay?

1- Cổ phiếu MPC "lao dốc" khi bị tố gian lận xuất xứ tôm xuất khẩu sang Mỹ

Cổ phiếu MPC của Công ty CP Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú (HoSE: MPC) đã giảm gần 9% sau kết luận của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) về việc MPC vi phạm luật thương mại Mỹ.

Cổ phiếu MPC lao dốc gần 9% sau kết luật của cơ quan CPC về hành vi gian lận xuất xứ tôm sang Mỹ

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- Công ty chứng khoán lãi đậm

Bất chấp COVID-19, thị trường chứng khoán với các mạch tăng điểm mạnh, giúp lợi nhuận 9 tháng các Công ty chứng khoán thăng hoa.

Lượng nhà đầu tư mở mới tài khoản tăng nhanh tại các CTCK top đầu

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Tham vọng lớn của Ant Group nhìn từ IPO sắp tới

Ant Group chuẩn bị thực hiện thương vụ IPO khủng sắp tới tại Hồng Kông và Thượng Hải. Đợt IPO này được kỳ vọng sẽ giúp Ant Group vươn xa hơn.

Phiên IPO lịch sử của Ant Group thu hút sự chú ý của đông đảo giới đầu tư

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Cơ hội hút thêm vốn ngoại ở CTG

Việc Nhà nước dự kiến giảm tỷ lệ vốn Nhà nước từ 65% xuống còn 51% trong giai đoạn 2021- 2025 sẽ giúp Vietinbank (HoSE: CTG) có hội hút thêm vốn ngoại.

Cổ đông ngoại lớn nhất của CTG tính đến thời điểm này là

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Tăng vốn cho “Big 4” ngân hàng

Theo Nghị định 121/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 91/2015/NĐ-CP, nhóm ngân hàng do Nhà nước nắm giữ hơn 50% vốn điều lệ được thêm vào danh sách lĩnh vực được bổ sung vốn Nhà nước. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Doanh nghiệp dầu, sữa “rủ nhau” báo lãi lớn

Bên cạnh các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp có báo cáo quý III ghi nhận sự tăng trưởng cao, trong đó có nhóm doanh nghiệp ngành sữa, dầu ăn.

VNM hiện đang nắm vị trí thống lĩnh trên thị trường sữa của Việt Nam.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- Dòng tiền ồ ạt đổ vào cổ phiếu VPB

Trong những phiên giao dịch vừa qua, đặc biệt là phiên giao dịch ngày 21/10, dòng tiền đã chảy mạnh vào cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Lực đẩy chứng khoán Việt đến từ đâu?

Trong những năm qua, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam phụ thuộc vào diễn biến của khối ngoại, nhưng năm 2020 thị trường đã có hướng đi riêng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang dựa vào sức mạnh nội tại.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- “Bế tắc” tại VSF

Dù đã cổ phần hóa, nhưng cổ đông Nhà nước vẫn nắm giữ cổ phần chi phối và còn nhiều tồn tại, nên Vinafood II (HOSE: VSF) không thay đổi được cơ chế điều hành và liên tục chìm trong thua lỗ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- WB: Dư địa tài khóa của Việt Nam đang thu hẹp

Báo cáo cập nhật kinh tế Việt Nam tháng 10/2020 của World Bank (WB) đã đề cập đến tình trạng dư nợ cho vay tăng thấp và dư địa tài khóa nay đã hẹp lại.

Các ngân hàng vẫn có thanh khoản với lượng tiền gửi dồi dào trên thị trường trong khi hấp thụ vốn của nền kinh tế kém hơn (nguồn: WB)

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Chuyển sang HoSE, DC4 có gì hấp dẫn?

Khoảng 30 triệu cổ phiếu DC4 của Công ty CP Xây dựng DIC Holdings đã chính thức giao dịch trên sàn HoSE, với giá tham chiếu 13.500 đồng/ cổ phiếu.

30 triệu cổ phiếu DC4 của Công ty CP DIC Holdings đã chính thức giao dịch trên sàn HoSE.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- “Sàng lọc” doanh nghiệp FDI lên sàn

Sau thời gian thí điểm cho doanh nghiệp FDI niêm yết, việc dự kiến mở cửa trở lại cho các doanh nghiệp này lên sàn được kỳ vọng sẽ góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Công ty CP Công nghiệp Ngũ Kim Fortress Việt Nam (FTV) cũng từng hé lộ ý định niêm yết, nhưng cuối cùng lãnh đạo các doanh nghiệp này vẫn chần chừ chưa quyết định thời điểm nào sẽ niêm yết.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Lợi nhuận ngành Dược "thăng – giáng" mùa COVID-19

Bên cạnh những doanh nghiệp lãi khủng, ngành dược cũng ghi nhận nhiều doanh nghiệp “nằm đáy” do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tổng doanh thu và thu nhập & Lợi nhuận trước thuế của IMP.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- Vì sao DXG bị loại khỏi rổ VN Diamond?

Do cổ phiếu DXG bị loại khỏi rổ VN Diamond nên quỹ ETF VFMVN Diamond sẽ bán ra hàng triệu cổ phiếu này để tái cơ cấu danh mục.

Cổ phiếu DXG vừa bị loại ra khỏi rổ VN Diamond

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- Cấp bách gói hỗ trợ lần hai

“Sức khỏe” của doanh nghiệp đang bị bào mòn nghiêm trọng vì dịch bệnh và nếu dịch kéo dài, số doanh nghiệp “ốm, chết” sẽ tăng lên nhanh chóng, từ đó ảnh hưởng tới việc làm và an sinh xã hội.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16- “Lách” qua khe cửa hẹp trái phiếu

Nghị định 81/2020/NQ-CP sửa đổi Nghị định 163/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/9/2020 đã siết chặt phát hành trái phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp.

VPBank cũng ghi tên trong danh sách huy động vốn trái phiếu giá trị lớn tháng 8 với 3.200 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17- “Săn" nhóm cổ phiếu "Big 3" ngân hàng

Chưa bao giờ nhóm cổ phiếu "Big 3" ngân hàng (VCB, BID và CTG) lại được các nhà đầu tư săn đón như vậy khi Nghị định 121/2020/NĐ-CP dọn đường cho nhóm ngân này tăng vốn điều lệ.

BIDV là 1 trong ba ngân hàng nằm trong nhóm Big 3 niêm yết trên sàn

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

18- Cổ phiếu DBC liên tục giảm vì đâu?

Trong tuần qua, trái ngược với những thông tin tích cực về kinh doanh, cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã có 8 phiên sụt giảm, gây hoang mang cho nhà đầu tư.

Dabaco ghi nhận doanh thu quý 3/2020 tăng trưởng mạnh.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TỪ 19- 24/10: Vốn nội tiếp tục giúp chứng khoán Việt "thăng hoa"? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714007756 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714007756 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10