DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN 22-28/2: Lãi suất giảm một chiều

Diendandoanhnghiep.vn Một tuần nhiều cung bậc với lãi suất huy động giảm đầu vào nhưng chưa giảm mạnh đầu ra, tỷ giá còn biến động, HoSE tiếp tục "bài ca" nghẽn lệnh, cổ phiếu Dược - Y tế nhìn lại trong ngày 27/2...

1. Ngân hàng giảm lãi suất: Mới chỉ "sóng" một chiều...

Trước và sau Tết nguyên đán, nhiều nhà băng đã công bố giảm lãi suất huy động, nhưng mới chỉ rục rịch kế hoạch giảm cho phía lãi vay.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Có thêm động lực giảm lãi vay

Theo các chuyên gia, hiện đã hội đủ các điều kiện để giảm thêm lãi vay. Tuy nhiên, để làn sóng giảm lãi suất diễn ra mạnh hơn, cần có lực đẩy từ phía cơ quan quản lý.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 
3. "Thông đường" cho cổ phiếu
Khối lượng giao dịch cổ phiếu ngày càng có xu hướng tăng mạnh, khiến hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) liên tục bị nghẽn. 
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 
4. Ông Lê Hải Trà được bổ nhiệm Tổng Giám đốc HoSE, nhà đầu tư "réo lại" phát ngôn gây sốc
Điều các nhà đầu tư đang quan tâm là tại sao ngay sau phát ngôn được cho của ông Lê Hải Trà làm dậy sóng trên mạng xã hội Facebook, ông lại được bổ nhiệm chức vụ cao nhất tại HoSE?
 
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 
5. Cổ phiếu ngành Dược - Năm COVID thứ nhất nhìn lại 
Năm 2020, ngành Dược được đánh giá là ít chịu thiệt hại do đại dịch COVID-19 bởi thuộc nhóm sản phẩm thiết yếu. Thực tế có hẳn đúng như vậy?
 
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 
6. Công ty vắc xin hàng đầu trên đường vào top "vương" ROE 
Kinh doanh chuyên mảng vaccine, CTCP Vắc xin Việt Nam (VNVC) sau chưa đầy 4 năm hoạt động, đã cán mốc doanh thu nghìn tỷ và vươn lên trong top đầu có lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao ngất.
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY
7. AstraZeneca đang làm ăn ra sao?
Là hãng dược đang ký nhiều hợp đồng sản xuất vắc-xin trị COVID-19, AstraZeneca có trụ sở tại vương quốc Anh trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất những ngày gần đây...
 
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 
8. Kinh doanh sụt giảm, PLX vẫn hút nhà đầu tư ngoại 
Mới đây, nhà đầu tư ngoại Nhật Bản JX Nippon Oil & Energy đã đăng ký mua cổ phần Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX)...
 
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 
9. Tham vọng quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc
Không chỉ tăng tốc triển khai đồng nhân dân tệ kỹ thuật số trong nước, mà dường như quốc tế hoá đồng tiền này mới là chiến lược dài hạn của Trung Quốc.
 
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 
10. Nhiều nước ASEAN nghiên cứu, thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương
Ở Đông Nam Á, Campuchia là nước đầu tiên ra mắt Bakong kỹ thuật số đang trong thời kỳ thử nghiệm. Các nước như Thái Lan, Singapore và Philippines cũng đang tăng tốc trong lĩnh vực này.
 
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 
11. Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng vọt, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?
Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng mạnh, có thời điểm lên tới 1,6%. Điều này tác động thế nào đến giá vàng tuần tới?
 
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 
12. Tỷ giá đã yên? 
USD trồi sụt theo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn dài từ 10 năm, cùng giá vàng, giá dầu đua nhau lên xuống, đã và đang tác động đến cặp tỷ giá USD/VND trong năm nay...
 
>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN 22-28/2: Lãi suất giảm một chiều tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714035312 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714035312 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10