[DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 30/3- 4/4] Ngân hàng đồng loạt giảm sâu lãi vay hỗ trợ doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Giảm sâu lãi suất cho vay, cho vay không lãi để trả lương, nguy cơ vỡ nợ tín dụng tiêu dùng, dừng bảo hiểm COVID-19, bắt đáy cổ phiếu... là những thông tin nóng trong tuần này.

1- Cẩn trọng nguy cơ vỡ nợ tín dụng tiêu dùng

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, khiến kinh tế của nhiều quốc gia suy giảm mạnh, kéo theo nhiều người bị mất việc làm và mất khả năng thanh toán nợ vay tiêu dùng.

Tình trạng vỡ nợ tín dụng tiêu dùng đã xảy ra ở một số nước, đặc biệt ở Trung Quốc

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- [COVID-19] Cứu doanh nghiệp khối trường tư thục: Cần cơ chế tài chính nào?

"Căng lắm rồi" là trạng thái của khối trường giáo dục tư thục hiện nay. Phối hợp thuế và hỗ trợ ngân hàng song hành là những giải pháp được đề xuất để "cứu" các trường và người lao động.

Tình trạng đóng cửa đang khiến nhiều trường tư thục khó khăn. Sự vào cuộc hỗ trợ của ngân hàng và các chính sách thuế sẽ tiếp sức cho cả người lao động lẫn các doanh nghiệp đầu tư giáo dục

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Gói hỗ trợ tín dụng đã được kích hoạt thực sự?

Nhiều chuyên gia cho rằng, NHNN cần liên tục rà soát, đánh giá hiệu quả của gói hỗ trợ tín dụng 285.000 tỷ đồng để điều chỉnh chính sách phù hợp.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Đón cơ hội đầu tư siêu cổ phiếu cho chu kỳ tăng giá mới

Sau những chao đảo của thị trường chứng khoán, nhiều nhà đầu tư đã chùn bước. Vậy nhà đầu tư có nên rời bỏ thị trường hay không và đâu là cơ hội trong đại dịch COVID-19?

MWG đã có mức tăng hơn 300% trong 2 năm 2016 và 2017, khi thị trường bước vào chu kỳ tăng giá mới sau giai đoạn khó khăn nhất của TTCK Việt Nam.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Dừng bảo hiểm COVID-19: Người trong cuộc nói gì?

Nhiều lý lẽ và mổ xẻ đã được đặt ra, song các bên đều giữ quan điểm tại lúc này yêu cầu doanh nghiệp không giới thiệu, triển khai bảo hiểm COVID-19 là thuận tình, phù hợp.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Tìm cơ hội đầu tư cổ phiếu trong dài hạn

Dù thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam vẫn chịu áp lực giảm điểm ngắn hạn, nhưng nhà đầu tư có nhiều cơ hội đầu tư trong dài hạn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- [COVID-19] Lãi vay giảm sâu, nguồn hỗ trợ tín dụng đã thực sự tuôn chảy?

Sự sốt ruột về hiệu quả thực sự của gói tín dụng 285.000 tỷ đồng đã phần nào được giải tỏa khi từ ngày 1/4, các ngân hàng đồng loạt hạ lãi vay về mức rất thấp.

Ngân hàng triển khai đồng loạt nhiều chương trình hỗ trợ bao gồm cả đảm bảo an toàn cho khách hàng đến giao dịch (ảnh: VNE)

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Cho vay không lãi để trả lương bằng cách nào?

Tại phiên họp của Thường trực Chính phủ vừa qua, Thủ tướng đã giao NHNN nghiên cứu cho vay tái cấp vốn lãi suất 0% để hỗ trợ doanh nghiệp trả lương cho người lao động.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Ngân hàng “xắn tay” hỗ trợ doanh nghiệp mùa dịch

Dù chưa có thống kê cụ thể, song dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ và xuất khẩu.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Trở ngại hút vốn với CKG

Việc siết tín dụng bất động sản (BĐS), cộng với chào sàn giữa mùa dịch COVID-19 sẽ khiến CIC Group (HoSE: CKG) gặp nhiều trở ngại trong việc huy động vốn.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Khó chuyển đổi mạnh sang thanh toán số hậu COVID-19

Nhiều chuyên gia cho rằng, dù nhu cầu thanh toán số trong mùa dịch COVID-19 ở Việt Nam tăng mạnh, nhưng nhu cầu này sẽ khó duy trì hậu mùa dịch.

Fintech và các ngành thuộc kinh tế số đang hưởng lợi từ COVID-19.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- Rộng dư địa giảm lãi vay

Mặt bằng lãi suất đã giảm sau quyết định giảm các mức lãi suất điều hành và trần lãi suất huy động – cho vay ngắn hạn của NHNN.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- “Giãi mã” cú bật tăng của tỷ giá

Bất chấp tỷ giá trung tâm liên tục được điều chỉnh giảm theo USD trên thị trường thế giới, giá mua- bán USD tại các nhà băng vẫn có xu hướng tăng và đang neo ở mức rất cao.

Diễn biến tỷ giá USD/VND

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- Khi nào tham gia bắt đáy cổ phiếu?

Theo nhiều chuyên gia, thị trường chứng khoán còn diễn biến phức tạp, các nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường, chờ cơ hội tham gia bắt đáy cổ phiếu.

Thời điểm hiện tại, theo chuyên gia, nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- Cổ phiếu PNJ “nằm sàn” sau khi tạm đóng cửa một số cửa hàng

Khép lại phiên giao dịch ngày 30/3, cổ phiếu PNJ của Công ty CP Vàng bạc Đá qúy Phú Nhuận (HoSE: PNJ) tiếp tục rơi sâu về mức giá 48.300 đồng/cổ phiếu.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16- DCM “hạn” nặng

CTCP Phân Bón Dầu khí Cà Mau (HoSE: DCM) đang không chỉ điêu đứng vì dịch COVID-19, mà còn khó khăn ngay trên ruộng đồng– nơi người nông dân địa phương gặp hạn hán, xâm mặn. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17- Kịch bản nào cho nhóm cổ phiếu ngành dầu khí?

Việc giá dầu giảm dưới mức 30 USD/ thùng kéo theo giá cổ phiếu ngành dầu khí giảm rất sâu như GAS, PVD, PVS,... Vậy có nên đầu tư vào nhóm cổ phiếu của ngành này?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 30/3- 4/4] Ngân hàng đồng loạt giảm sâu lãi vay hỗ trợ doanh nghiệp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713607608 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713607608 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10