Diễn đàn “Tuân thủ và Liêm chính - Nền tảng cho khởi nghiệp thành công”

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng cần nắm rõ việc tuân thủ qui định để thỏa mãn các điều kiện về kinh doanh liêm chính trong hoạt động doanh nghiệp.

>> 06/04: Diễn đàn "Tuân thủ và liêm chính: Nền tảng cho khởi nghiệp thành công"

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Vương quốc Anh trong phạm vi Chương trình cải cách kinh tế ASEAN, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - VCCI phối hợp Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc tổ chức Diễn đàn “Tuân thủ và Liêm chính - Nền tảng cho khởi nghiệp thành công”

Diễn đàn nhằm mục đích trao đổi những vấn đề thực tiễn về thực hiện kinh doanh liêm chính trong doanh nghiệp khởi nghiệp/doanh nghiệp trẻ, cách thức xây dựng văn hóa kinh doanh lành mạnh trong doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh. Đây cũng là dịp để các tổ chức và doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế chia sẻ về những những qui định pháp luật, kinh nghiệm phòng chống tham nhũng. Ngược lại, các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng cần nắm rõ việc tuân thủ qui định để thỏa mãn các điều kiện về kinh doanh liêm chính trong hoạt động doanh nghiệp.

>> Xây dựng mạng lưới doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh liêm chính tại Việt Nam

>> Kinh doanh liêm chính: Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp khởi nghiệp

Để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và hướng đến mục tiêu lớn hơn là vươn rộng ra với nền kinh tế khu vực và thế giới, Việt Nam đã bắt đầu xây dựng một Chính phủ liêm chính và giới doanh nghiệp - đối tượng trực tiếp được lợi cũng cần hỗ trợ Chính phủ bằng cách xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp liêm chính. Mong rằng những chia sẻ của các chuyên gia - diễn giả tại Diễn đàn Khởi nghiệp Liêm chính sẽ góp phần tạo sự lan tỏa về thực hiện liêm chính, minh bạch, tuân thủ trong cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Kinh doanh liêm chính không khó, doanh nghiệp đầu tư cũng không quá nhiều chi phí cho việc này, quan trọng là tinh thần nghiêm túc, trước tiên là tuân thủ tốt pháp luật; sau đó có thể áp dụng các bộ qui tắc ứng xử nội bộ để quản lý, tôn trọng khách hàng, giữ cam kết, giữ lời hứa, minh bạch, chính trực và thực hiện nhất quán các cam kết với các bên liên quan.

Xây dựng văn hóa kinh doanh liêm chính trong doanh nghiệp cũng phải không máy móc, dập khuôn theo một mô hình nhất định, mà có thể linh hoạt áp dụng các bộ qui tắc về vấn đề này một cách linh hoạt phù hợp.

Bên cạnh đó, khởi nghiệp liêm chính còn góp phần tích cực trong việc phòng, chống tham nhũng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh. Đây được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp có thể thành công, phát triển bền vững, góp phần hồi phục và thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn “Tuân thủ và Liêm chính - Nền tảng cho khởi nghiệp thành công” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714052913 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714052913 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10