Xây dựng môi trường kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Ứng dụng liêm chính vào trong hoạt động kinh doanh của startup là bước đệm cho sự phát triển bền vững.

>> Kinh doanh liêm chính khó hay dễ

Ths. Huỳnh Hồng Mai - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ KN ĐMST, Đại học Nguyễn Tất Thành, thành viên Hội đồng Cố vấn KN ĐMST Quốc gia.

Tại khoá đào tạo: “Tối ưu mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và liêm chính”,  Ths. Huỳnh Hồng Mai - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ KN ĐMST, Đại học Nguyễn Tất Thành, thành viên Hội đồng Cố vấn KN ĐMST Quốc gia chia sẻ: Khi làm việc trong lĩnh vực đào tạo, tôi đã học qua về liêm chính đây cũng chính là gốc rễ của con người. Khi lồng ghép việc giáo dục liêm chính vào trong chương trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho các sinh viên, tôi mong muốn rằng, các sinh viên hãy làm đúng mọi việc ngay từ đầu.

Bởi khi chúng ta sai thì rất khó sửa, cần thời gian, công sức để sửa sai. Khi làm việc, hãy làm thật đúng với một tinh thần tự nguyện, từ tâm và không làm hại ai trong khởi nghiệp. Liêm chính còn có một định nghĩa rất đơn giản đó là làm điều đúng đắn ngay cả khi không ai thấy mình.

>> Kinh doanh liêm chính: “Chìa khoá” để thành công và phát triển bền vững

>> Thanh niên khởi nghiệp với định hướng kinh doanh liêm chính

Bên cạnh đó, khi ứng dụng liêm chính vào trong vận hành startup, ở các doanh nghiệp lớn thì việc quản trị liêm chính rất khó và phức tạp. Thế nhưng đối với startup, ngay bước khởi đầu với một team còn ít người, khối lượng công việc cũng ít, vậy nên chúng ta cần cố gắng tổ chức đúng ngay từ đầu, bằng cách làm việc hết sức trong sạch, tử tế, có suy nghĩ cặn kẽ.

Ứng dụng liêm chính vào trong hoạt động kinh doanh của startup ngay từ bước đầu tiên về vấn đề chi phí, quan hệ với các đối tác và đặc biệt nhất là trong vấn đề xây dựng mô hình kinh doanh cũng như hoàn thành sản phẩm.

Toàn cảnh khoá đào tạo, “Tối ưu mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và liêm chính”

“Gia đình tôi cũng có khởi nghiệp nho nhỏ một công ty sản xuất phô mai và các sản phẩm từ sữa. Nội qui của công ty cũng có một dòng đơn giản đó là: Mọi người hãy là những người lao động tử tế”, từ chữ “tử tế” đó mà tôi giáo dục nhân viên của mình sống liêm chính không tiết lộ bí mật của công ty, không vi phạm vào điều làm hại công ty...

Về phía hành xử của công ty, ứng xử liêm chính bằng cách sản xuất ra các sản phẩm phải luôn luôn đạt chất lượng cao, không dùng các sản phẩm nguyên vật liệu hàng giả, hàng nhái để giảm giá thành, tăng lợi nhuận, mà phải sử dụng đúng nguyên liệu đảm bảo có thương hiệu, đảm bảo chất lượng để bảo vệ khách hàng. Khách hàng là người trả lương cho ta, mang lại lợi nhuận cho ta và chúng ta phải có nhiệm vụ mang lại lợi ích cho khách hàng. Đối với nhân viên cũng vậy, cần tạo cho nhân viên môi trường đổi mới sáng tạo phải hết lòng chăm sóc, hỗ trợ, để cùng nhau đổi mới sáng tạo trong sự thống nhất chung.

Như vậy, từ sự liêm chính của mình, muốn khởi nghiệp liêm chính và đạt được những giá trị của liêm chính, thì trước hết chúng ta phải xuất phát từ sự hiểu biết và luôn luôn phải hành động đúng đắn ngay từ đầu, không vi phạm pháp luật. Trong cách cư xử, hành động, phải luôn luôn tử tế, biết tuân thủ pháp luật, luôn luôn thấu hiểu sẵn sàng chia sẻ cùng nhau. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng môi trường kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649555 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649555 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10