Diệt "virus" dự án "ma"

Diendandoanhnghiep.vn Dù nhiều lần được cảnh báo, nhưng cứ đến cuối năm, những dự án “ma” lại bùng phát như dịch bệnh, với các hình thức ngày càng tinh vi hơn.

Các dự án được vẽ ra để đánh vào lòng tin, sự nhẹ dạ và thiếu hiểu biết các quy định trong đất đai của người dân. Trong đó, TP HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai là những điểm nóng gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Mới đây UBND phường Tân Thới Nhất (quận 12, TP.HCM) đã phải cảnh báo về dấu hiệu lừa đảo tại dự án "ma" gắn mác Bộ Công an trên địa bàn. Hay hồi cuối tháng 10 vừa qua, Công an TP HCM đã mở rộng vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty TNHH MTV kinh doanh nhà Năm Tài, khởi tố bắt tạm giam giám đốc doanh nghiệp này với hành vi tự thuê lập bản vẽ đất nông nghiệp tại quận Bình Tân để phân nền, lừa bán, chiếm đoạt hơn 31 tỷ đồng.

Cũng với chiêu thức tương tự, tại Bình Dương, Đồng Nai lợi dụng nhu cầu mua bất động sản của người dân với giá rẻ, nhiều đối tượng cũng đã vẽ ra dự án để lừa bán cho người dân theo hình thức đặt cọc, góp vốn. Dự án “ma” đang trở thành dịch bệnh, là “ung nhọt” của thị trường bất động sản, gây ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh trật tự.

Theo đó, để ngăn chặn tình trạng này, việc đầu tiên đó là cần khắc phục triệt để sự buông lỏng quản lý, thiếu sâu sát địa bàn của đội ngũ cán bộ cơ sở và đề cao trách nhiệm của chính quyền địa phương, nhất là người đứng đầu.

Thứ hai, cơ quan chức năng cần tham mưu cho cấp ủy, chính quyền công khai, minh bạch quy hoạch sử dụng đất. Thiết lập một hệ thống cung cấp thông tin quy hoạch dễ tiếp cận, dễ hiểu cho người dân. Các phương tiện thông tin đại chúng cần truyền thông kịp thời khi phát hiện những dự án sai phạm để cảnh báo người dân.

Thứ ba, tiến hành cưỡng chế hành chính, thậm chí truy cứu trách nhiệm của những cá nhân cố tình thực hiện những hành vi có tính chất lừa dối khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diệt "virus" dự án "ma" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725640 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725640 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10