Mặc dù có mức giá khá cao so với trung bình thu nhập của người Việt, song các bộ sưu tập các loại ly, phụ kiện đặc đặc biệt của Starbucks Việt Nam vẫn luôn gây ấn tượng và được săn đón.
>>Thách thức chờ CEO người Việt đầu tiên của Starbucks Vietnam
Theo truyền thống hàng năm, Starbucks đều cho ra mắt các bộ sưu tập ly, cốc đặc biệt theo chủ đề của các dịp lễ lớn như Giáng Sinh, Halloween, năm mới, lập xuân, chào hè. Trong những năm gần đây, bộ sưu tập ly, cốc độc đáo này đã gây sốt khắp cộng đồng mạng, nhiều người thậm chí còn sẵn sàng chi tiền và thời gian để sở hữu những chiếc cốc đến từ thương hiệu này.
Đáng chú ý, dù cho giá của sản phẩm có bị đẩy cao lên cỡ nào khách hàng vẫn sẽ chịu chi để mua bằng được một bộ sưu tập ly của Starbucks. Trào lưu sưu tầm ly Starbucks cũng nở rộ, bởi chỉ cung cấp một số lượng sản phẩm có hạn. Có rất nhiều người đã đầu cơ và những trang bán sản phẩm ly Starbucks mọc lên như nấm. Nhờ điều đó, giá của những chiếc ly được đẩy cao lên và người ta sẽ đổ xô chỉ để mua một chiếc ly Starbucks tạo thành trào lưu sưu tầm ly Starbucks.
Đây cũng là ngách kinh doanh góp phần đáng kể vào quá trình tăng trưởng doanh thu của hãng. Những món đồ bán kèm trong bộ sưu tập thường có mức giá cao hơn so với giá cả trung bình trên thị trường, tuy nhiên những người yêu thích Starbucks luôn sẵn sàng chi tiền để có được những sản phẩm đặc biệt này.
Không chỉ ở Việt Nam mà thực chất trên toàn cầu, có một cộng đồng chuyên săn lùng các sản phẩm phiên bản giới hạn của Starbucks.
Một trong những bộ sưu tập gây ấn tượng có thể kể đến là màn hợp tác với BlackPink trong bộ sưu tập “Turn Up Your Summer”, hồi tháng 7/2023. Bà Lisa Leung, Giám đốc Quan hệ Đối tác Châu Á-Thái Bình Dương của Starbucks, xác nhận: “Hầu hết các thị trường trong khu vực đã bán hết 95% hàng hóa trong vòng 2-3 giờ, một số thị trường thậm chí còn bán hết trong vòng vài phút trên các trang thương mại điện tử. Doanh số bán đồ uống trong vài ngày đầu tiên cao gấp đôi so với những gì chúng tôi thường đạt được trong mùa cao điểm ở một số thị trường”.
Đồng thời, bà cũng cho biết chiến dịch lần này đã thành công thu về mức tăng trưởng từ 50 đến 150% trong tỷ lệ tương tác của người dùng và số lượt tương tác trong video thuộc chiến dịch cũng cao hơn trung bình các chiến dịch thông thường của hãng từ 2 - 4 lần.
>>"Công thức" riêng của Starbucks Vietnam
Đón đầu năm 2024 với bộ sưu tập “Guardian Dragon and Its Keeper”, bộ sưu tập mang đến hành trình tuyệt vời của chú rồng ngộ nghĩnh khi ngắm nhìn thế giới muôn vật từ trên cao và đắm mình trong cánh đồng hoa đầy màu sắc.
Đáng chú ý, năm nay Starbucks Việt Nam cũng cho ra mắt thức uống Starbucks Vienna Creamy Latte, Starbucks Honey Plum Pure Matcha Latte, cùng với các dòng cà phê nguyên hạt đặc biệt như Guatemala Casi Cielo.
Bên cạnh những thức uống mùa đặc trưng, Starbucks còn mang đến cho bạn “thực đơn” bánh để đón năm mới.
Có thể nói rằng mức độ hiệu quả chiến dịch ly đặc biệt, sự sành sỏi của Starbucks trong cách triển khai chiến dịch kiểu này, đã thu hút được lượng người hâm mộ cực kỳ đông đảo. Đó chính là những nền tảng đi đến kết luận rằng chiến dịch tiếp thị lần này của Starbucks Việt Nam vẫn sẽ thành công, dù rằng đã sử dụng nhiều lần.