Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Starbucks Vietnam vừa khai trương cửa hàng thứ 100, đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam.

>> Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

Starbuck khai trương cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam

Gia nhập thị trường Việt Nam tròn 10 năm, thương hiệu cà phê Starbucks trong bối cảnh nhiều khó khăn của năm 2023 lại ghi nhận những tín hiệu "ngược dòng".  Từ cửa hàng Starbucks đầu tiên đặt tại ngã 6 Phù Đổng (năm 2013) - nơi Starbucks bắt đầu hành trình tại thị trường Việt Nam, đến nay Starbucks đã có mặt tại 9 thành phố lớn để mang trải nghiệm Starbucks đến với khách hàng trên cả nước. 

Không chỉ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm tròn một thập kỷ trên dải đất Việt, Starbucks còn nỗ lực mở rộng thêm các cửa hàng trên khắp Việt Nam, với dấu ấn 100 cửa hàng vào tháng 9/2023.

Chia sẻ tại buổi lễ khai trương, bà Patricia Marques - Tổng giám đốc Starbucks Vietnam cho biết: "Cửa hàng thứ 100 là một cột mốc tuyệt vời trong chặng đường phát triển của Starbucks tại Việt Nam. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục mở rộng kinh doanh, mang trải nghiệm cà phê đến với nhiều khách hàng cũng như kiên định thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội".

Cửa hàng tọa lạc ở Lotte Mall Hồ Tây, khu phức hợp giải trí và mua sắm mới ở Hà Nội. Cửa hàng được thiết kế với tone màu tự nhiên ấm áp, thể hiện được nét đẹp thiên nhiên đan xen với lối trang trí hiện đại – tổng thể mang đến một không gian thư giãn hoàn hảo để nhâm nhi từng tách cà phê.

>> "Công thức" riêng của Starbucks Vietnam

Trong đợt khai trương cửa hàng thứ 100, Starbucks Vietnam tiếp tục ra mắt dòng cà phê Starbucks Reserve™ Vietnam Dung K’Nớ một lần nữa khẳng định mục tiêu mang nền văn hóa cà phê Việt vươn tầm quốc tế. 

Bà Patricia Marques cho hay, bên cạnh việc mang hương vị cà phê arabica thơm ngon phục vụ hàng triệu người Việt Starbucks còn truyền tải không ngừng tìm kiếm và phát triển cà phê Việt Nam - góp phần tạo nên bản sắc đặc trưng cùng giá trị di sản đầy tự hào về một sản phẩm mang dấu ấn Việt.

Và trong đợt khai trương cửa hàng thứ 100, Starbucks Vietnam tiếp tục ra mắt dòng cà phê Starbucks Reserve™ Vietnam Dung K’Nớ một lần nữa khẳng định mục tiêu mang nền văn hóa cà phê Việt vươn tầm quốc tế. Dòng cà phê có guồn gốc từ khu vực Tây Nguyên Việt Nam và thị trấn Dung K'No xa xôi, nơi sinh sống của cộng đồng nông dân K’Nớ bản địa theo chế độ mẫu hệ, được trồng bởi 82 hộ nông dân nhỏ cùng nhau làm việc để bảo tồn truyền thống văn hóa và tập quán canh tác.

Điều đó cũng khẳng định phương châm tập trung phát triển sản phẩm đồng thời hài hòa giữa giá trị quốc tế với yếu tố bản địa trong từng món đồ uống, con người được xem là yếu tố then chốt trong ba trụ cột phát triển của Starbucks Vietnam.

Báo cáo "Kết quả khảo sát thị trường Kinh doanh ẩm thực 6 tháng đầu năm 2023" do iPOS.vn phát hành cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023 thị trường F&B tại Việt Nam có những biến động mạnh mẽ. Đa số các doanh nghiệp kinh doanh ghi nhận doanh thu giảm, hoặc giữ nguyên so với cùng kỳ năm ngoái.

Thế nhưng, nhiều đơn vị vẫn lạc quan vào sự "đảo chiều" của thị trường. Khảo sát 200 chủ nhà hàng/café, có 40,1% doanh nghiệp F&B kỳ vọng vào tín hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh thời điểm nửa cuối năm 2023.

Mặc dù có những khó khăn nhất định, song Việt Nam vẫn được đánh giá là "mảnh đất màu mỡ" cho các thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực F&B.

Sự tham gia của các thương hiệu góp phần tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp, trải nghiệm sản phẩm đa dạng, chất lượng mang thương hiệu quốc tế ngay tại Việt Nam. Mỗi thương hiệu cũng chủ động thích ứng nâng tầm giá trị và phong cách, cải thiện dịch vụ để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714755887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714755887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10