Starbucks Việt Nam “bổn cũ soạn lại” với Blackpink

QUÂN BẢO 24/07/2023 01:00

Starbucks Việt Nam dự kiến tung ra bộ sưu tập các loại ly, phụ kiện “ăn theo” BLACKPINK. Đây là một chiêu “cũ rích”, nhưng có lẽ Starbucks vẫn sẽ thắng lớn vì có nhiều nền tảng vững chắc.

>>Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

Các nguồn tin cho thấy trong mùa hè này, Starbucks sẽ hợp tác nhóm nhạc Kpop BLACKPINK nhằm đem đến những sản phẩm đậm dấu ấn, màu sắc và phong cách cho những ai yêu quý nhóm nhạc nổi tiếng này.

Đầu tiên, kể từ ngày 25/7, các cửa hàng Starbucks Việt Nam sẽ bắt đầu mở bán món nước BLACKPINK Strawberry Choco Cream Frappuccino® Blended Beverage. Theo mô tả từ Starbucks, đây là thức uống có màu đen và hồng pha trộn với nhau, kết hợp giữa siro dâu tây, sốt socola, sữa yến mạch, phủ lên trên là lớp kem mịn màu hồng nhạt và nhấn nhá thêm bằng một trái tim socola trên đỉnh. Tất cả đều mang đến một ấn tượng rất chi… “đen hồng”.

Bên cạnh món đồ uống độc đáo này, cộng đồng hâm mộ BLACKPINK lẫn Starbucks còn trông đợi bộ sưu tập giới hạn 11 sản phẩm và 6 phụ kiện xinh xắn được thiết kế tương phản với họa tiết graffiti vui nhộn hoặc đính đá lấp lánh, nổi bật. Danh sách các sản phẩm trong bộ sưu tập bao gồm bình giữ nhiệt, ly sứ, ly tái sử dụng, túi tote, thảm tập Yoga, ví đựng hộ chiếu và móc chìa khóa. Dĩ nhiên màu sắc của các món đồ này cũng vẫn xoay quanh hai màu chủ đạo là đen và hồng. Khách hàng có thể mua sản phẩm tại những cửa hàng thực địa hoặc trên gian hàng trực tuyến của Starbucks Việt Nam.

Nếu là người có quan sát Starbucks hoặc thị trường F&B Việt Nam, không khó để nhận ra “ly đặc biệt” là một chiêu quảng cáo, kinh doanh không có gì mới mẻ, nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Một ví dụ điển hình là những chiếc ly cầu vồng của Katinat. Cách đây vài tháng, chuỗi cà phê này nổi rần rần trên mạng vì dành tặng 1 ly cầu vồng cho mỗi khách hàng mua một loại đồ uống cỡ lớn. Chiếc ly gây sốt vì ngoại hình khá xinh và đặc biệt, màu sắc biến hóa linh hoạt tùy thuộc vào màu nước bên trong và ánh đèn bên ngoài.

Với thiết kế độc đáo, số lượng giới hạn, cùng hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội, ly cầu vồng đã trở thành một chiến dịch rất thành công của Katinat. Chiếc ly chiếm sóng các bản tin mạng xã hội lẫn các trang báo mạng. Dòng người xếp hàng dài, cả những anh shipper áo đỏ áo xanh áo cam, để chờ mua và cầm trong tay chiếc ly siêu hot. Mọi người háo hức check-in. Còn trên fanpage Katinat, bài đăng về ly cầu vồng lúc nào cũng có lượt tương tác gấp 2 - 3 lần các bài đăng thông thường.

Đó là một lần thành công vang dội của Katinat với ly đặc biệt. Thế nhưng trong mô hình này, “trùm cuối” vẫn là Starbucks. Các phiên bản ly, bình giữ nhiệt của Starbucks luôn được săn đón nhiệt tình. Trên Facebook không thiếu các nhóm chuyên săn tìm các mẫu ly Starbucks. Hồi cuối năm 2021, mẫu ly Starbucks Halloween được bán lại với giá từ 100 - 500 USD. Hoặc có những câu chuyện dở khóc dở cười như khách hàng tự ý lục tung cửa hàng Starbucks, đánh nhau với nhân viên hoặc người khác để giành sản phẩm.

Mức độ hiệu quả chiến dịch ly đặc biệt, sự sành sỏi của Starbucks trong cách triển khai chiến dịch kiểu này, cộng thêm việc BLACKPINK có lượng người hâm mộ cực kỳ đông đảo. Đó chính là những nền tảng đi đến kết luận rằng chiến dịch tiếp thị lần này của Starbucks Việt Nam vẫn sẽ thành công, dù rằng đó chỉ là “bổn cũ soạn lại”.

Có thể bạn quan tâm

  • "Công thức" riêng của Starbucks Vietnam

    14:21, 06/01/2023

  • Mười năm “tìm chỗ đứng” ở Việt Nam của Starbucks

    Mười năm “tìm chỗ đứng” ở Việt Nam của Starbucks

    04:38, 06/01/2023

  • “Khôn ngoan” như Starbucks

    “Khôn ngoan” như Starbucks

    04:45, 15/12/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Starbucks Việt Nam “bổn cũ soạn lại” với Blackpink
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO