FED tăng lãi suất cơ bản lên 2- 2,25%

Diendandoanhnghiep.vn Trong kỳ họp chính sách tiền tệ từ ngay 25-26/9, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã quyết định tăng thêm 25 điểm phần trăm lãi suất lên mức 2- 2,25%.

Điều gì nằm sau các dự định tăng lãi suất của FED

Điều gì nằm sau các dự định tăng lãi suất của FED

Chủ tịch FED Powell nhấn mạnh rằng, quyết định tăng lãi suất trong kỳ họp lần này không ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế Mỹ. "Các đồng nghiệp của tôi và tôi đang làm tất cả những gì có thể để giữ cho nền kinh tế mạnh mẽ và tiến về phía trước," ông Powell nhấn mạnh.

 

Tuy nhiên, quyết định nói trên của Fed đã bị Tổng thống Trump phê phán khi cho rằng ông không hài lòng với mức lãi suất cao hơn của FED.

Tổng thống Mỹ một lần nữa đã đi ngược lại với những người tiền nhiệm gần đây của ông- những người thường tránh đưa ra nhận xét công khai về chính sách tiền tệ của FED. 

Một số quan chức FED và nhiều chuyên gia kinh tế cũng cho rằng FED đang tăng lãi suất quá nhanh. "Sự tăng trưởng chậm của tiền lương là bằng chứng cho thấy thị trường lao động vẫn còn nhiều bất ổn", các chuyên gia này nhấn mạnh.

Ông Robert Tipp, chuyên gia chiến lược đầu tư tại PGIM Fixed Income, kỳ vọng FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong tháng 12 tới, nhưng FED có thể sẽ hành động khác trong năm tới. 

Trong khi đó, ông Michael Pearce, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Capital Economics, nói: "Chúng tôi dự đoán FED sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất hiện hành vào năm tới, và sau đó có thể sẽ phải cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2020."

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FED tăng lãi suất cơ bản lên 2- 2,25% tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714328659 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714328659 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10