Đồ Sơn - Sắc màu của biển

Diendandoanhnghiep.vn Sau 2 năm gồng mình chống dịch bệnh, vừa qua quận Đồ Sơn đã tổ chức họp báo về liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển”. Với quyết tâm cao liệu Đồ Sơn có thực sự quay trở lại “hoàng kim”?

>>> Đồ Sơn mùa biển lặng

>>> Hải Phòng: Quận Đồ Sơn cùng các doanh nghiệp chung tay khai thác tiềm năng du lịch

Có lẽ chỉ thế hệ 8x người Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung còn có cảm nhận về một Đồ Sơn thời huy hoàng. Vào giai đoạn trước năm 2000, nói đến Đồ Sơn thì các bãi biển khác ở Việt Nam thực sự không có cửa. Khi đó những cái tên như Sầm Sơn, Bãi Cháy, Vũng Tàu không bao giờ là lựa chọn ưu tiên đối với khách du lịch biển. Tuy nhiên, quá khứ huy hoàng đó đã ngủ quên phải đến hai thập kỷ. Liệu bây giờ đánh thức nàng công chúa ngủ quên có thể được không? Đây là một bài toán khó đối với nhà cầm quyền cũng như “tư lệnh ngành” của thành phố Hải Phòng.

Quận Đồ Sơn tổ chức họp báo họp báo về liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển”

Quận Đồ Sơn tổ chức họp báo họp báo về liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển”

Năm nay, với một quyết tâm cao độ UBND quận Đồ Sơn đã tổ chức họp báo với toàn bộ Quận uỷ và đặc biệt có sự hiện diện của bà Đào Khánh Hà – Uỷ viên Thành uỷ, Trưởng ban tuyên giáo thành uỷ cũng về dự. Đây cũng là lần đầu tiên UBND Quận Đồ Sơn tổ chức họp báo về liên hoan du lịch mà có sự tham gia của Uỷ viên Thành uỷ về chỉ đạo.

Tại buổi họp báo bà Khánh Hà chia sẻ: “Chúng ta thấy nếu du lịch muốn phát triển được, muốn tạo được điểm nhấn thu hút khách du lịch trong thời buổi nhu cầu du lịch tăng cao thì phải có sự vào cuộc của các doanh nghiệp lớn”. Phát biểu này cho thấy Đồ Sơn nói riêng và Hải Phòng nói chung thực sự chào đón, hoan nghênh và “trải thảm đỏ” cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đầu tư về du lịch tại Hải Phòng. Mảnh đất hứa này còn rất nhiều “màu mỡ” để khai thác.

Theo Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Trần Khắc Kiên, Liên hoan du lịch 2022 với chủ đề “Đồ Sơn - Sắc màu của biển” diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 29/4 đến ngày 2/5, với nhiều hoạt động mới lạ, đột phá, quận đã phối hợp cùng với các sở, ngành, đơn vị tích cực chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm cho Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển” năm 2022 diễn ra sôi động, tưng bừng, an toàn và thành công.

Đồng thời, Liên hoan du lịch cũng là hoạt động khởi động cho Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2022 nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022) sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 5 tới.

Một góc khu du lịch Đồ Sơn nhìn từ trên cao

Một góc khu du lịch Đồ Sơn nhìn từ trên cao

Điểm nhấn của Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn - Sắc màu của biển” là 6 hoạt động, gồm: Lễ hội đua thuyền rồng trên biển tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng; khai trương tuyến phố đi bộ trên tuyến đường Vạn Hương tại khu 2 Đồ Sơn; chương trình nghệ thuật “Đồ Sơn - Sắc màu của biển” tối 30/4 tại Quảng trường bãi biển nhân tạo (Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng); Lễ hội trưng bày và diễu hành xe cổ tại quảng trường 15/5 Khu 1 Đồ Sơn; Đại nhạc Hội âm nhạc điện tử EDM và giải Golf du lịch mở rộng với sự tham dự của nhiều tay golf Hải Phòng và các tỉnh, thành phố bạn…

Qua các hoạt động đó đã thấy sự thay đổi rõ rệt trong chiến lược thu hút du khách của Đồ Sơn. Rất nhiều hoạt động “du nhập” quốc tế và là xu hướng của giới trẻ đã được đưa vào trong chuỗi các sự kiện. Đặc biệt là chương trình nghệ thuật “Đồ Sơn - Sắc màu của biển” tối 30/4 tại Quảng trường bãi biển nhân tạo (Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng) đã có sự biến chuyển đột phá. Kịch bản đưa ra tươi trẻ, “đúng biển” để du khách có thể tận hưởng cảm giác mát mẻ khi về với Đồ Sơn.

>>> Hải Phòng: Phố đi bộ tại Đồ Sơn tái khởi động trong năm 2022

>>> Hải Phòng: Hồi ức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Khắc Kiên chia sẻ “Chúng tôi rất cầu thị, muốn lắng nghe các ý kiến để tiếp thu và sửa đổi, giúp cho Đồ Sơn ngày một tốt đẹp. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý những cá nhân, tập thể nào có hành vi làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Đồ Sơn ví dụ như chèo kéo, “chặt chém” khách du lịch. Rất mong các cơ quan báo chí truyền thông chung tay cùng Đồ Sơn để xây dựng hình ảnh Đồ Sơn ngày một hoàn thiện và tốt đẹp hơn”.

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng đã sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch trong mùa hè 2022

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng đã sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch trong mùa hè 2022

Bà Bùi Thị Hồng Vân, Bí thư Quận uỷ cùng bày tỏ mong muốn Đồ Sơn phát triển là du lịch bốn mùa chứ không chỉ dừng lại trong 3 tháng hè. Đây cũng là một thách thức rất lớn thể hện sự quyết tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị Đồ Sơn.

Vẫn biết, để thay đổi quan điểm, kỳ vọng của du khách với Đồ Sơn chỉ trong một mùa du lịch 2022 là một việc bất khả thi. Nhưng chúng ta cũng rất vui mừng trước một quyết tâm của chính quyền địa phương về “nàng công chúa ngủ quên” này. Công bằng với Đồ Sơn mà thừa nhận thì hiếm có bãi biển nào ở Việt Nam lại được thiên nhiên đãi ngộ “sơn thuỷ hữu tình” như vậy. Vẻ đẹp của Đồ Sơn là một vẻ đẹp có cái “sang” mà thiên nhiên đã ban tặng dành cho Hải Phòng. Hai thập kỷ qua Hải Phòng đã để Đồ Sơn “ngủ hơi lâu” nhưng sự thức giấc này chưa phải đã là muộn!.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồ Sơn - Sắc màu của biển tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714441579 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714441579 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10