Hải Phòng: Phố đi bộ tại Đồ Sơn tái khởi động trong năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn Tuyến phố đi bộ đoạn từ ngã ba con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương, khu II, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng sẽ tiếp tục được thí điểm trong năm 2022.

 

>>> Hải Phòng: Hồi ức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

>>> Du lịch Đồ Sơn Hải Phòng: Liệu đã “thức giấc” ?

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng đã đồng ý chủ trương tiếp tục tổ chức thí điểm tuyến đi bộ đoạn từ ngã ba con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương khu II, Khu du lịch Đồ Sơn vào các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ trong năm 2022. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 30/4/2022 đến ngày 2/9/2022.

Đồ Sơn được thiên nhiên ban tặng phong cảnh thiên nhiên đầy hữu tình

Đồ Sơn được thiên nhiên ban tặng phong cảnh thiên nhiên đầy hữu tình

Trước đó, ngày 17/3, UBND quận Đồ Sơn đã có công văn về việc xin phép TP Hải Phòng tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ. Sau khi xem xét, ngày 15/4/2021, UBND TP Hải Phòng đã ban hành văn bản số 2364 về việc tổ chức thí điểm tuyến đường đi bộ vào các ngày cuối tuần, ngày lễ tại khu II, khu du lịch Đồ Sơn. Theo đó, thời gian thực hiện từ 30/4/2021 đến 2/9/2021. Kết thúc thời gian thực hiện, quận Đồ Sơn sẽ đánh giá hiệu quả việc tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ, lập đề án, báo cáo UBND TP trình HĐND TP phê duyệt theo quy định.

Ý tưởng tuyến phố đi bộ này xuất phát từ công tác quản lý nhà nước về du lịch và nhằm tạo điều kiện bố trí không gian du lịch, thu hút du khách về với Đồ Sơn. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khu du lịch Đồ Sơn phải tạm đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nên việc triển khai thí điểm tuyến đường đi bộ này trong năm 2021 chưa thể thực hiện được. Vì vậy, chưa có cơ sở để đánh giá kết quả làm căn cứ lập Đề án trình HĐND TP Hải Phòng phê duyệt theo quy định.

Tuyến phố đi bộ tại khu II Đồ Sơn hứa hẹn mang đến một diện mạo mới cho du lịch Đồ Sơn

Tuyến phố đi bộ tại khu II Đồ Sơn hứa hẹn mang đến một diện mạo mới cho du lịch Đồ Sơn (Ảnh chụp vào tháng 4/2019)

Tuyến phố đi bộ có chiều dài 700m, bắt đầu từ đoạn đường ngã ba con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền, thuộc tuyến đường Vạn Hương, khu II. Theo khảo sát khi trình đề án xin chủ trương của TP Hải Phòng vào hồi tháng 3/2021, dọc tuyến phố đi bộ đến biệt thự 21 có 106 hàng quán vỉa hè. Trong đó, nhiều hộ đan xen, vừa kinh doanh dịch vụ nhà hàng, vừa bán hàng quán vỉa hè. Sau khi khảo sát xong, quận Đồ Sơn đã đưa một số điểm bán hàng vào khu du lịch Hòn Dáu để hoạt động, một số hộ đã có nhà hàng bên đường nên không có nhu cầu.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Văn Thiềng - Chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty CP quốc tế Hòn Dáu cho biết, vào tháng 4/2021, một số hộ kinh doanh ở vỉa hè khu II đã chuyển vào trong resort. Để hình thành khu chợ đêm tại đây, phía quận Đồ Sơn đã đề xuất khu du lịch Hòn Dáu miễn phí trong 3 năm đối với các hộ kinh doanh này. Về phía công ty CP quốc tế Hòn Dáu, chúng tôi đã thống nhất các gian hàng khi vào trong khu du lịch Hòn Dáu hoạt động kinh doanh sẽ có diện tích từ 40-60m2 và không thu tiền trong 3 năm đối với các hộ kinh doanh này. Cùng với tuyến đi bộ, phố ẩm thực đêm trong khu du lịch Hòn Dáu và các địa điểm du lịch tâm linh, hy vọng khách du lịch khi đến đây sẽ có ấn tượng tốt với Đồ Sơn. Để du lịch Đồ Sơn nói riêng và du lịch TP Hải Phòng phát triển, hiện cùng với việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, công ty vẫn chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch.

>>> Hải Phòng: Chuyển đổi số để bứt phá

>>> Hải Phòng gấp rút lập trạm y tế lưu động trong khu công nghiệp

Được biết, để chuẩn bị cho việc tiếp tục thí điểm tuyến phố đi bộ vào tháng 4/2022, UBND TP Hải Phòng đã giao quận Đồ Sơn chủ trì, phối hợp với các Sở Giao thông vận tải, Y tế, Công an thành phố và các cơ quan liên quan xây dựng phương án tổ chức sự kiện đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID – 19. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, ATGT trong những ngày thực hiện thí điểm tuyến đi bộ. Cùng với đó, tổ chức đánh giá hiệu quả sau khi kết thúc thời gian thực hiện thí điểm nêu trên, đề xuất, báo cáo về việc tổ chức tuyến đường đi bộ trong những năm tiếp theo.

TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải cùng các cơ quan liên quan tổ chức phân luồng giao thông tại khu vực tuyến phố đi bộ này, đảm bảo ATGT, tránh ùn tắc theo quy định.

Đại diện UBND quận Đồ Sơn cho biết, hiện địa phương đang chờ UBND TP Hải Phòng cho ý kiến về chủ trương đầu tư tuyến phố đi bộ này để kịp đưa vào hoạt động trong năm 2022.

Tháng 4/2021, một số hộ kinh doanh tại khu II Đồ Sơn đã chuyển vào khu du lịch Quốc tế Hòn Dáu

Tháng 4/2021, một số hộ kinh doanh tại khu II Đồ Sơn đã chuyển vào khu du lịch Quốc tế Hòn Dáu

Thực tế, ít có điểm du lịch nào có sự hòa quyện thiên nhiên rừng – biển đẹp như Đồ Sơn. Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế đã làm thay đổi dòng hải lưu kiến nước biển Đồ Sơn bị nhiễm phù sa. Không chỉ vậy, cơ sở hạ tầng xuống cấp, cách kinh doanh chộp giật, thiếu chuyên nghiệp. Một điểm yếu nữa khiến du khách không còn mặn mà khi đến Đồ Sơn, đó là sản phẩm du lịch Đồ Sơn còn đơn điệu, chưa được đầu tư về chiều sâu để tạo ra sự khác biệt.

Để tránh tình trạng kinh doanh chụp giật, chèo kéo khách, thời gian qua, Đồ Sơn đã triển khai quyết liệt việc sắp xếp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại các khu du lịch, giải phóng vỉa hè phục vụ du khách, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Việt Anh – Đại diện trang du lịch Bay nhé cho biết, trong những năm trước đây, tại khu vực đường ven biển thuộc khu II Đồ Sơn, người dân kinh doanh trên vỉa hè các tuyến phố. Điều này tạo nên hình ảnh không đẹp về du lịch Đồ Sơn. Hy vọng, với tư duy mới trong việc thí điểm tuyến phố đi bộ sẽ giúp khách du lịch khi đến với Đồ Sơn sẽ cảm nhận được sự đổi mới trong cách quản lý, phục vụ và không gian đô thị du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phố đi bộ tại Đồ Sơn tái khởi động trong năm 2022 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711636545 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711636545 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10